article image

Tất cả ánh mắt dồn vào Tether giữa sự sụt giảm tiền mã hóa

Altcoin

06/02/2018

1949

Tether đang ở dưới ánh đèn sân khấu giữa một sự sụt giảm khổng lồ trong thị trường tiền mã hóa.

50 tiền mã hóa hàng đầu đã có những sự điều chỉnh giá lớn vào tuần trước, bắt đầu vào ngày 2 tháng 2. Tổng giá trị vốn hóa thị trường đã giảm xuống còn hơn 400 tỷ USD vào thời điểm báo cáo. Gần như bị lu mờ nhưng không bị lãng quên là tin tức Bitfinex cùng với Tether đã nhận trát đòi hầu tòa từ các cơ quan quản lý của Mỹ trong tháng 12, những người đang để mắt đến sàn giao dịch và tiền mã hóa.

Bản thân nó là điều dễ hiểu, nhưng các chuyên gia ngành công nghiệp đã dấy lên sự lo ngại trong vài tháng gần đây liên quan đến sự gia tăng nguồn cung của Tether có liên quan đến sự chạy đua của thị trường. Bitfinex, sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, đã đe dọa hành động pháp lý với các bên đã buộc tội việc sàn giao dịch thực hiện hành vi sai trái.

Lý do cho cáo buộc khá dễ đoán. Bitfinex phát hành token Tether được phát hành cho USD với tỷ lệ 1: 1. Nói một cách đơn giản, Bitfinex bị buộc tội không có dự trữ 1: 1 cho USD để phát hành token Tether.

Vấn đề là bởi vì một token Tether bằng một USD, nó đã được sử dụng để mua tiền mã hóa khác vì giá trị chuẩn hóa của nó. Điều này lên đến đỉnh điểm khi có những gợi ý cho rằng giá của Bitcoin và các tiền mã hóa khác đã bị thổi phồng bởi vì người ta đã mua tiền mã hóa với Tether chứ không phải USD. Nếu Bitfinex không có dự trữ bằng đồng USD để dự phòng số lượng các token Tether tồn tại, mọi thứ có thể kết thúc xấu.

Như trích dẫn của NYTimes, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Pantera Capital Joey Krug cho biết các token Tether đã được phát hành trong những cuộc chạy đua gần đây trên thị trường.

"Điều này càng ngày càng trở nên được quan tâm, bởi vì mỗi khi thị trường đi xuống, bạn đã thấy điều tương tự xảy ra. Nó có thể có nghĩa là rất nhiều cuộc chạy đua hồi tháng 12 và tháng 1 đã không hẳn là thực."

Cointelegraph báo cáo vào tháng 11 năm 2017 rằng Tether đã tăng 10.000% lượng cung trong khoảng thời gian một năm, dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng về việc công ty phía sau Bitfinex và Tether đã tăng giá trị trong một khoảng thời gian ngắn như thế nào. Tether trước đây đã tuyên bố rằng nó có 2.2 tỷ USD dự trữ, số liệu sao lưu hiển thị trên trang thông tin trực tuyến của nó. Tether cuối cùng đã thuê Friedmann LLP để tiến hành một cuộc kiểm toán để chấm dứt những lo ngại về tính hợp pháp của nguồn dự trữ.

Để làm cho vấn đề thêm phần phức tạp, tin tức bùng nổ tuần này rằng mối quan hệ giữa Tether và công ty kiểm toán đã chấm dứt - không rõ ràng điều gì dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ đó. Quan trọng hơn, không có thông tin gì về việc Friedmann LLP tìm thấy những gì trong cuộc kiểm toán của họ.

Sự sụp đổ tiềm tàng của Tether sẽ không phải là thảm hoạ, theo người sáng lập Litecoin Charlie Lee

Người sáng lập Litecoin, Charlie Lee, đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc trên Twitter về tình hình hiện tại của Tether.

Lee cho biết, token Tether (USDT) tiếp tục được phát hành sau khi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai đã phát hành trát đòi hầu tòa vào tháng 12 năm 2017 là một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, ông cảnh báo nếu những gì được đưa ra ánh sáng là không có đủ dự trữ USD để hỗ trợ các token Tether, giá của token sẽ sụp đổ hoàn toàn. Nhưng quan trọng nhất, Lee tin rằng sự kiện sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến Bitcoin và phần còn lại của thị trường tiền mã hóa.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

.

tag: tethers

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.