article image

Thái Lan: Khung pháp lý cho tiền điện tử đi vào hiệu lực

Tin tức

15/05/2018

2178

Một khung pháp lý cho tiền mã hóa đã đi vào hiệu lực bởi nghị định hoàng gia ở Thái Lan, theo Bangkok Post báo cáo Chủ nhật ngày 13 tháng 5. Điều luật 100 phần đã được công bố ngày hôm qua trong Công báo Hoàng gia của đất nước, xác định tiền điện tử là “tài sản kỹ thuật số và token kỹ thuật số”, và đặt chúng dưới thẩm quyền pháp lý của Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SEC).

Tờ Bangkok Post trích dẫn Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Apisak Tantivorawong nói rằng các biện pháp mới không nhằm mục đích cấm các tiền mã hóa hoặc các dịch vụ ICO. Quan điểm của Bộ trưởng Bộ Tài chính nhắc lại rằng SEC của quốc gia, vốn đã hỗ trợ rộng rãi cho các ICO, miễn là chúng được điều chỉnh.

Với nghị định của hoàng gia hiện đang có hiệu lực, người bán tài sản hoặc token kỹ thuật số phải đăng ký với SEC trong vòng 90 ngày. Theo Bangkok Post, không làm như vậy sẽ phải chịu hình phạt lên đến hai lần giá trị của giao dịch kỹ thuật số trái phép, hoặc ít nhất 500,000 baht (khoảng 15,700 USD). Người bán không tuân thủ cũng có thể phải đối mặt với một án tù lên đến hai năm.

Bộ Tài chính và SEC sẽ mở rộng khuôn khổ và yêu cầu tất cả các sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước, cũng như các nhà môi giới và đại lý tiền mã hóa độc lập, đăng ký với các cơ quan liên quan theo quy định của nghị định hoàng gia.

Bộ trưởng Tantivorawong nhấn mạnh rằng các biện pháp tập trung vào bảo vệ nhà đầu tư, cũng như ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động tội phạm, rửa tiền và tránh thuế.

Nghị định này đã trải qua một số sửa đổi kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng dự thảo vào tháng 3 này. Trong khi chờ đợi các quy định cuối cùng, sự không chắc chắn khiến ngân hàng trung ương Thái Lan cấm các ngân hàng trong nước giao dịch và đầu tư tiền mã hóa vào tháng 2 năm nay. Cùng tháng đó, sự không chắc chắn về quy định cũng khiến Sàn giao dịch Tài khoản số của Thái Lan (TDAX) tạm dừng giao dịch và đăng ký ICO tạm thời. Bản thân các sàn giao dịch tiền mã hóa trong khi đó được phép hoạt động tự do. Vào cuối tháng 3, Bộ đã công bố khung thuế cuối cùng được chờ đợi từ lâu của họ cho tiền điện tử.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.