article image

Bitcoin tuần này: Những sự bất ngờ

Bitcoin

13/03/2018

1999

Một loạt những sự kiện bất ngờ

Họ nói rằng vận rủi thường đến ba lần, và vào thứ tư bitcoin đã bị đánh trúng bởi ba tia sét xui xẻo đã khiến giá sụt giảm. Cơn bão tin tức tiêu cực dữ dội xuất hiện dưới hình thức tuyên bố của SEC về các sàn giao dịch không được kiểm soát, báo cáo của các nhà quản lý Nhật Bản đóng cửa sàn giao dịch, và một sự cố lớn tại Binance, trong đó các tài khoản người dùng bị xâm nhập được sử dụng để thao túng giá viacoin. Như thường lệ, những câu chuyện này không ảm đạm như thị trường ban đầu giải thích chúng.

SEC đã và đang để mắt đến tiền mã hóa trong nhiều tuần, bởi vì các nhà quản lý sẽ không làm gì và không có gì trong bản báo cáo gần đây nhất của nó báo trước sự chao đảo của các sàn giao dịch tiền mã hóa. Tương tự, hóa ra là cơ quan giám sát của Nhật Bản không sử dụng lệnh cấm một cách bừa bãi; thay vào đó nó tập trung vào một vài sàn giao dịch nhỏ không có giấy phép mà sự tồn tại của chúng ít có ảnh hưởng đến giao dịch tiền mã hóa của quốc gia. Cuối cùng, vụ việc Binance kết thúc một cách vui vẻ, với việc khôi phục lại giao dịch và các số dư ảnh hưởng được hoàn lại. Không chỉ các kẻ tấn công không kiếm được lợi nhuận, mà họ thực sự đã chịu tổn hại từ vụ lừa đảo.

Đông và Tây

Các câu chuyện về quy định đã thống trị chu kỳ tin tức một lần nữa, và đa số là Mỹ. Âm thanh đến từ hướng tây so với hướng đông đã khác biệt rõ rệt. Chỉ trong tuần này, châu Á đã mang lại cho chúng ta tin về một trang web du lịch Hàn Quốc chấp nhận hàng chục tiền mã hóa như khoản thanh toán và một hãng hàng không Đài Loan theo sau. Đâu là lần cuối cùng chúng ta có một nhà bán lẻ lớn ở Mỹ hoặc châu Âu công bố hỗ trợ cho bitcoin? Thay vì sự chấp nhận của thương gia, dường như tất cả những gì chúng ta nghe đến là tuyên bố về việc ICO chịu trách nhiệm về vụ kiện tập thể và tiền mã hóa là hàng hoá. Vậy còn tất cả những điều tốt đẹp bitcoin đã làm thì sao?

Công bằng mà nói đối với các nhà quản lý, họ đang làm công việc của họ, ngay cả khi sự quá nóng nảy của họ làm cho các nhà đầu tư trở nên lúng túng về chính xác những gì họ đang mua hơn bao giờ hết. Sự thật là, các quan chức từ các cơ quan cạnh tranh không biết phải làm gì với tiền mã hóa, và cho đến khi họ có thể đạt được sự đồng thuận đa chiều, có lẽ họ nên kiềm chế không đưa ra các nghị định mâu thuẫn.

Nếu bạn không thể tham gia, hãy xử lí chúng

Một trong những câu chuyện phổ biến nhất trong tuần này liên quan đến Paypal điền đơn "hệ thống giao dịch thanh toán tiền mã hóa". Chúng ta bắt đầu thấy điều này rất nhiều: "kẻ thù" của bitcoin nộp đơn bằng sáng chế giống bitcoin như một phương tiện để bảo vệ lợi nhuận của họ và giữ mối liên quan. Không phải ngẫu nhiên mà cổ phiếu Paypal đã tăng 5% do tin tức. Bất kể công ty xử lí thanh toán nào đang có kế hoạch, một tiền mã hóa độc quyền dường như không khả quan ở giai đoạn này, với Giám đốc điều hành Dan Schulman tuyên bố trong một cuộc nói chuyện gần đây:

“Các quy định cần được sắp xếp và tất cả một số thứ khác. [Tiền mã hóa] là một thử nghiệm hiện tại mà không rõ hướng nó sẽ đi.”

Một thí nghiệm mà không diễn ra ỏn thỏa là quyết định của chủ nợ Mt Gox đổ một tấn BTC vào sàn giao dịch. Các coin đã được thanh lý trong một vài tháng, nhưng trong mỗi trường hợp sự phát hành của chúng khiến giá bitcoin giảm, đó là từng ấy khối lượng của coin được bán theo giá thị trường. Kết quả là, một số nạn nhân ban đầu của Gox đã tự thấy mình bị lừa đảo thêm lần nữa sau khi vị thế dài của họ đột nhiên bị xóa sổ. Tại sao những coin này lại không được bán trong hợp đồng OTC? Đó là một câu hỏi mà nhiều người, bao gồm Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell, đã tự hỏi.

Một số sự trợ giúp nhẹ nhàng và trước thời điểm

Trong những tuần đó, bitcoin, altcoin và mọi tài sản mã hóa khác đang bị chao đảo trong tuyệt vọng, bất kỳ sự trợ giúp nhẹ nhàng nào cũng được đón nhận một cách biết ơn. Nó bắt nguồn từ câu chuyện của ICO ngân hàng phân tán Miroskii và đội dự án của nó, dẫn đầu là Ryan Gosling. Điều đó, và câu chuyện của chủ sở hữu Bitcoin.org, Cobra, người bị buộc tội chuyển phe sau khi tuyên bố ủng hộ bitcoin cash, là những tin gần nhất mà chúng ta có thể quan sát - trừ khi bạn tính cả hiệu suất gây sốc của các shitcoin Trung Quốc, điều đó thật buồn cười nếu bạn không giữ túi altcoin châu Á.

Đây là bí mật, vì vậy ai biết được tuần tới sẽ mang lại những gì, nhưng nếu phải đặt cược một vài satoshi, có thể nói rằng đó là quy định, quy định nhiều hơn và một tuyên bố khác từ SEC. Chỉ những thành viên Silk Road sẽ nhớ điều này, nhưng đã từng có một thời khi các quan chức sôi sục và phiền não với khả năng bitcoin được sử dụng để mua ma túy. Thời gian đã trôi thật nhanh và các ưu tiên cũng đã thay đổi.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.