article image

Tether được in ra với tốc độ cao, phát hành 400 triệu USD trong bốn ngày

Altcoin

20/01/2018

2231

Tether - cứu tinh hay khắc tinh?

Cộng đồng bitcoin chắc chắn đã có những cảm xúc lẫn lộn với Tether. Một mặt, loại tiền tệ thay thế tiền truyền thống này là công cụ để giữ giá. Nhưng nếu đường dây cung cấp đó bị cắt đứt, thị trường mã hóa sẽ thiếu thốn tiền mới. Trong khi Bitfinex, bên kiểm soát Tether, chịu trách nhiệm phát hành token này, các sàn giao dịch khác cũng phụ thuộc vào họ bao gồm cả KrakenBittrex. Những gì xảy ra với Tether ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Số bitcoin mới được tạo ra mỗi ngày có giá trị khoảng 18 triệu USD. Thợ đào cần bán hầu hết các coin này để trang trải chi phí của họ. Điều này có nghĩa là 18 triệu USD tiền mới cần phải nhập vào thị trường hàng ngày chỉ để duy trì mức giá hiện tại. Với 400 triệu USD tether đã được phát hành trong bốn ngày qua nhưng giá BTC vẫn còn chậm chạp, đây là điều đáng báo động. Nếu như không phải là dòng tiền của Tether mới được tạo ra, sự suy giảm trong tuần này sẽ cắt giảm sâu hơn.

Đừng mất niềm tin

Trong ngắn hạn, việc phát hành tether là một hình thức nới lỏng định lượng nhằm giúp thị trường đi lên, ngay cả giữa những tin tức tiêu cực và sự không chắc chắn về quy định. Như một người bình luận đã chỉ ra, "Tethers không thực sự được "hậu thuẫn" bởi tiền truyền thống USD, mà bằng sự tự tin vào chính Bitfinex. Tương tự, USD không được "hậu thuẫn" bởi tài sản cứng, mà là niềm tin vào nền kinh tế Mỹ. Điều gì sẽ xảy ra với đồng USD nếu Fed chấm dứt số lượng in ấn điên cuồng của họ?"

Chừng nào chúng ta tin rằng các tether là thật thì chúng là có thật, hoặc ít nhất là thật như bất kỳ loại tiền tệ toàn cầu nào khác xuất hiện từ không khí, vốn thường xảy ra kể từ khi tiêu chuẩn vàng bị loại bỏ. Nhưng thị trường là gì nếu không phải là biểu hiện của tâm lý con người; ý kiến toàn cầu khắc vào mỗi đường, biểu đồ và hình nến? Không ai ở giai đoạn này thực sự tin tưởng rằng Tether nhận được 100 triệu USD mỗi ngày trong các khoản tiền gửi của khách hàng thông qua ngân hàng nhỏ của Ba Lan của nó và sau đó chuyển đổi chúng thành USDT. Điều đó không xảy ra.

Đề phòng kẻ thay thế

Trong văn học dân gian, một kẻ thay thế là một đứa trẻ mà được cho là do các nàng tiên để lại trong cái nôi sau khi lấy đi đứa trẻ loài người. Nếu các nàng tiên thực hiện phép thuật xa xưa, các căn bệnh, sự rối loạn và cây trồng héo úa chắc chắn sẽ theo sau. Tether có giá trị như một đồng USD thực sự và hoạt động giống như một đồng USD thực - ít nhất cho đến thời điểm rút tiền. Chỉ trong một tháng vừa qua, đã có hơn 1 tỉ USD ether được phát hành. Nếu Tether không giữ một khoản tiền tương ứng trong ngân hàng của mình, toàn bộ ngôi nhà lá bài có thể bị sụp đổ, bị phá hủy bởi một kẻ thay thế quấn trong lớp phủ của đồng USD.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tethers

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.