article image

Cổ phiếu của các công ty Nhật Bản tăng vọt theo đà tăng của Bitcoin

Bitcoin

07/06/2017

1950

Các công ty Nhật Bản tiếp tục hưởng lợi từ việc tích trữ Bitcoin, sau khi chính phủ chấp nhận coi Bitcoin như một hình thức thanh toán. Giá cổ phiếu của các doanh nghiệp nhỏ cung cấp các dịch vụ liên quan đến bitcoin đang tăng lên rất nhanh khi giá bitcoin tăng.

Lợi nhuận của Bitcoin đổ vào thị trường chứng khoán truyền thống

Vào ngày 1 tháng 4, chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đã hợp pháp hóa Bitcoin làm hình thức thanh toán. Điều luật với các quy định nghiêm ngặt về trao đổi bitcoin đã làm cho người dân tin tưởng hơn vào loại tiền kỹ thuật này. Nhiều công ty sau đó đã bắt đầu tích hợp bitcoin vào mô hình kinh doanh của họ, trong đó có một số công ty trở thành đối tác với các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ kinh doanh Bitcoin.

Khi được chấp nhận rộng rãi hơn ở Nhật Bản, giá Bitcoin cũng tăng mạnh. Từ đầu năm, theo dữ liệu của Bitflyergiá Bitcoin đã tăng khoảng 180%.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của các công ty niêm yết nhỏ kết hợp Bitcoin vào các hoạt động kinh doanh cũng đang tăng . Một nhà kinh doanh nổi tiếng Nhật Bản, Naoki Murakami, cho biết: "Tất cả những lợi ích có được đều nhờ giá Bitcoin tăng".

"Từ khoảng một tháng trước, khi tất cả các loại tiền tệ ảo này bắt đầu tăng lên nhanh chóng, chúng ta đã bắt đầu thấy cái được gọi là" cổ phiếu của bong bóng tiền tệ ảo ", ông lưu ý.

Thêm vào đó, ông giải thích rằng thị trường chứng khoán Nhật Bản có yêu cầu niêm yết tương đối lỏng lẻo, do đó nhiều công ty nhỏ có thể công khai "không có thu nhập và giá trị thị trường chỉ là 10 triệu USD". Đó là lý do tại sao Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo là cơ sở của hàng trăm công ty nhỏ.

Những kẻ chiến thắng

Theo Bloomberg, các công ty có cổ phiếu tăng điểm sau khi công bố việc kinh doanh của mình có liên quan đến tiền ảo là Remixpoint Inc, Infoteria Corporation, và Fisco Ltd.

Trong số đó, Remixpoint Inc. là công ty lớn nhất , có giá trị thị trường khoảng 31,3 tỷ Yên (283 triệu USD). Công ty đã mở một cuộc trao dịch bitcoin, Bitpoint, vào cuối tháng 5 trước khi thông báo kế hoạch lắp đặt trên 100.000 máy ATM trên toàn quốc. Cổ phiếu của hãng đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi hợp tác với Peach Aviation để đưa bitcoin vào phương thức thanh toán của hãng hàng không này, Bloomberg nhận định. "Remixpoint đang có doanh thu gấp 514 lần, cao nhất trong số các công ty công nghệ Nhật Bản trị giá hơn 30 tỷ Yên".

Infoteria Corporation hợp tác với nhà phát triển nền tảng Bitcoin Tech Bureau và đang thử nghiệm cách sử dụng công nghệ blockchain để bỏ phiếu ủy quyền. Cổ phần của công ty lên hơn 50% trong tháng vừa qua. Tương tự, nhà cung cấp dịch vụ thông tin tài chính Fisco Ltd. đã bắt đầu hoạt động trao đổi bitcoin vào năm ngoái và tăng khoảng 25% giá trị kể từ đầu tháng 5.

Khi giá của bitcoin giảm, giá cổ phiếu của các công ty này cũng trải qua một cuộc suy thoái tương tự. Tuy nhiên, trên tất cả, lợi nhuận họ nhận được vẫn hơn hẳn số tiền thua lỗ.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.