article image

Tại sao giá Ethereum có thể vượt qua Bitcoin?

Altcoin

03/06/2017

2870

Vào tháng 5 năm 2017, các nhà đầu tư và thị trường đã chứng kiến Bitcoin vượt qua giá trị 2.300 USD. Con số này đánh dấu đỉnh cao nhất trong giá trị đồng Bitcoin từ khi phát hành. Sự thành công của bitcoin đã khiến các nhà đầu tư chú ý và ngày càng có hứng thú với tiền kĩ thuật số.

Tuy nhiên, Bitcoin không phải là đồng tiền ảo duy nhất đã tăng giá trị. Ethereum cũng đang trên đà tăng giá kể từ tháng 1 năm 2017. Từ giá trị ban đầu là 8,24 USD, Ethereum đã chạm mức 203 USD, nói cách khác là đã tăng 2.367%.

Nỗi lo của các nhà đầu tư

Trong vài năm gần đây, các nhà đầu tư đang muốn bứt khỏi phương pháp đầu tư truyền thống, và tiền kỹ thuật số chính là câu trả lời cho nỗi trăn trở của họ. Hầu hết các nhà đầu tư vẫn tiếp tục đầu tư vào các thị trường tài chính truyền thống, như thị trường chứng khoán và ngoại hối, nhưng họ đang ngày càng lo lắng về tính bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Với sự ra đời và phổ biến của tiền ảo, cũng như việc giá trị của những đồng tiền này tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là từ châu Á, đã gia nhập vào trào lưu Bitcoin và tiền ảo.

Lợi thế của Ethereum

Hầu hết mọi người đều khá quen thuộc với Bitcoin, nhưng Ethereum cũng đã giành được thị phần đáng kể trong thị trường. Tuy nhiên, sự khác biệt chính giữa Bitcoin và Ethereum nằm ở việc áp dụng công nghệ.

Sự khác biệt trong hệ thống là việc xử lý dữ liệu của Ethereum nhanh hơn Bitcoin, vì hệ thống của Ethereum tự động áp dụng các điều khoản và điều kiện của hợp đồng một khi đạt được thỏa thuận.

Mặc dù nhiều người cho rằng Ethereum kém hơn Bitcoin bởi vì giá trị của nó thấp hơn, nhưng đó lại là điều thuận lợi cho các nhà đầu tư tiềm năng đang tìm kiếm các phương tiện đầu tư khác ngoài Bitcoin. Giá thấp hơn có thể thu hút nhiều nhà đầu tư vì có nhiều cơ hôi sự tăng trưởng. Hạn chế duy nhất là Ethereum không được thiết lập tốt như Bitcoin. Và rõ ràng, Bitcoin an toàn hơn Ethereum.

Không dễ thất thoát như trước

Sự ra đời của bitcoin năm 2009 đã đánh dấu thời đại của tiền kĩ thuật số, giờ đây tiền ảo vẫn đang tiếp tục phát triển. Trên thực tế, giá trị của tiền ảo hợp pháp đã tăng lên rất nhiều kể từ thời điểm đó.

Mặc dù các tiền ảo đang có sự phát triển không tưởng trong năm nay, các nhà phân tích dự đoán rằng khi tình hình kinh tế ổn định hơn, các nhà đầu tư sẽ quay lại các phương tiện đầu tư truyền thống và rởi bỏ tiền ảo. Khi điều này xảy ra, sự biến động của tiền ảo sẽ giảm do cầu giảm.

Tất nhiên, vài năm tới chúng ta vẫn sẽ thấy sự tăng trưởng của tiền ảo, điều này mang lại lợi ích cho sự phát triển của ngành công nghiệp. Trong thời gian đó, việc các nhà đầu tư tiếp tục ủng hộ tiền ảo là một ý tưởng đúng đắn.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.