article image

Người người “đổ gục” trước sức quyến rũ của bitcoin

Bitcoin

07/06/2017

2310

Đầu tuần này, công ty truyền thông lớn nhất Trung Quốc Nhật báo Nhân dân đã định nghĩa Bitcoin với cái tên “vàng kĩ thuật số”, tiếp tục xác nhận tính hợp pháp của Bitcoin. Các nhà đầu tư và các cơ quan truyền thông chính thống trên khắp thế giới đã bắt đầu công nhận Bitcoin.

Bitcoin thay thế đồng tiền dự trữ

Trong tháng vừa qua, Bitcoin đã nhận được nhiều sự quan tâm của phương tiện thông tin đại chúng hơn so với năm 2013, khi mà lợi nhuận của nó đạt đỉnh.

Các công ty truyền thông và các hãng đầu tư ở Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và Nhật Bản đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề liệu Bitcoin có thể vượt qua giá trị của một số tiền tệ dự trữ trong tương lai gần, với cương vị như một hệ thống tiền tệ và tài chính thay thế.

Mới đây nhất, ABC News, một dịch vụ tin tức quốc gia của Úc do Tổng công ty phát thanh truyền hình Úc sản xuất, cho biết Bitcoin có thể thay thế đồng tiền dự trữ như đồng USD của Mỹ trong 10 năm tới nếu nó duy trì được xu hướng tăng trưởng nhanh chóng như hiện tại.

Mạng lưới tài chính thay thế

Các chuyên gia Bitcoin, bao gồm kỹ sư của BitGo- Jameson Lopp cũng gợi ý rằng các nhà đầu tư và các thương nhân nên cân nhắc dựa trên chỉ số thống trị của Bitcoin đối với nguồn cung M1 toàn cầu so với các đồng tiền như USD, thay vì altcoins trong thị trường tiền ảo.

Lopp lưu ý rằng tính đến thời điểm này, Bitcoin chiếm khoảng 0,14% lượng cung tiền M1 trên toàn cầu và vẫn còn một chặng đường dài trước khi vượt qua giá trị của các đồng tiền dự trữ. Tuy nhiên, nếu Bitcoin vượt qua các đồng tiền hiện tại để trở thành mạng lưới tài chính thay thế là trọng tâm của các nhà đầu tư, những người ủng hộ Bitcoin nên so sánh chỉ số thống trị của Bitcoin với chỉ số tiền M1.

Tuy nhiên, thực tế là các công ty truyền thông chính thống như ABC News và các chuyên gia Bitcoin bao gồm cả Jameson Lopp đang vẽ ra viễn cảnh đó trên cơ sở giá trị của bitcoin vẫn tăng chóng mặt như hiện nay.

Áp dụng Bitcoin tại Nhật Bản

Tại Nhật, việc chính thức áp dụng Bitcoin đang gần kề, các hãng hàng không, các nhà bán lẻ đồ điện tử hàng đầu và một số công ty nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn của nước này chấp nhận Bitcoin dưới dạng tiền tệ kỹ thuật số chứ không phải là vàng kỹ thuật số hay khoản đầu tư.

Nếu vụ giao dịch với các công ty Nhật Bản đi đúng theo kế hoạch, hơn 300.000 thương gia Nhật Bản sẽ sớm chấp nhận gia dịch bằng Bitcoin trong nước và hàng chục nghìn cửa hàng tiện lợi sẽ coi Bitcoin như một phương thức thanh toán chính thức.

Nhu cầu và tương lai xán lạn của Bitcoin, với vai trò là tài sản an toàn dài hạn và thực trạng tiền tệ kỹ thuật số đang tăng lên nhanh chóng trên toàn thế giới. Vấn đề kỹ thuật duy nhất còn lại cần giải quyết là tăng quy mô để giảm chi phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chính thức áp dụng Bitcoin.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.