article image

Hàn Quốc cân nhắc việc áp dụng hệ thống cấp giấy phép sàn giao dịch mã hoá

Bitcoin

14/02/2018

1907

Hàn Quốc đang xem xét áp dụng một hệ thống phê duyệt cho các sàn giao dịch tiền mã hóa dựa trên hệ thống BitLicense của New York, theo bản tin địa phương BusinessKorea.

BusinessKorea viết rằng sẽ không có quyết định cuối cùng cho đến sau cuộc bầu cử vào tháng 6 năm 2018 ở nước này. Một quan chức chính phủ đã nói với họ về lựa chọn này như một phần của một đội đặc nhiệm tiền tệ ảo:

"Chúng tôi đang tích cực xem xét việc thông qua một hệ thống chấp thuận sàn giao dịch như một quy định bổ sung về tiền mã hóa. Chúng tôi rất có thể [lấy tiêu chuẩn] mô hình của Bang New York đem lại cho phép chọn lọc."

BitLicense là giấy phép hoạt động sàn giao dịch tiền tệ ảo do Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York đưa vào hoạt động vào tháng 8 năm 2015. Nhật Bản có một chương trình cấp phép sàn giao dịch tương tự, trong đó Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) chấp nhận giấy phép sàn giao dịch tiền mã hóa đã đáp ứng một bộ yêu cầu nghiêm ngặt về mọi thứ từ tài khoản của khách hàng đến các hệ thống máy tính.

Theo BusinessKorea, việc xem xét một hệ thống chấp thuận sàn giao dịch tại Hàn Quốc xuất hiện khi mà thị trường mã hóa đã trở nên "quá nóng". Ấn phẩm báo cáo rằng chính phủ Hàn Quốc thấy giá tiền mã hóa ổn định hơn so với mức dao động cao và thấp của tháng 12 và tháng 1, làm giảm khả năng đầu cơ.

Một quan chức chính phủ giấu tên khác nói:

"Một số thậm chí còn nói rằng chính phủ nên áp thuế thay vì đưa ra các quy định bổ sung nếu sự biến động của thị trường vẫn giữ nguyên ở mức hiện tại. Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp để đáp lại kiến nghị quốc gia liên quan đến các loại tiền tệ kỹ thuật số trong tháng này, nhưng chúng tôi rất có thể sẽ bù đắp cho các khuyết điểm của các biện pháp hiện tại chỉ tại cuộc họp."

Kiến nghị mà viên chức này đang đưa ra, đòi hỏi phải có ít quy định về tiền mã hóa hơn trong nước, đã nhận được hơn 200.000 chữ ký của công chúng Hàn Quốc vào tháng 1 năm 2018, yêu cầu phản ứng của chính phủ.

Hàn Quốc gần đây đã có rất nhiều tin tức về tiền mã hóa kể từ khi một tin đồn sai lầm về lệnh cấm hoàn toàn tiền mã hóa đã khiến thị trường giảm mạnh vào đầu năm nay. CoinMarketCap cũng đã loại bỏ các sàn giao dịch của Hàn Quốc khỏi danh sách của nó vào đầu tháng 1 do cái mà nó coi như là một "sự khác biệt cực đoan về giá cả" từ phần còn lại của các thị trường tiền mã hóa trên thế giới.

Theo một nghiên cứu được báo cáo bởi CoinTelegraph, hơn 1/3 số người Hàn Quốc được trả lương giữ khoảng 5.000 USD tiền mã hóa, trong khi 80 phần trăm các nhà đầu tư Hàn Quốc đã kiếm được lợi nhuận từ các khoản đầu tư mã hóa.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: sàn giao dịch, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.