article image

Vladimir Putin bất ngờ gặp gỡ Vitalik Buterin, thừa nhận Ethereum

Altcoin

04/06/2017

2733

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế (International Economic Forum) vừa kết thúc ở St. Petersburg, kết quả báo cáo cho thấy có hơn 30 tỷ USD đầu tư. Tuy nhiên kết quả cuối cùng và quan trọng nhất không phải được đo bằng con số, mà là bằng tâm trạng và thái độ của những người tham dự diễn đàn và những người quan sát những sự kiện và cuộc họp được tổ chức ở thủ đô phía Bắc của Nga.

Cộng đồng tiền điện tử chắc chắn đã bị choáng váng bởi cuộc họp gần đây giữa Tổng thống Nga Putinngười sáng lập Ethereum Vitalik Buterin.

Putin trở thành một fan của Blockchain

Như nhận xét của thư kí điện Kremlin Dmitry Peskov, trong cuộc họp, ông Putin và anh Buterin thảo luận về việc ứng dụng công nghệ trong nước. Được biết, Tổng thống ủng hộ ý tưởng thiết lập mối quan hệ kinh doanh mới theo con đường công nghệ Blockchain.

Trước đó, Phó Thủ tướng Igor Shuvalov nói rằng Putin thực sự hào hứng về ý tưởng xây dựng một nền kinh tế kỹ thuật số mới trong nước và chia sẻ rằng tại thời điểm hiện tại ít nhất ba phương hướng ứng dụng Blockchain đang được khai thác và thử nghiệm, bao gồm theo dõi hàng hoá, xây dựng nhận dạng cũng như các hệ thống bảo vệ quyền sở hữu.

Buterin là một trong những diễn giả tại cuộc thảo luận về nền kinh tế Blockchain, mà thực sự đã trở thành một trong những xu hướng phổ biến nhất. Các nhà thảo luận đã bàn về tiềm năng của công nghệ để kích hoạt việc thành lập một loại hình kinh tế mới, cũng như các vấn đề về quản lý liên quan đến quá trình đó.

Các nhà quản lý Nga đang phải vật lộn để cố gắng tìm ra cách đưa các ứng dụng Blockchain vào khuôn khổ quy định hiện hành. Sự nặc danh là điều khiến họ bận tâm nhất.

Không chỉ là một món đồ chơi cho nhóm hacker

Khi Buterin lần đầu tiên đưa ra ý tưởng về Ethereum, anh chỉ có một vài ứng dụng trong đầu, như anh tự nói. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển và mạng lưới dần tiến bộ, anh rất ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều ứng dụng cho Ethereum Blockchain đã được tìm thấy và được đề xuất bởi nhiều thành viên trong cộng đồng.

Trả lời câu hỏi của một trong những nhà thảo luận, Buterin đã đề cập rằng chúng ta đang ở ngay trước ngưỡng cửa bước vào giai đoạn mà công nghệ Blockchain đang diễu hành tự tin qua các ngành công nghiệp.

Mọi người bắt đầu nhận ra rằng nó không chỉ là đồ chơi cho nhóm hacker, mà là một công cụ hiệu quả có tiềm năng được triển khai bởi các ngân hàng, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp, nhà quản lý ...

Anh chia sẻ kinh nghiệm của riêng mình trong không gian Blockchain và điều gì gây cảm hứng cho anh nhất:

"Tôi đã bắt đầu tiến vào lĩnh vực Blockchain sáu năm trước. Tôi kiếm được 20 BTC, 8.5 trong số đó tôi đầu tư để mua áo sơ mi. Bitcoin tôi đã dành bây giờ trị giá 20.000 USD và chiếc áo sơ mi đã mất lâu rồi. Nhưng những gì tôi nhận thấy khi tham gia thí nghiệm toàn cầu này là hệ thống kinh tế kỹ thuật số chỉ hoạt động nếu hàng ngàn người trên thế giới làm việc cùng nhau. Và ý tưởng vài ngàn người kết nối với mạng lưới có thể tạo ra một hệ thống tài chính độc lập gây ấn tượng rất lớn với tôi. Ý tưởng về phân quyền, tiền ảo, sự cởi mở, minh bạch đã làm cho tôi kinh ngạc. Tuy nhiên, việc áp dụng Blockchain không chỉ giới hạn trong tiền điện tử. Nó có tiềm năng rất lớn để áp dụng trong các ngành công nghiệp, trong các doanh nghiệp và các tổ chức thuộc mọi quy mô mang lại rất nhiều lợi ích."

Nga đặt mục tiêu trở thành nhà dẫn đầu về IT trên toàn cầu

Công nghệ Blockchain thường được so sánh với một phát minh trong ngành công nghệ khác - Internet - và tác động của nó được mong đợi sẽ lớn hơn nhiều. Giống như trường hợp của World Wide Web, những nước quyết định liều lĩnh và thực hiện các giải pháp công nghệ trước những người khác sẽ có một lợi thế cạnh tranh to lớn.

Nga có cơ hội trở thành một trong những nhà dẫn đầu trong ngành công nghệ thông tin toàn cầu. Mặc dù chi tiết cuộc họp giữa Putin và Buterin được giữ bí mật, một chi tiết bị rò rỉ - Tổng thống đã sẵn sàng hỗ trợ phát triển công nghệ Blockchain, điều đó sẽ dẫn đến một lượng đầu tư lớn hơn vào quốc gia bất chấp những hạn chế và chế tài.

Ý tưởng này được Sergey Gorkov, Chủ tịch của VEB (Vnesheconombank) chủ trì và hỗ trợ, ông là người đã tích cực ủng hộ các ngân hàng để điều hướng các mối quan hệ giữa các nhà đầu tư chuẩn bị cho ICO.

Nguồn cointelegraph

tag: ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.