article image

Hãng hàng không Nhật Bản lắp đặt máy BTM và giới thiệu đến khách hàng ví Bitcoin riêng

Bitcoin

07/06/2017

1742

Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Nhật Bản, Peach Aviation, đã công bố kế hoạch cung cấp các dịch vụ Bitcoin khác nhau cho hành khách. Điều này diễn ra ngay sau khi công ty thông báo vào tháng trước rằng sẽ là hãng hàng không Nhật đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

Hãng hàng không đầu tiên của Nhật Bản chấp nhận Bitcoin

Peach Aviation là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Nhật Bản. Công ty được thành lập vào tháng 2 năm 2011 và bắt đầu hoạt động vào tháng 3 năm 2012. Peach Aviation phần lớn thuộc sở hữu của hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, All Nippon Airways Co., Ltd (ANA).

Tháng trước, Bitcoin.com thôn vềg báo kế hoạch của Peach Aviation rằng hãng sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin vào cuối năm nay. Điều này được thực hiện thông qua việc hợp tác với Bitpoin – công ty kinh doanh và trao đổi Bitcoin tại Tokyo.

Hệ thống thanh toán bitcoin sẽ được giới thiệu trên trang web của hãng, tờ Asahi Shimbun đưa tin vào hôm thứ ba rằng:

“Tiền hoa hồng dự kiến sẽ rẻ hơn 440 yên (3,93 USD) so với các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng.”

Các dịch vụ Bitcoin khác đang được lên kế hoạch

Theo thỏa thuận hợp tác giữa BitpointPeach, hai công ty đều mong đợi Bitcoin sẽ được sử dụng rộng rãi hơn ở Nhật Bản. Họ đã đồng ý làm việc cùng nhau để cung cấp các dịch vụ Bitcoin sau:

- Giới thiệu các khoản thanh toán bitcoin tại quầy bán vé của Peach.

- Giới thiệu ví Bitcoin của Peach cho khách hàng.

- Giới thiệu về thanh toán bitcoin trong các cửa hàng như "cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, cơ sở lưu trú, vv, tại điểm đến du lịch".

- Cài đặt và vận hành các máy ATM Bitcoin (BTMs) tại sân bay.

Thực hiện những hoạt động khác góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển kinh doanh.

Ngoài việc chấp nhận bitcoin trực tuyến và tại quầy bán vé, Peach có thể cung cấp các tùy chọn thanh toán bằng đồng tiền kỹ thuật số tại cửa hàng miễn thuế của mình. Cửa hàng Fuchsia by Peach, khai trương vào tháng 10 năm 2012 tại Sân bay Quốc tế Kansai.

Peach và những cam kết về Bitcoin

Theo tờ Asahi Shimbun, Peach hy vọng nhiều khách du lịch sẽ chuyển sang sử dụng bitcoin, vì "Bitcoin cho phép họ di chuyển nhẹ nhàng và tránh những rắc rối khi mang theo tiền mặt hoặc đổi tiền tại nước sở tại". CEO của Peach- Shinichi Inoue đã tuyên bố:

“Tôi sẽ cống hiến hết mình để con người đi du lịch mà không cần mang ví.”

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.