article image

Vitalik phản đối việc sử dụng fork để vô hiệu hóa ASIC Ethereum

Altcoin

08/04/2018

2447

Vitalik Buterin đang phản đối một đề xuất có thể khiến blockchain ông tạo ra thay đổi phần mềm để hạn chế hiệu suất của phần cứng khai thác được thiết kế để mang lại phần thưởng lớn hơn của mạng lưới.

Được phát hành trong một cuộc họp các nhà phát triển hai tuần một lần, ý kiến của Buterin đã đáp lại sự ra mắt một sản phẩm mới của Bitmain, nhà cung cấp phần cứng khai thác đầu tuần này. Theo thông báo vào thứ ba, Antminer E3 đã nổi lên như một chủ đề tranh cãi, với nhiều nhà phát triển ethereum bày tỏ sự ủng hộ một fork mà có hiệu quả vô hiệu hóa phần cứng này.

Phát biểu tại cuộc họp, nhà phát triển cốt lõi Piper Merriam đã đi xa đến mức nêu chi tiết một đề xuất kỹ thuật để giữ GPU như một cơ chế khai thác chính.

Tuy nhiên, Buterin gợi ý rằng vấn đề này có thể không cần đến sự phối hợp để thực hiện thay đổi, nói rõ:

"Làm cho tất cả mọi người nâng cấp có vẻ khá hỗn loạn và làm giảm đi những điều quan trọng hơn. Vì vậy, vào thời điểm này, cá nhân tôi nghiêng khá nhiều sang hướng không hành động."

Merriam, người đã dẫn dắt nỗ lực đề xuất mã nhằm làm giảm hiệu quả của ASIC, nhấn mạnh rằng đề xuất hiện tại là một giải pháp ngắn hạn sẽ không đem lại sự bảo vệ ASIC vô thời hạn. Thay vào đó, đề xuất hiện tại chỉ đơn giản là "phá vỡ phần cứng hiện tại", Merriam nói.

Đáp lại, Buterin lập luận rằng bất kỳ nỗ lực nào như vậy có thể không cần thiết và có thể chuyển hướng các nguồn lực khỏi một sự thay đổi theo kế hoạch mà sẽ loại bỏ hoàn toàn khai thác phần cứng.

Ở những nơi khác trong cuộc họp đó, đã có những dấu hiệu cho thấy sự chuyển đổi của ethereum trong khai thác đang tiến dần đến thực tế hơn. Quản lý cộng đồng Hudson Jameson cho biết từ tháng 5, mã sẽ trải qua một quá trình xác minh chính thức dự kiến sẽ kéo dài trong 5 tháng.

Tuy nhiên, Jameson cho biết, nếu cộng đồng ethereum vẫn cảm thấy cần thiết một fork, nó có thể tiếp tục các nỗ lực theo hướng đó bất chấp các nhà phát triển cốt lõi.

Ông nói: "Nếu cộng đồng thực sự muốn điều này xảy ra và có một lý do đủ tốt, chúng tôi chắc chắn có thể làm được điều đó, nhưng bây giờ dường như sự đồng thuận của các chuyên gia cốt lõi là không làm gì vào thời điểm này."

Trong cuộc họp, Buterin cũng đưa ra đề tài về đề xuất gần đây của ông nhằm giới thiệu một giới hạn phát hành ether. Trong khi chờ đợi sự tán thành của cộng đồng, điều này có thể được giới thiệu vào việc nâng cấp mạng lưới kế tiếp, hoặc cùng với Casper, nhà phát triển cho biết.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, ASIC, fork

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.