article image

Tether in một phần ba tổng số USDT sau khi nhận trát đòi hầu tòa

Altcoin

02/02/2018

2040

Nguồn cung USDT tăng đáng kể sau trát đòi hầu tòa ngày 6 tháng 12

Đầu tuần này, tin tức báo cáo rằng BitfinexTether đã được Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) gửi trát đòi hầu tòa vào ngày 6 tháng 12 năm 2017. Mặc dù các chi tiết khác liên quan đến trát đòi hầu tòa chưa nổi lên, sự bùng phát mạnh mẽ về số lượng USDT trong lưu thông đã được chứng kiến vào năm ngoái bất chấp sự tổn thất các đối tác ngân hàng của Bitfinex và Tether vào tháng 3 từ lâu đã đặt câu hỏi về sự toàn vẹn và minh bạch của cả hai công ty.

Theo Coinmarketcap, tính từ tháng 2 năm 2017, số lượng USDT đang lưu thông đã tăng lên gần 9.000%, từ mức xấp xỉ 25 triệu USD vào đầu tháng 2 năm ngoái lên tới hơn 2.25 tỷ USD vào cuối tháng 1 năm 2018. Kể từ khi nhận được trát đòi hầu tòa, Tether đã tăng số USDT lên 775 triệu USD, tạo nên mức tăng 52.5% trong tổng cung kể từ ngày 6 tháng 12 năm 2017. Như vậy, khoảng 34.5% tổng số USDT đã được tạo ra sau khi Tether nhận được trát đòi hầu tòa từ CFTC.

Những nghi ngờ xung quanh hoạt động của Bitfinex và Tether

Sự đầu cơ lan rộng được cho là nguyên nhân sự phát hành ồ ạt của USDT nhắm đến nỗ lực cuối cùng của Tether và Bitfinex nhằm thao túng thị trường BTC trong thời gian nhận trát hầu tòa. Nhiều nguồn tin cho rằng hầu hết Tether được tạo ra từ ngày 6 tháng 12 có thể đã được sản xuất mà không có sự hỗ trợ của USD, và sau đó được giao dịch trên các sàn giao dịch nhằm đẩy giá lên cao nhất trước khi sự tồn tại của trát đòi hầu tòa có thể được hé lộ.

Những lời buộc tội về giao dịch nội gián đã luôn đeo bám Bitfinex trong suốt quá trình hoạt động của nó. Vào đầu năm 2013, một cựu nhân viên có vẻ khá bất bình của Bitfinex đã rò rỉ một email giữa chính ông ta và cựu giám đốc điều hành của Bitfinex, Raphael Nicolle. Trong email, nhân viên này cáo buộc rằng tài khoản giao dịch của giám đốc tài chính hiện tại của Bitfinex, Giancarlo Devasini, "đã được tính là một triệu USD, số tiền mà ông ta không gửi vào tài khoản của mình".

Tuyên bố của Bitfinex và Tether về trát đòi hầu tòa của CFTC tuyên bố "Chúng tôi thường xuyên nhận được quá trình hợp pháp từ các cơ quan thực thi luật pháp và các nhà điều chỉnh tiến hành điều tra. Chính sách của chúng tôi là không bình luận về bất kỳ yêu cầu nào như vậy."

Mở rộng chỉ thị của CFTC

Tin tức về trát đòi hầu tòa chỉ nổ ra vài ngày sau khi Jay Clayton, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và J. Christopher Giancarlo, Chủ tịch của CFTC cùng là tác giả của một lá thư công khai thảo luận quan điểm của họ về vai trò của các cơ quan quản lý liên quan đến các thị trường tiền mã hóa.

Trong bức thư khẳng định rằng sau khi tung ra các thị trường tương lai của CBOECME, CFTC "đã tăng thêm sự giám sát đối với thị trường tương lai của Mỹ và tiếp cận các dữ liệu có thể tạo điều kiện cho việc phát hiện và theo đuổi các đối tượng xấu trong các thị trường giao ngay cơ bản."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tethers, bitfinex

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.