article image

Top 7 công ty startup Fintech đáng quan tâm

Công nghệ blockchain

01/06/2017

3370

Công nghệ tài chính hay còn gọi là Fintech (Financial technology), đã trở thành xu hướng cho các công ty startup vì nó có tiềm năng đáng kể và rất nhiều cơ hội để thực hiện các ý tưởng. Rất dễ bị bối rối trước một số lượng lớn các lựa chọn. Dưới đây là 7 công ty startup được cho là nổi bật trong ngành công nghệ tài chính.

 

Ethereum

Ethereum là một nền tảng phân quyền sử dụng hợp đồng thông minh. Nền tảng này được công khai và dựa trên công nghệ Blockchain nguồn mở. Nó được thực hiện trên một máy ảo phân tán, được gọi là EVM.

Các đặc tính chính của nó là hợp đồng thông minh và khả năng tự tạo ra tiền điện tử của riêng bạn.

Hợp đồng thông minh là các giao thức đặc biệt thuân tiện hóa, xác minh hoặc thực thi việc đàm phán và hiệu suất của hợp đồng, làm cho điều khoản hợp đồng không còn cần thiết. Các giao thức này hoạt động mà không gặp phải bất kỳ tình trạng chậm thời gian, bị kiểm duyệt, gian lận hoặc sự can thiệp của bên thứ ba.

Ethereum cho phép bạn tự tạo token kỹ thuật số của riêng mình có thể được sử dụng làm đơn vị tiền tệ, đại diện cho một loại tài sản, cổ phần ảo, chứng minh tư cách thành viên hoặc bất cứ điều gì. Những token này sử dụng một coin tiêu chuẩn API, do đó hợp đồng của bạn sẽ được tự động tương thích với bất kỳ ví, các hợp đồng khác hay sàn giao dịch cũng sử dụng tiêu chuẩn này. Hầu hết các công ty startup được mô tả dưới đây đều làm việc với Ethereum.

Vốn hoá thị trường: hơn 4.000.000.000 USD. Đây là một trong số những vốn hóa lớn nhất trong số các công ty Fintech.

Người sáng lập: Vitalik Buterin.

 

IPFS

IPFS (InterPlanetary File System) là một giao thức ngang hàng có chứa địa chỉ nội dung được thiết kế để tạo ra một phương pháp lâu dài và phân cấp để lưu trữ và chia sẻ tập tin.

Những lợi ích chính là sự phân cấp, một phương pháp mới về bảo quản và an ninh.

Phân cấp cho phép mọi người có quyền truy cập vào nội dung trên Internet khi kết nối mạng kém hoặc thậm chí mất kết nối từ các phiên bản lưu trữ của trang web.

IPFS sử dụng địa chỉ nội dung, vì vậy nội dung không được kết nối với máy chủ.

Giao thức phân phối thông tin giữa tất cả các máy tính, do đó DDoS (tấn công từ chối dịch vụ phân tán làm cho hệ thống máy tính hay hệ thống mạng quá tải, không thể cung cấp dịch vụ hoặc phải dừng hoạt động) trở nên vô dụng.

IPFS đã phát hành phiên bản alpha. Nó có thể thay thế giao thức HTTPS và thay đổi toàn bộ Internet.

Vốn hoá thị trường: không có dữ liệu chính xác.

Người sáng lập: Juan Benet.

 

Monzo

Monzo là một ngân hàng số chỉ dành cho di động không có chi nhánh.

Đặc trưng chính là khả năng sử dụng.

Monzo cho phép bạn mở một thẻ với bất kỳ vốn đầu tư ban đầu mà không yêu cầu nhiều giấy tờ và không quan liêu. Ngân hàng hoạt động với MasterCard, vì vậy thẻ của nó có thể sử dụng được trên toàn thế giới. Nó làm việc với tiền điện tử và không tính phí cho bất kỳ giao dịch nào khi bạn ở nước ngoài.

Monzo đã nhận được giấy phép ngân hàng đầy đủ tại Anh vào tháng 8 năm 2016. Đây là ngân hàng số đầu tiên có giấy phép chính thức của chính phủ.

ICO của nó đã tăng 1.000.000 bảng Anh (hơn 1.300.000 USD) trong 96 giây, ICO nhanh nhất trong lịch sử nước Anh cho đến thời điểm này.

Vốn hóa thị trường: 65.000.000 bảng (hơn 85.000.000 USD).

Người sáng lập: Tom Blomfield.

 

Wings

Wings là một nền tảng thuận lợi hóa dự án phân cấp để quản lý các DAO.

Đặc trưng chính là một cấu trúc mới của các tổ chức và công ty.

DAO là viết tắt của Decentralized Autonomous Organization - Tổ chức Phân quyền Tự trị. Ở mức độ cơ bản nhất, DAO là một tổ chức không dựa vào hình thức cơ quan trung ương để hoạt động. Thay vào đó, các DAO đưa ra quyết định dựa trên phiếu bầu của tất cả các thành viên của tổ chức.

Nền tảng cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh cho việc thiết lập hợp đồng thông minh, quản lý dự án, huy động vốn và nhiều hơn nữa. Trí tuệ bầy đàn, thông qua dự báo khuyến khích phân cấp, được sử dụng để khuyến khích trình bày các dự án chất lượng cao.

Ngoài ra, nền tảng này sử dụng khái niệm chatbots như một giao diện cho bất kỳ loại hợp đồng thông minh nào để giúp người bình thường tương tác với họ.

Vốn hoá thị trường: 20.000.000 USD.

Người sáng lập: Sebastian Stupurac.

 

Aragon

Aragon là một nền tảng quản lý phân cấp cho các công ty.

Đặc trưng chính là độ phủ sóng.

Nền tảng này giúp bạn tìm ra những người có kỹ năng và kiến thức cần thiết trên khắp thế giới. Nó cho phép bạn tổ chức công ty riêng và quản lý doanh nghiệp, nhân viên, đối tác và nhà đầu tư của bạn.

ICO của nó đã tăng 25.000.000 USD trong 15 phút; ICO nhanh nhất trong lịch sử của tất cả các công ty Fintech.

Vốn hoá thị trường: 46.000.000 USD.

Người sáng lập: Luis Cuende.

 

WeTrust

WeTrust là một nền tảng cho Vòng cho vay tín nhiệm, được điều chỉnh bởi cộng đồng.

Đặc trưng chính là sự tự điều chỉnh.

Nền tảng này tự trị, không có tính ma sát và phân cấp. WeTrust sử dụng Ethereum Blockchain để tạo ra một hệ thống tài chính đa năng nhằm thúc đẩy vốn xã hội và các mạng lưới đáng tin cậy hiện có, loại bỏ nhu cầu về một "bên thứ ba đáng tin". Nó giúp giảm lệ phí, cải thiện cấu trúc khuyến khích, rủi ro phân cấp và số tiền vốn lớn hơn để tồn tại những người tham gia.

Vốn hoá thị trường: trên 15.000.000 USD.

Người sáng lập: George Li, Patrick Long và Ron Merom.

 

Humaniq

Humaniq là một ứng dụng ngân hàng giúp đỡ những người không có tài khoản ngân hàng.

Đặc trưng chính là khả năng sử dụng và tính bảo mật, cũng như phạm vi phủ sóng của nó.

Humaniq sử dụng công nghệ sinh trắc học để thay thế hộ chiếu và chữ ký, cũng như ICO và các tài sản kỹ thuật số phân phối thông qua tiền điện tử thay vì các cổ đông. Người dùng sẽ có một UX và UI đơn giản để khai thác ứng dụng di động và cũng sẽ có quyền truy cập vào Internet. Họ sẽ được bảo vệ bởi ID sinh trắc học của mình, mà không ai có thể lấy đi.

Hơn một tỷ người không có ngân hàng vì nhiều lý do khác nhau - họ không có giấy tờ chứng minh, họ sống ở các quốc gia không có hệ thống tài chính tốt, họ có tiền gửi không thuộc tài chính thế giới, cùng những lí do khác. Ứng dụng này giải quyết vấn đề này và giới thiệu tiền của họ vào hệ thống tài chính quốc tế.

ICO của nó đã gây quỹ được trên 5.000.000 USD.

Vốn hoá thị trường: trên 13.000.000 USD.

Người sáng lập: Alex Fork.

Nguồn cointelegraph

tag: blockchain, fintech

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

1 Bình luận

  • images

    tran bao

    muốn sở hữu IPFS và monzo mà biết mua ở đâu, không có trên marketcap.com. xin ad hướng dẫn dùm. Cảm ơn!

    07/06/2017

    Trả lời

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.