article image

Các tiền mã hóa chính đang chạm mức thấp năm 2018

Bitcoin

30/03/2018

1904

 

Việc sụt giảm giá của Bitcoin xuống mức thấp nhất trong 11 ngày là 7,438 USD đang thu hút ánh đèn sân khấu như thường lệ nhưng các tiền mã hóa khác cũng đang gặp khó khăn.

Hôm nay, ether (ETH), XRP của Ripplebitcoin cash (BCH) đều giảm xuống mức thấp mới trong năm. Sự phát triển của thị trường trong ngày thứ năm đánh dấu sự bùng nổ của thị trường mã hóa, vốn đã củng cố trong những tháng kể từ khi nhiều tài sản mã hóa tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Thực tế, trong tuần đầu tiên của tháng 1, tổng vốn hóa thị trường của thị trường tiền mã hóa đã vượt qua 800 tỷ USD - tính đến thời điểm hiện tại, con số này đã giảm xuống khoảng 275 tỷ USD, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Ether

Token ether của Ethereum, tiền mã hóa lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường, tiếp tục chịu ảnh hưởng, và đe dọa sẽ giảm xuống dưới mốc 400 USD. ETH đã giảm 10% trong 24 giờ qua và giảm 47% so với từ đầu năm.

Cần lưu ý rằng chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) cho thấy tiền mã hóa đang ở mức độ mua quá mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2016, và do đó có thể thấy sự phục hồi mạnh nếu các thị trường rộng lớn hơn lấy lại cân bằng.

XRP

Theo CoinMarketCap, XRP đã giảm xuống còn 0.53 USD ngay trước thời điểm báo cáo - mức thấp nhất kể từ ngày 14 tháng 12. Giá trị của tiền mã hóa đã mất 8.8% trong 24 giờ qua và trên cơ sở từ đầu năm tính đến nay, nó đã giảm 76%.

Tiền mã hóa lớn thứ ba thế giới đạt mức cao kỷ lục 3.84 USD vào ngày 4 tháng 1, và kể từ đó đã dần mất đi độ cao cùng với thị trường rộng lớn hơn. Tuy nhiên, như được thấy trong biểu đồ dưới đây, việc bán tháo có vẻ đã quá mức.

Biểu đồ ngày XRP

XRP (giá theo Bitfinex) dường như đã nhận được sự chấp nhận dưới đường trung bình động (MA) 200 ngày, nhưng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã giảm xuống dưới 30.00 cho thấy trạng thái bán vượt mức.

Lưu ý khoảng cách giữa MA 50 ngày và MA 200 ngày thấp nhất kể từ tháng 12. Việc giảm giá tiếp theo có thể đẩy MA 50 ngày xuống dưới MA 200 ngày (tín hiệu "death cross"), nhưng một đợt bán tháo lớn liên tục vẫn khó có thể xảy ra khi RSI cho thấy XRP đã bán vượt mức.

Bitcoin Cash

Trong khi đó, bitcoin cash giảm xuống còn 757 USD hôm nay, mức thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 11, và lần lượt giao dịch ở mức 785 USD. Công ty xử lý thanh toán tiền mã hóa BitPay công bố rằng nó đã thêm hỗ trợ cho bitcoin cash - tuy nhiên, tin tức đã không đặt một mức sàn dưới giá.

Tiền mã hóa lớn thứ tư giảm 12% trong 24 giờ, trong khi trên cơ sở từ đầu năm đến nay, nó đã mất giá tới 70%.

Biểu đồ ngày BCH

Biểu đồ trên (với dữ liệu được rút ra từ Bitfinex) cho thấy bitcoin cash đã chứng kiến một death cross (MA 50 ngày và MA 200 ngày giao nhau) vào ngày 20 tháng 3 và đã giảm xuống còn 750 USD hôm nay.

Chỉ số RSI đang tiêu cực và nằm trên vùng bán vượt mức vào ngày 20 tháng 3, do đó death cross dường như đã có hiệu lực - trái với bằng chứng cho thấy nó có xu hướng trở thành một chỉ báo chậm chạp phát sinh trước khi có sự cải thiện.

Đóng cửa (theo giờ UTC) dưới 758 USD (mức thấp ngày 6 tháng 2) có thể sẽ đẩy mạnh sự bán tháo đến mức 719 USD (mức cao tháng 9 năm 2017). Khó xảy ra những thất thoát lớn hơn, vì RSI sẽ cho thấy tình trạng bán vượt mức vào thời điểm đó.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.