article image

Công ty phát hành thẻ tín dụng lớn của Anh cấm khách hàng mua tiền mã hóa

Bitcoin

07/02/2018

1898

Tập đoàn Ngân hàng lớn nhất nước Anh cấm tiền mã hóa

Tập đoàn ngân hàng lớn nhất Anh với 30 triệu khách hàng, Lloyds Banking Group, cho biết vào ngày chủ nhật rằng sẽ cấm khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của mình mua bitcoin và các tiền mã hóa khác, theo Reuters.

Lloyds Banking Group điều hành ngân hàng lớn nhất nước Anh, Lloyds Bank, cũng như các thương hiệu nổi tiếng khác như Ngân hàng Scotland, Halifax, MBNA, Black Horse, LDC, AMC, Colleys, Scottish Widows, Lex Autolease Birmingham Midshires.

Nhóm này có “9 triệu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng mà nó sẽ chặn mọi nỗ lực để mua bitcoin sau khi đồng tiền số mất hơn một nửa giá trị chỉ trong vòng hai tháng”, Telegraph cho biết, thẻ ghi nợ không bị ảnh hưởng và khách hàng có thể tiếp tục sử dụng chúng để mua tiền mã hóa. Trích dẫn rằng Lloyds có một phần tư thị trường thẻ tín dụng của Anh, tin tức cho biết thêm:

“Từ thứ hai khách hàng thẻ tín dụng của Lloyds, bao gồm Halifax, Ngân hàng Scotland và MBNA, sẽ bị cấm mua tiền mã hóa trực tuyến thông qua một danh sách đen sẽ đánh dấu người bán.”

Một phát ngôn viên cho Lloyds đã xác nhận với Reuters trong một email rằng "Qua Lloyds Bank, Ngân hàng Scotland, Halifax và MBNA, chúng tôi không chấp nhận các giao dịch thẻ tín dụng liên quan đến việc mua tiền mã hóa."

Nỗi sợ tổn thất lớn

Lloyds quyết định nhằm "bảo vệ khách hàng" khỏi những thiệt hại không thể tránh khỏi từ bitcoin, phát ngôn viên của công ty đã được Telegraph trích dẫn. Theo một giảng viên tài chính tại Đại học Manchester Metropolitan, Gavin Brown, "Đối với một số người, cách duy nhất để bù đắp cho sự đầu cơ này là thông qua tín dụng, với những người chỉ làm việc đó để kiếm lợi."

Công bố của công ty đã đến "giữa nỗi sợ hãi mà họ [khách hàng thẻ tín dụng] có thể sẽ phải gánh chịu những thiệt hại to lớn", nhà xuất bản nói, thêm rằng:

“Ngân hàng lo ngại rằng nó có thể kết thúc các hóa đơn cho các khoản nợ chưa trả nếu giá có giảm thấp hơn.”

Ngoài ra, "Mối lo ngại cũng gia tăng rằng bitcoin và các tiền mã hóa khác đang được sử dụng để buôn bán ma túy và rửa tiền", ấn phẩm này bày tỏ, thêm rằng "Người ta cho rằng các ngân hàng khác sẽ sớm làm theo."

Một dịch bệnh toàn cầu

Một số ngân hàng Hoa Kỳ cũng đã công bố lệnh cấm thanh toán tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng. Hôm thứ Sáu, Bank of America, JP MorganCitigroup cho biết họ sẽ chặn những nỗ lực mua tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng.

"Hiện tại, chúng tôi không xử lý các khoản thanh toán tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng, do sự biến động và rủi ro liên quan", phát ngôn viên JP Morgan Chase nói với CNBC. Tương tự như vậy, Citigroup cho biết trong một tuyên bố rằng nó đã "đưa ra quyết định không còn cho phép mua tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng."

Theo Bloomberg, “Bank of America bắt đầu giảm các giao dịch thẻ tín dụng với các sàn giao dịch được biết đến vào thứ Sáu”, và chính sách này áp dụng cho tất cả các thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp nhưng không áp dụng cho thẻ ghi nợ.

Ở Hàn Quốc, các công ty thẻ cũng tự nguyện chặn các giao dịch tiền mã hóa qua biên giới. Theo Business Korea, "Các công ty thẻ đã thông qua hệ thống này phù hợp với những nỗ lực của chính phủ để giải quyết đầu tư mang tính đầu cơ bằng tiền tệ ảo."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.