article image

Nhà cung cấp điện lớn thứ ba Nhật Bản đang kiểm tra Bitcoin trên Lightning

Bitcoin

13/03/2018

1892

Nhà cung cấp điện lớn thứ ba của Nhật Bản đang nổi lên như một trong những công ty lớn đầu tiên trên thế giới thử nghiệm một công nghệ thanh toán bitcoin đầy hứa hẹn.

Công ty điện lực Chubu đã công bố độc quyền cho CoinDesk về việc họ đã tham gia vào một bằng chứng khái niệm với công ty startup bitcoin địa phương và Internet of Things (IoT) Nayuta, tìm ra cách triển khai thanh toán bitcoin có thể được thực hiện thông qua Lightning Network, một giao thức đang phát triển hứa hẹn cắt giảm chi phí cho người sử dụng bitcoin như thế nào.

Với hơn 15.000 nhân viên và trên 200 cơ sở sản xuất điện, Chubu hiện đang sử dụng Lightning để tạo ra một cách mới cho khách hàng trả phí để sạc một chiếc xe điện.

Trong bản giới thiệu về tác phẩm của mình, Chubu và Nayuta đã chỉ ra cách thức thanh toán Lightning có thể được gửi đến bộ sạc xe điện mà ngay khi trả tiền sẽ ngay lập tức bật lên và bắt đầu cung cấp năng lượng cho một chiếc xe thực tế.

Ông Hidehiro Ichikawa, giám đốc cấp cao của Tập đoàn Điện lực Chubu, nói với CoinDesk rằng bài kiểm tra này là một phần của "sự nghiên cứu thị trường" của công ty về cách bitcoin có thể giải quyết nhu cầu IoT của mình, mặc dù ông cho biết vẫn chưa có kế hoạch chính thức chấp nhận thanh toán Lightning từ khách hàng .

Theo cách này, câu chuyện của Chubu vang dội với những người khác bị quyến rũ bởi tiền mã hóa nhưng lại nản lòng bởi những khả năng hiện tại của chúng. Lưu ý rằng Chubu đã thử nghiệm với bitcoin cho IoT suốt một thời gian, nhưng phải đối mặt với vấn đề khi nó nhận ra blockchain của nó không rẻ như quảng cáo.

Ichikawa nói với CoinDesk:

"Do phí sạc điện nhỏ, [Lightning] rất cần thiết để giảm phí cho việc sử dụng các blockchain công cộng."

Giám đốc điều hành Nayuta Kenichi Kurimoto tin rằng thử nghiệm này là tín hiệu của một điều gì đó lớn hơn - một doanh nghiệp quan tâm đến việc sử dụng bitcoin để cung cấp thanh toán IoT một cách hiệu quả về chi phí với Lightning.

"Đối với các ứng dụng IoT và blockchain, các khoản thanh toán theo thời gian thực là cần thiết. Chúng tôi thấy rằng các khoản thanh toán lớp hai có thể là giải pháp", ông nói.

Lightning + điện = <3

Nhưng không chỉ Chubu và Nayuta tham gia thử nghiệm.

Để thể hiển một cách Lightning có thể hiệu quả cho IoT, hai công ty đã nối nút Lightning vào bộ sạc xe điện và cắm nó vào xe hơi. Từ đó họ cũng thêm vào công ty startup phần mềm Infoteria của Nhật Bản, mã hóa một ứng dụng di động để mang lại trải nghiệm đồng thời cho người dùng.

Sau khi nhấp vào nút "gửi", ứng dụng giao tiếp với bộ sạc qua Wi-Fi hoặc Bluetooth, chuyển tin nhắn và bật nguồn.

Đáng chú ý, các công ty tham gia không sử dụng bitcoin thực trong thử nghiệm, như những nhà thí nghiệm "liều lĩnh" khác đang làm gần đây. Thay vào đó, họ đã gửi bitcoin giả trên mạng thử nghiệm khép kín mà họ có nhiều quyền kiểm soát hơn.

Dẹp chi tiết đó sang một bên, thử nghiệm đã thành công, cho thấy rằng Lightning thực sự có thể thực hiện các khoản thanh toán nhỏ, ngay tức thì cho việc sạc xe điện.

Người phát ngôn của Nayuta Hitomi Moriyama tiếp tục nói rằng ông tin rằng thiết lập tương tự cũng có thể được đưa ra trong các bãi đỗ xe hàng ngày. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng thanh toán Lightning bitcoin để sạc xe của họ, giống như cách những chiếc sạc này được nạp lại bằng thẻ tín dụng ngày nay.

"Lightning cho phép vận hành một hệ thống quản lý phí đáng tin cậy với chi phí giới thiệu nhỏ", ông nói.

Tác động và triển vọng

Tuy nhiên, trong khi thử nghiệm phản ánh những gì đã xảy ra trên các blockchain khác, điều này có lẽ đáng chú ý vì kích thước và phạm vi của Chubu cùng sự cam kết liên tục của một số bên liên quan.

Như Ichikawa nhấn mạnh, thử nghiệm của Chubu vẫn là một bằng chứng khái niệm ban đầu, và ông thiếu chi tiết về việc nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến sản phẩm của công ty cũng như số tiền mà nó còn đổ vào dự án.

Điều đó nói, Nayuta có kế hoạch tiếp tục dành toàn bộ công việc kinh doanh của mình để tiếp tục khám phá.

Moriyama nói với CoinDesk: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và thử nghiệm để tìm kiếm loại cấu trúc nào là tốt nhất để áp dụng Lightning Network cho IoT."

Kurimoto nói thêm rằng Nayuta hiện đang làm việc để đảm bảo tính tương thích giữa phần mềm của nó với ba triển khai phần mềm Lightning khác đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Tiếp đó, Kurimto cho biết ông đã giới thiệu nhóm của mình vào danh sách gửi thư của nhà phát triển Lightning trong nỗ lực hoạt động chặt chẽ hơn với các ứng dụng doanh nghiệp của công nghệ.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, lightning network

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.