article image

Nhà đầu tư tỷ phú của Fortress: Tiền điện tử sẽ trị giá 5 nghìn tỷ USD trước năm 2022

Bitcoin

29/06/2017

2102

Huyền thoại đầu tư Michael Novogratz, nhà đầu tư 3,2 tỷ USD và cựu quản lí của công ty đầu tư trị giá hàng tỷ USD Fortress, gần đây đã tuyên bố rằng thị trường tiền điện tử sẽ trị giá tới 5 nghìn tỉ USD trước năm 2022.

Chủ trương lạc quan về tiền điện tử

Trong hai năm qua, Novogratz đã bày tỏ sự lạc quan của mình đối với các loại tiền điện tử như BitcoinEthereum đã và đang dẫn đầu thị trường tiền điện tử trị giá 100 tỷ USD. Trước đó, Novogratz tiết lộ rằng 10% tài sản ròng của ông, ít nhất là hàng trăm triệu USD, đã được đầu tư vào một danh mục tiền điện tử đa dạng bao gồm Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Bitcoin đã trở thành một hiện tượng toàn cầu chỉ trong vài năm do tính chất phân tán và minh bạch đã khiến nó trở thành một nơi lưu trữ giá trị, tiền tệ kỹ thuật sốnơi gửi gắm tài sản an toàn cho phần lớn người dùng, thương nhân và nhà đầu tư.

Những loại tiền điện tử thành công khác như Ethereum, Litecoin và Ethereum Classic đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức với chiến lược, chính sách tiền tệ và mục đích đặc biệt của chúng.

Ví dụ như Ethereum cung cấp cơ sở hạ tầng cho các tổ chức tự trị phân cấp (DAOs)các ứng dụng phân tán (DApps), tạo ra một mạng lưới các ứng dụng không tồn tại bên thứ ba. Ethereum Classic tương tự với Bitcoin hơn vì nó có nguồn cung tiền tệ cố định và không lạm phát.

"Chúng ta đang ở điểm cất cánh"

So sánh thị trường tiền điện tử với sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ Nasdaq ở sự đa dạng của tài sản điện tử và mạng lưới Blockchain, Novogratz giải thích rằng không có lý do gì để thị trường tiền điện tử không thể tăng lên đến 5 nghìn tỷ USD trong vòng năm năm tới.

"Nasdaq đã đạt được 5,4 nghìn tỷ đô la vào năm 1999, tại sao nó không thể lớn giống như vậy? Có rất nhiều nguồn vốn và tiền thật được đổ vào thị trường và chúng ta đang ở điểm cất cánh" Novogratz nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Novogratz tiếp tục nhấn mạnh rằng một cấu trúc điều chỉnh cứng rắn trong thị trường giao dịch tiền điện tử toàn cầu là hoàn toàn cần thiết để thị trường tiền điện tử phát triển thành một thị trường tài chính lớn.

Các thị trường nước ngoài bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Philipin, Singapore và Hồng Kông cùng với nhiều quốc gia khác đã điều chỉnh thị trường giao dịch tiền điện tử cung cấp các khung pháp lý toàn diện, thực tiễn và hiệu quả để thu hút công chúng đến với thị trường giao dịch tiền điện tử.

Đặc biệt, Trung Quốc đang tham gia sôi nổi vào thị trường tiền điện tử địa phương và đang có kế hoạch điều tiết các thị trường nhỏ hơn như thị trường ICO (hình thức huy động vốn đầu tư một cách hợp pháp của các công ty start-up ) đang ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư kể từ đầu năm 2017.

"Hầu hết các loại tiền điện tử cuối cùng sẽ có giá trị bằng không"

Rõ ràng, thị trường tiền điện tử và phần lớn các loại tiền điện tử vẫn còn trong giai đoạn đầu của sự phát triển. Như Ari Paul, quản lý danh mục đầu tư cho khoản tài trợ trị giá 7,5 tỷ USD của trường đại học Chicago giải thích, hầu hết các loại tiền điện tử đang tồn tại sẽ có xu hướng giảm giá trị, trong khi đó một số loại tiền lớn như Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Ethereum Classic sẽ vẫn tồn tại.

Quan trọng hơn, như nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Naval Ravikant đã tuyên bố trước đây:

"Tất cả những gì Bitcoin phải làm để trở thành nơi lưu trữ giá trị hàng đầu là ... tồn tại."

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, tiền điện tử

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.