article image

Thái Lan phê duyệt dự thảo nghị định về tiền mã hóa

Bitcoin

30/03/2018

1850

Nghị định Hoàng gia để quy định tiền mã hóa được phê duyệt

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, nội các Thái Lan đã thông qua dự thảo nghị định của hoàng gia về việc quy định các tiền mã hóa và ICO.

Bộ trưởng Tài chính ông Apisak Tantivorawong tiết lộ rằng không có thay đổi lớn nào đối với dự thảo do Bộ của ông đưa ra hồi đầu tháng này. Bangkok Post đã đưa tin, thay đổi quan trọng duy nhất là định nghĩa về tài sản số, hiện nay là "tiền mã hóa và token kỹ thuật số, loại bỏ các tài sản khác như dữ liệu điện tử, như đã nêu trong bản dự thảo trước". Nghị định này sẽ được công bố trong Công báo Hoàng gia, sau đó nó sẽ trở thành luật. Hãng tin tức chuyển lời giải thích của Bộ trưởng:

“Luật mới để điều chỉnh một cách toàn diện các tiền mã hóa và các token số là cần thiết để ngăn ngừa rửa tiền, tránh thuế và tội phạm ... Luật mới không nhằm để ngăn cấm các tiền mã hóa, ICO và các định nghĩa khác liên quan đến tài sản số, mà là để bảo vệ các nhà đầu tư.”

Ông Apisak nói thêm rằng Bộ của ông và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Thái Lan (SEC) đang làm việc với "các luật yêu cầu tất cả các giao dịch tài sản mã hóa, bao gồm cả các giao dịch của sàn giao dịch tài sản mã hóa, nhà mối giới và đại lí phải đăng ký với các cơ quan liên quan", hãng tin tức nói rõ.

Thai Rath đã giải thích chi tiết: "Những người tham gia vào tất cả các việc kinh doanh tiền tệ số, chẳng hạn như các đại lý hoặc sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số, phải có giấy phép từ SEC [Thai] hoặc một đại lý ngoại tệ. Họ phải báo cáo nguồn tài sản và số lượng giao dịch cho Văn phòng chống rửa tiền (AML)", và thêm rằng "chính phủ muốn bảo vệ các nhà đầu tư bán lẻ."

Hoàn thiện hệ thống thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính ông Wisut Srisuphan đã xác nhận rằng việc đánh thuế đối với thương nhân mã hóa như đề xuất trong bản dự thảo trước vẫn không thay đổi, tờ Bangkok Post đã mô tả, thêm rằng:

“Các nhà đầu tư kinh doanh liên quan đến tài sản kỹ thuật số sẽ chịu trách nhiệm thanh toán thuế giá trị gia tăng (VAT) 7%, trên cơ sở 15% thuế thu nhập từ lợi nhuận vốn và lãi từ các khoản đầu tư đó khi luật mới được thi hành. sẽ được miễn thuế VAT nếu họ chuyển đổi tài sản số thông qua sàn giao dịch.”

Những người không có lợi nhuận vốn sẽ chỉ phải trả VAT, phó bộ trưởng tài chính làm rõ.

Không thuận lợi cho ICO

Korn Chatikavanij, Chủ tịch Hiệp hội Fintech Thái Lan, đã đưa ra bình luận trên Bangkok Post về luật thuế mới rằng "nó sẽ cản trở sự phát triển của các doanh nghiệp startup trong nước vì họ sẽ đăng ký kinh doanh ở nước ngoài để tránh việc đánh thuế". Ông tin rằng "không phải là vấn đề đối với các công ty phát hành ICO" khi họ đem việc chào bán sang Singapore mặc dù chi phí có thể cao hơn trong nước. Hãng tin tức trích dẫn ông nói rằng:

“Singapore là một địa điểm tốt để huy động nguồn vốn từ ICO và miễn thuế thu nhập lãi suất, vì vậy môi trường thị trường hỗ trợ việc đăng ký ICO với triển vọng tốt ở đó.”

Dự thảo Nghị định sẽ cấp cho các tổ chức phát hành ICO 90 ngày để thông báo cho SEC về kế hoạch của họ trước khi luật pháp có hiệu lực, tin tức cũng báo cáo. Giai đoạn này đã được kéo dài từ 60 ngày sau khi các thành viên thị trường phàn nàn rằng "60 ngày không phải là một khoảng thời gian hợp lý", theo Bộ trưởng Tài chính.

Trong khi đó, Thai Post đã thông báo rằng Sở Giao dịch Chứng khoán Thái đã niêm yết Jay Mart Plc đã hoãn việc bán Jfin coin của mình trên một sàn giao dịch mã hóa TDAX địa phương từ ngày 2 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5 vì công ty này đang chờ đợi làm rõ bản nghị định hoàng gia.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.