article image

Ví Lightning Network Zap phát hành phiên bản Beta

Bitcoin

14/08/2017

1923

Nhà sáng chế ví Lightning Network Zap nhằm mục đích thúc đẩy sự thành công của Bitcoin đi đúng hướng

Rất nhiều nhà phát triển và tổ chức đã cố gắng xây dựng các giải pháp làm việc cho Lightning Network (LN). Giao thức LN tạo ra một mạng lưới các kênh thanh toán chia sẻ, trên lý thuyết có thể làm cho các giao dịch bitcoin nhanh hơn và rẻ hơn. Vì sự kích hoạt của Segwit đang trên đường thực hiện, nhà phát triển phần mềm Jack Mallers nghĩ rằng đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để tung ra Zap, một ví Lightning Network. Mallers nói LN đã trở thành một "từ thông dụng" và dự án của ông đã nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư và các đối tác kinh doanh tiềm năng. Tuy nhiên, Mallers cho biết ông đã từ chối mọi đề nghị với hy vọng xây dựng một trải nghiệm bitcoin tốt hơn cho người sử dụng thay vì lợi ích của đoàn thể.

"Tôi quan tâm nhất đến việc giúp đỡ mọi người và các công ty sử dụng Lightning Network để giải quyết các vấn đề của họ trong khi thúc đẩy sự thành công tổng thể của Bitcoin đi đúng hướng", Maller giải thích. "Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt vời nếu cộng đồng có một nguồn mở LN không có động cơ gì khác hơn ngoài việc đơn giản là mang lại lợi ích cho người sử dụng".

'Ngôn ngữ giao thức phức tạp với giao diện thân thiện'

Hiện tại, Mallers tiết lộ rằng mã chưa phải là mã nguồn mở, nhưng ông dự kiến sẽ phát hành mã trong khoảng một tuần, sau một số "công việc chi tiết và nhiều bài kiểm tra khác". Khi mã nguồn được đưa ra công khai, người dùng có thể tìm thấy các thông tin về giao thức tại Github repo, Maller giải thích. Trong video giới thiệu, Mallers kết nối với một người ngang hàng, mở một kênh, thực hiện một yêu cầu thanh toán và giải quyết thanh toán qua mạng thử nghiệm của Bitcoin.

"Zap là một ví Lightning Network giúp người dùng hoàn thành mục tiêu của họ với một trải nghiệm tuyệt vời", trang web của ứng dụng giải thích.

Zap tham gia nhiều ứng dụng Lightning Network đang được xây dựng cho Bitcoin

Mallers tham gia cùng nhiều nhà phát triển làm việc với các dự án Lightning Network bao gồm giải pháp Flare của Bitfury, ví Eclair của Acinq và nhiều hơn nữa. Không chỉ vậy, có rất nhiều ứng dụng đang được xây dựng bằng cách sử dụng giao thức Lightning; như tipbots, một nền tảng tiền tệ hóa nút đầy đủ và một ứng dụng giúp cung cấp phương thức chi trả năng lượng xe điện. Đối với dự án Zap, Mallers nói rằng ông rất biết ơn đội Lightning Labs vì tất cả sự giúp đỡ của họ.

Nguồn bitcoin.com

tag: lightning network, zap wallet

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.