article image

Ví Coinbase khắc phục lỗi triển khai SegWit, hoàn trả người dùng bị ảnh hưởng

Công nghệ blockchain

14/03/2018

1944

Dịch vụ sàn giao dịch và ví Coinbase đã khắc phục lỗi trong hệ thống cổng thanh toán khiến người dùng mất tiền từ các giao dịch Bitcoin qua nền tảng này. Vấn đề nổi lên hai tuần sau khi sàn giao dịch tiền mã hóa ra mắt Segregated Witness (SegWit) hỗ trợ cho các giao dịch của nó.

Trong bài đăng Reddit vào ngày 12 tháng 3, người dùng Coinbase Dazzling_Substance đã chia sẻ một vấn đề với cổng thanh toán của nền tảng khi không thể gửi Bitcoin tới thương nhân. Người dùng gợi ý rằng lỗi này là do một vấn đề trong Giao thức thanh toán Bitcoin (BIP70) cung cấp giao tiếp giữa các thương nhân và khách hàng.

Dazzling_Substance gợi ý rằng Coinbase có thể đã bỏ lỡ cập nhật của giao thức BIP70, sau đó gây ra tổn thất số coin mà anh đã cố gắng gửi:

"Nếu bạn gửi thanh toán cho một thương nhân bằng cách sử dụng một cổng thanh toán coinbase.com, họ sẽ không nhận được bitcoin và bạn sẽ mất coin của mình do một vấn đề với hệ thống của họ (họ đã không cập nhật BIP70 để sử dụng các địa chỉ segwit và coin của bạn được gửi đến một địa chỉ không phải là segwit và sau đó bị mất trong hệ thống theo dõi của họ)."

Nhóm Coinbase đã nhanh chóng bình luận về vấn đề này với Cointelegraph, cho biết rằng cập nhật giao thức thanh toán BIP70 đã được triển khai, nhưng vấn đề nổi lên bởi vì địa chỉ thanh toán được yêu cầu không tương thích với SegWit. Người phát ngôn của Coinbase tuyên bố rằng vấn đề này đã ảnh hưởng tới ít hơn 30 khách hàng và đã được sửa chữa ngay lập tức.

"Ngay sau khi chúng tôi được thông báo về vấn đề chúng tôi bắt đầu làm việc để giải quyết và vấn đề đã được khắc phục trong vòng vài giờ. Ít hơn 30 khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề này và chúng tôi đã hoàn lại tiền cho tất cả khách hàng".

Giao thức BIP70 đã được giới thiệu bởi các nhà phát triển Bitcoin Gavin AndresenMike Hearn vào tháng 7 năm 2013 để cải tiến các dịch vụ thanh toán Bitcoin và cung cấp các giao dịch an toàn hơn, ngăn chặn các cuộc tấn công trung gian.

Vào ngày 14 tháng 12, nhà xử lý thanh toán của Mỹ BitPay thông báo sẽ yêu cầu các ví tương thích với Giao thức thanh toán Bitcoin để giải quyết các vấn đề thanh toán của người dùng. Vào ngày 10 tháng 1, BitPay thừa nhận rằng một số người dùng đã không được thoải mái bởi yêu cầu khi họ phải chuyển sang ví tương thích BIP70 được liệt kê trên trang hỗ trợ của BitPay.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: coinbase, segwit

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.