article image

Cơ quan xếp hạng độc lập cảnh báo các nhà đầu tư về nguy cơ của Tether

Altcoin

14/02/2018

1958

Các rủi ro liên quan đến niềm tin mù quáng

Weiss Ratings, một cơ quan độc lập của Hoa Kỳ vừa công bố xếp hạng của tiền mã hóa, đã cảnh báo cho các nhà đầu tư về nguy cơ của tether (USDT). Điều này làm nổi bật những mối lo ngại chung về coin ổn định mà được cho là được hỗ trợ đầy đủ bằng dự trữ USD.

"Vấn đề lớn: Chưa từng có cuộc kiểm toán nào và các folk đằng sau Tether khá mờ ám khi được hỏi. Họ đã liên tục tuyên bố các token của họ được hỗ trợ 100% bởi USD thực, nhưng họ đã không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ tuyên bố này. Trên phương tiện truyền thông xã hội, dường như có sự đồng thuận rằng những gì Tether thực sự đang thực hiện là đang chạy một hệ thống dự trữ phân khúc. Nói cách khác, hầu hết các nhà quan sát đều cho rằng họ KHÔNG CÓ đồng USD hỗ trợ tất cả các Tether coin. Tôi có xu hướng đồng ý. Nó chỉ là quá đáng ngờ," nhà phân tích Juan M. Villaverde của Weiss nói.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Cục Dự trữ Liên bang ngừng in ấn USDT?

Weiss giải thích tầm quan trọng của USDT đối với toàn bộ hệ sinh thái là nhiều sàn giao dịch không dùng tiền truyền thống (như Binance hay Okex) sử dụng nó như là một đại diện của USD thực trong giao dịch. Do đó, nó là tiền mã hóa được giao dịch nhiều thứ ba và là tiền mã hóa duy nhất có khối lượng giao dịch thường xuyên vượt qua vốn hóa thị trường của chính nó. Các sàn giao dịch này do đó phụ thuộc vào tether cho tính thanh khoản và đặt các nhà đầu tư vào nguy cơ nếu bất kỳ chính phủ nào quyết định kéo phích cắm ra khỏi máy in. Một số người coi đây là một viễn cảnh khả thi theo luật của Hoa Kỳ.

"Hậu quả của trò bịp bợm có thể sẽ ảnh hưởng sâu rộng. Điều gì xảy ra nếu Tether hóa ra là trò gian lận? Hoặc những gì sẽ xảy ra nếu một chính phủ lớn xác định rằng các tiền mã hóa như Tether đang được sử dụng bởi sàn giao dịch để tránh các quy định? Điều gì sẽ xảy ra nếu nguồn thanh khoản lớn bốc hơi?" Villaverde hỏi. "Có lẽ, nó có thể gây ra những thất bại giao dịch. Nó có thể thúc đẩy các nhà đầu tư bán tháo vị thế của họ, gây ra sự sụt giảm mạnh giá thị trường."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tethers

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.