article image

Hãng Internet Hàn Quốc khổng lồ tiến sâu hơn vào thế giới mã hóa

Altcoin

12/03/2018

1864

Kakao khiến tiền mã hóa phổ biến ở Hàn Quốc

Kakao, đôi khi được viết trên các tài khoản truyền thông là Cacao, đã vươn tới mọi nền tảng cộng đồng có thể tưởng tượng được: ứng dụng chat Kakaotalk, ứng dụng Kakaomusic, dịch vụ thời trang di động Kakaostyle, ví điện tử Kakaopay, Kakaobank, ứng dụng taxi Kakao T và đó mới chỉ là dành cho người mới bắt đầu.

Sự thâm nhập của công ty tại Hàn Quốc ngày càng sâu rộng và đang phát triển, đặc biệt là về tiền mã hóa. Vào cuối mùa thu năm ngoái, những trang này đã thông báo với độc giả Kakaotalk, thông qua ứng dụng nội bộ Kakaostock, đã lên kế hoạch một sàn giao dịch tiền mã hóa để giao dịch bitcoinether. Nỗ lực này là để khai thác 200 triệu người dùng trên toàn thế giới của ứng dụng cũng như nó đã chiếm lĩnh đến 95% thị trường điện thoại thông minh trong nước.

Chưa đầy một tháng sau, công ty đã công bố ra mắt Upbit, với hơn 110 tiền mã hóa, làm cho nó trở thành cái tên  lớn nhất của loại hình này tại Hàn Quốc. Vào tháng 12, "sàn giao dịch tiền mã hóa của Kakao Upbit [tuyên bố] là sàn giao dịch mã hóa lớn nhất theo khối lượng ở Hàn Quốc, một trong ba thị trường hàng đầu trên toàn cầu. Niêm yết hơn 120 đồng tiền và tận dụng cơ sở người sử dụng khổng lồ của Kakao Talk, Upbit tạo điều kiện cho khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày là 5 nghìn tỉ won", News.Bitcoin.com đưa tin.

Asian Economy, một tổ chức tin tức trực tuyến của Hàn Quốc, báo cáo công ty không dừng lại mô hình kinh doanh tiền mã hóa của mình. Trên thực tế, Kakao "sẽ giới thiệu một hệ thống thanh toán tiền ảo. Nó sẽ được áp dụng không chỉ cho các nền tảng của riêng mình như KakaoTalk, mà còn cho hơn 10.000 thương gia Kakaopay."

Kakao Coin

Huffington Post Korea dẫn lời một lãnh đạo của Kakao nói rằng "Chúng tôi đang thảo luận về việc giới thiệu một công ty kinh doanh tiền mã hóa, bao gồm cả ICO, thông qua các công ty con" và một thông báo cụ thể sẽ được đưa ra vào ngày 20 của tháng này. Chi nhánh công nghệ tài chính của họ "đã giới thiệu một dịch vụ hỗ trợ thanh toán tiền tệ ảo trong nửa đầu năm nay," Asian Economy tiếp tục. Kakao cũng đang cân nhắc coin độc quyền của riêng nó, Kakao Coin, hoặc một cái gì đó tương tự như vậy. "Khi người tiêu dùng chọn thanh toán cho một loại tiền tệ ảo," khoản thanh toán sẽ tiếp tục là đồng won, nhưng tiền mã hóa sẽ có thể được giao dịch giữa tất cả các nền tảng của Kakao, từ taxi đến các trò chơi điện tử. Không rõ là liệu nền tảng mới nhất sẽ tạo điều kiện cho việc sử dụng các coin khác, chẳng hạn như bitcoin hay không.

Theo Huffpo, "Không có lý do gì để không tham gia thị trường coin cho các công ty kinh doanh nội dung khác nhau như cacao", một thanh viên của ngành công nghiệp này cho biết. "Thay vì tiền mặt, bạn có thể sử dụng coin của bạn để lấy dữ liệu thanh toán và thêm nó vào công ty thẻ hoặc đại lí thanh toán của mình. Tôi không phải trả hoa hồng, vì vậy có rất nhiều lợi thế. [Coin] có thể thu hút người dùng ở nước ngoài, nhưng chính phủ có quan điểm tiêu cực về ICO, vì vậy nó sẽ phổ biến hơn nếu nó có thể được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc".

Theo Money Today, công ty sẽ báo cáo tất cả những vấn đề này dưới tên chi nhánh Kakao Blockchain. Nguồn trực tuyến cũng cho thấy sự thành công gần đây của đối thủ toàn cầu Telegram của mình, huy động được hàng trăm triệu USD trong ICO đã thúc đẩy Kakao tập trung nhìn vào cơ hội đầu tư hơn. Tuy nhiên, "ICO là bất hợp pháp ở Hàn Quốc," Money Today chỉ ra, "Vì lý do này, theo ước tính ICO sẽ được tiến hành ở nước ngoài tại Singapore và Hong Kong."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: Kakao, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.