article image

Tại sao Ethereum, Bitcoin và Top 30 tiền điện tử bị giảm giá trị

Altcoin

28/06/2017

3106

Vào ngày 27 tháng 6, một sự điều chỉnh lớn trong thị trường tiền điện tử đã xảy ra, đưa vốn hóa thị trường tiền điện tử xuống dưới mốc 100 tỷ USD.

Tất cả tiền điện tử nằm trong top 30 đều giảm đáng kể về giá trị, vốn hóa thị trường giảm từ gần 20 đến 30%. BitcoinEthereum, hai loại tiền điện tử lớn nhất, cũng có sự sụt giảm giá trị không hề nhỏ.

Giá trị của Bitcoin bị sụt giảm

Như đã được mô tả ở sự điều chỉnh thị trường tiền điện tử trước đó, sự suy giảm về giá của Bitcoin đã luôn dẫn đến sự điều chỉnh của toàn bộ thị trường.

Do đó, khi giá Bitcoin giảm từ khoảng 2.700 USD xuống còn 2.370 USD, thị trường tiền điện tử đã trải qua một đợt điều chỉnh lớn, với việc vốn hóa thị trường của Ethereum giảm từ mức xấp xỉ 30 tỷ USD xuống còn 22 tỷ USD.

Khi đánh giá sự sụt giảm giá Bitcoin ngắn hạn, điều quan trọng là phải xem xét sự phân tích của hai chuyên gia về tài chính và chứng khoán, Max KeiserAndreas Antonopoulos.

Vào ngày 15 tháng 6, sau một đợt điều chỉnh nhỏ, để đáp lại hỏi thăm của các nhà đầu tư và các nhà kinh doanh về sự giảm giá trị của tiền điện tử, Antonopoulos đã viết:

"Một số bạn đang tự hỏi "tại sao tiền điện tử lại giảm một cách điên cuồng?" Tuy nhiên, bạn đã không hỏi "tại sao tiền điện tử tăng một cách điên cuồng?" Đó là lý do tại sao."

Giá trị của Bitcoin và các tiền điện tử khác chỉ dựa trên nhu cầu của thị trường. Do đó, giống như bất kỳ thị trường nào khác, giá trị tiền điện tử thay đổi dựa trên sự gia tăng và sụt giảm nhu cầu từ thị trường. Vì vậy, nếu các nhà đầu tư không thể làm sáng tỏ được sự gia tăng giá trị của Bitcoin hoặc những tiền điện tử khác, thì có khả năng rằng một sự điều chỉnh thị trường sắp xảy ra.

Các mức cao mới sau sự điều chỉnh

Max Keiser, phát thanh viên người Mỹ trước đây nhấn mạnh rằng Bitcoin đã luôn phục hồi vượt ra khỏi mức cao đỉnh điểm trước đó trong tất cả các phiên điều chỉnh thị trường trước đây. Chẳng hạn, khi giá Bitcoin giảm từ 2.400 USD xuống còn 1.900 USD hồi đầu tháng này, giá Bitcoin đã đạt mức cao mới kỷ lục tại 3.000 USD.

Vì lý do này, vào ngày 20 tháng 6, Max Keiser lưu ý rằng một mức giá cao mới của Bitcoin là 5.000 USD đang ở trong tầm ngắm. Đặc biệt kể từ khi các vấn đề mở rộng quy mô sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn và SegWit của Bitcoin Core có thể được kích hoạt mà không cần đưa vào một hard fork (một bản vá nhằm chuyển số ETH bị đánh cắp và số ETH còn lại trong quỹ DAO nhằm hoàn trả ETH cho các nhà đầu tư) mà có thể dẫn đến việc tách chuỗi.

Nhu cầu tăng

Nhu cầu Bitcoin đang tăng lên nhanh chóng trên toàn thế giới, và ngày càng có nhiều chính phủ và các quốc gia bắt đầu công nhận, thừa nhận và áp dụng Bitcoin như một đồng tiền số. Gần đây nhất, nền tảng phân phối thực phẩm lớn nhất của Ba Lan Pyszne hỗ trợ hơn 5.000 nhà hàng bắt đầu chấp nhận Bitcoin bất chấp những khoản phí gia tăng.

Nhu cầu Ethereum, Bitcoin, Litecoin, Ethereum Classic và các tiền điện tử khác đang tăng lên rất nhanh chóng. Việc điều chỉnh thị trường ngắn hạn rất quan trọng để định giá, nhưng các nhà đầu tư không nên coi việc điều chỉnh là yếu tố cho sự tăng trưởng dài hạn.

Nguồn cointelegraph

tag: ethereum, bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.