article image

Google cấm quảng cáo tiền mã hóa, ICO từ tháng sáu

Bitcoin

15/03/2018

1922

 

Công cụ tìm kiếm khổng lồ Google đã tuyên bố nó sẽ thay đổi chính sách sản phẩm tài chính vào tháng 6 năm nay, một động thái sẽ làm cho các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa bị cấm.

Trong một bài đăng trên blog công bố vào hôm thứ Ba, công ty cho biết sẽ thay đổi danh sách hạn chế sản phẩm tài chính hiện có vào tháng 6 năm nay, nội dung quảng cáo bị đưa vào blacklist "bao gồm nhưng không giới hạn đối với các ICO, sàn giao dịch tiền mã hóa, ví tiền mã hóa và lời khuyên giao dịch tiền mã hóa."

"Các quảng cáo như vậy sẽ không còn được phép cung cấp nữa", blog viết. Ngoài ra, hạn chế sẽ áp dụng cho cả các nền tảng quảng cáo độc quyền và liên kết của Google.

Động thái này diễn ra chỉ một tháng sau khi công ty truyền thông xã hội khổng lồ Facebook tuyên bố rằng công ty sẽ thực thi một chính sách mới cấm các quảng cáo liên quan đến ICO và bitcoin để ngăn chặn các chương trình khuyến mãi có liên quan tới tiền mã hóa có thể lừa các nhà đầu tư.

Mặc dù Google đã không giải thích chi tiết các nguyên nhân của lệnh cấm này, chính sách mới đến vào thời điểm các nhà quản lý ở Hoa Kỳ đang ngày càng kiểm soát các dự án tiền mã hóa chào hàng nhiều cơ hội đầu tư và tự quảng cáo thông qua internet.

Những động thái mới nhất của Google và Facebook - hai nền tảng quảng cáo và internet lớn nhất thế giới - cũng phù hợp với nỗ lực của các nhà quản lý Hoa Kỳ ở cả cấp bang và liên bang trong việc thẳng tay với các ICO không minh bạch trong sự giám sát của chính phủ.

Như đã báo cáo trước đây, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ cũng đã ban hành nhiều cảnh báo về nỗ lực ngày càng tăng của nó trong việc theo dõi các ICO mà cơ quan này có thể coi là phát hành chứng khoán chưa đăng ký.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: google, ICO, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.