article image

Ứng dụng khả thi nhất của Blockchain có lẽ nằm ở việc chế tạo siêu máy tính lớn nhất thế giới

Công nghệ blockchain

06/06/2017

2207

Các giá trị tăng vọt của tiền điên tử đã dẫn đến một số lượng lớn người sử dụng bắt đầu làm quen với Blockchain. Sự an toàn, ẩn danh và tầm cỡ của mô hình Blockchain cũng đang thu hút sự chú ý của các ngành công nghiệp khác, bao gồm chăm sóc sức khỏe, năng lượng, du lịch và thực phẩm.

Trên thực tế, việc sử dụng Blockchain hiệu quả nhất có lẽ là trong việc chế tạo siêu máy tính lớn nhất thế giới thông qua điện toán phân tán.

Dữ liệu quá lớn?

Sự gia tăng của cách mạng công nghiệptrí tuệ nhân tạo trong thế giới công nghệ đã tạo ra một nhu cầu rất lớn về sức mạnh tính toán. Trên thực tế, nhu cầu đang tăng nhanh đến mức các công ty cấp độ doanh nghiệp đang chú ý và tìm kiếm các giải pháp.

HPE gần đây đã công bố một hệ thống máy tính dựa trên bộ nhớ với 160 TB bộ nhớ, được tin tưởng rằng có thể mở rộng đến bốn yottabyte (vượt xa tất cả các dữ liệu từng được sản xuất bởi nhân loại).

Nó cũng cung cấp thời gian tính toán siêu nhanh vì việc tính toán không phải trải qua một bộ xử lý. Hệ thống này dành cho tính toán dữ liệu lớn tốc độ cao.

Nhưng các giải pháp như thế này rất tốn kém. Rất ít công ty có thể đủ sức chi trả cho một hệ thống như thế này, bất kể chất lượng của máy tính, người tiêu dùng khó mà chịu được mức phí cắt cổ thế này.

Blockchain trở thành một giải pháp

Tuy nhiên, công nghệ Blockchain cho phép một giải pháp tốt hơn. Gần như tất cả các máy tính trên thế giới đang chạy ở tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa.

Do đó, người dùng nếu không tối đa hóa khả năng máy tính của họ có thể kiếm tiền bằng cách thuê khả năng máy tính thông qua mạng lưới Blockchain ngang hàng và kiếm một số tiền nhỏ.

Hiệu quả tổng thể của một hệ thống đó sẽ là sức mạnh tính toán khổng lồ, vượt qua quy mô của bất kỳ hệ thống nào sẵn có. Do tính chất của Blockchain với sổ cái phân phối, quá trình tính toán có thể được chuyển sang nơi dữ liệu đang được xử lý và do đó tránh sự tắc nghẽn khó tránh khỏi xảy ra với các máy chủ cloud tập trung.

Những lợi ích rõ ràng đã đưa các nhà đầu tư vào thị trường chưa được khai thác. Các sáng kiến như GolemiEx.ec đã gây quỹ và đang tìm kiếm các giải pháp để thực hiện. Giống như các nền kinh tế chia sẻ khác (mô hình kết nối để những người tiêu dùng có thể tận dụng nguồn lực dư thừa của nhau), mỗi cá nhân có một tài khoản và có thể cung cấp khả năng máy tính của họ để đổi lấy tiền ở bất kỳ mức độ nào họ mong muốn.

Tính linh hoạt của hệ thống sổ cái phân phối có nghĩa là mỗi người dùng có thể có một tài khoản đơn giản, với mức giá có thể thay đổi bởi sự phản hồi. Công nghệ Blockchain cho phép duy trì tính khả thi của các tài khoản như vậy.

Hơn nữa, các sáng kiến như Golem cũng cho phép các nhà phát triển chế tạo và thiết kế các ứng dụng hoạt động trong chuỗi và cho phép người dùng truy cập, miễn phí hoặc tính phí. Tất cả đều thuộc về nguồn mở, và bởi vì giao diện người dùng được Golem xây dựng, nên nó rất thân thiện với người dùng. Do đó, với một mức giá tương đối nhỏ, mỗi người dùng có thể truy cập tương đương với mẫu có kích thước HPE. Trong khi vẫn còn nhiều trở ngại, hệ thống này dường như đủ khả năng để gây quỹ thực tế ảo.

Nguồn cointelegraph

tag: blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.