article image

Có phải đã quá muộn để đầu tư vào bitcoin?

Bitcoin

03/06/2017

2666

Giá Bitcoin đang tăng chóng mặt. Trong những tháng gần đây, đông tiền ảo này đã đạt mức cao kỷ lục. Vào đầu tháng 5 năm nay, giá bitcoin có khi lên tới 3.000 USD một bitcoin. Cùng thời điểm này năm ngoái, một bitcoin chỉ có giá 450 USD. Nhưng việc đồng bitcoin tăng giá không phải là bất ngờ. Giá Bitcoin đã tăng đều kể từ khi thành lập vào năm 2008. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn do dự khi đầu tư vào btc.

Việc hàng trăm nghìn đồng bitcoin bị đánh cắp trong vụ Mt. Gox có thể vẫn là nỗi ám ảnh với các nhà đầu tư. Hoặc có thể chính là sự biến động, vì thị trường bitcoin có tính bất ổn lớn gấp 26 lần so với S&P 500, và một phần cũng do thiếu sự giám sát của chính phủ. Điều này là dễ hiểu vì Bitcoin không được định giá bởi một kim loại quý, hay được bất cứ một quốc gia hay một ngân hàng nào hỗ trợ. Bitcoin được điều chỉnh bởi chính sự nhạy cảm của đồng tiền này. Mặc dù thị trường có cấu trúc thế này mang lại những lợi ích rõ ràng, nhưng vẫn tồn tại nhiều rào cản và rủi ro không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro, đầu tư vào bitcoin sẽ là một lựa chọn đáng thử.

Bạn vẫn nên đầu tư vào Bitcoin?

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Vào năm 2014, bitcoin chịu thiệt hại nặng nề do vụ trộm trị giá hàng triệu USD, nhưng đã hồi phục khá nhanh chỉ trong vòng hai năm và hiện giờ đang tăng trưởng nhanh chóng.

Vào tháng hai năm nay, giá trị của bitcoin đã vượt qua một ounce vàng. Nếu bạn đã đầu một chút vào bitcoin vào năm 2011, hiện nay bạn đã có một khoản lợi nhuận khổng lồ. Chẳng hạn, nếu bạn đầu tư 100 USD, bạn sẽ thu vào khoảng 600.000 USD nếu bán ra vào tháng 5 này.

Nguồn cung cố định.

21 triệu bitcoin đang được lên kế hoạch phát hành. Có khả năng là mỗi bitcoin sẽ được phân phối hết vào năm 2140. Mỗi năm, số lượng bitcoin dự kiến cho lưu thông sẽ giảm đi một nửa, làm chậm lại đáng kể quá trình này. Trong khi đó, tiền tệ fiat được in theo nhu cầu, càng ngày càng có nhiều tiền được đưa vào lưu thông.

Theo trang web của bitcoin, "Bitcoin có thể tăng lên trong những năm đầu và trở nên ổn định hơn trong những năm sau đó ... Với cơ sở tiền tệ ổn định và nền kinh tế ổn định, giá trị của đồng tiền sẽ vẫn như cũ".

Bitcoin có thể là một cách hiệu quả cho sự đa dạng hóa.

Các nhà đầu tư đang dần coi trọng bitcoin hơn. Trong năm 2011, bitcoin hầu như không được biết đến. Hiện tại, nó thường xuyên xuất hiện trên các tin tức chính thống. Các điểm dành cho việc kinh doanh bitcoin ngày một phổ biến. Ngày càng có nhiều tiền tệ kỹ thuật số được sử dụng cho các giao dịch hàng ngày, thương mại quốc tế và trở thành một phương tiện đầu tư.

Tỷ lệ sử dụng và mức độ tín nhiệm vào đồng tiền kĩ thuật số đang ngày một tăng. Bản thân tiền ảo cũng đang mở rộng khi có hàng chục lựa chọn đồng tiền thay thế được phát hành dựa trên công nghệ bitcoin (có tên là altcoins). JP Morgan Chase, IntelMicrosoft thậm chí đã cùng nhau ủng hộ blockchain của Ethereum.

"Ngày càng có nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm những cơ hội độc nhất bên ngoài các khu vực đầu tư truyền thống", Bobby Cho viết trên tờ The Street.

Phương tiện đầu tư

Bitcoin đang tăng lên theo cấp số nhân. Nhưng sự phát triển của những đồng tiền ảo khác không phải là không gặp trở ngại. Vụ Mt. Gox đã cho thấy những điều đáng lo ngại về tính phi truyền thống của đồng tiền ngang hàng. Hàng triệu USD đã bị mất cắp mà kẻ trộm vẫn không bị phát hiện, gây ra những lo ngại về an ninh và khả năng tồn tại lâu dài của nó. Tuy nhiên, những điều rào cản này gần như đã biến mất. Giá thị trường của đồng tiền Blockchain đã tăng lên đáng kể so với trước thời kỳ Mt. Gox trong năm nay, ghi nhận hai mức giá cao nhất mọi thời đại chỉ trong vài tháng.

Sổ cái công khai cung cấp những cơ hội độc nhất cho các nhà đầu tư sẵn sàng ở lại cuộc chơi ngay cả trong thời kì suy thoái, và giữ được sự điềm tĩnh khi giá bitcoin đạt đỉnh. Nguồn cung cấp bitcoin là cố định, điều đó dẫn đến sự ổn định của loại tiền tệ này. Hơn nữa, độ tín nhiệm vào đồng tiền của blockchain đang tăng lên khi những người khổng lồ như JPMorgan Chase, IntelMicrosoft tiến hành hỗ trợ cho đồng tiền kĩ thuật số. Do đó, bitcoin hiện đang được chấp nhận rộng rãi hơn và ngày càng được coi là một phương tiện đầu tư nghiêm túc.

Nếu bạn vẫn muốn thêm bitcoin vào danh mục đầu tư của mình, xin hãy thật thận trọng. Khi đầu tư vào tiền ảo, bạn hãy sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro. Hãy tiếp tục điều tra và nghiên cứu thêm vào đồng tiền này để chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.