article image

Tại sao các thợ đào lại khai thác Bitcoin Cash và chịu mất tiền để làm việc đó

Altcoin

01/09/2017

2639

Vào cuối tuần, blockchain bitcoin cash đã trải qua một sự thay đổi kỹ thuật đáng chú ý.

Giống như blockchain bitcoin, nơi nó được chia tách, bitcoin cash được kiểm soát bằng mạch điện tử để điều chỉnh mức độ khó của phần thưởng cho các thợ đào, và vào thứ 7, nó đã trải qua một sự thay đổi. Kết quả là bitcoin cash đã tăng thêm 300% độ khó khai thác.

Điều này làm cho lợi nhuận của coin này giảm đáng kể. Nhiều thợ đào đã bỏ sang bitcoin, và trong khoảng 10 giờ chỉ có một vài khối được tìm thấy.

Kết quả là các điều chỉnh độ khó khẩn cấp (một cơ chế kỹ thuật độc nhất của bitcoin cash) đã được kích hoạt, làm độ khó giảm xuống đủ thấp để các thợ đào bắt đầu quay trở lại.

Tuy nhiên, điều thú vị là vào lúc đó, đào bitcoin cash vẫn ít lợi nhuận hơn bitcoin khoảng 20%. Tuy nhiên, nhiều thợ đào bao gồm cả những người sử dụng các bể như BTC.Top, ViaBTC AntPool tiếp tục cống hiến sức mạnh tính toán cho blockchain.

Điều này có nghĩa là những thợ đào này chắc chắn sẽ từ bỏ lợi nhuận mà họ có thể kiếm được nếu họ đào bitcoin. Tại sao lại như vậy? Và tại sao các thợ đào lại chấp nhận khai thác khi bị tổn thất?

Đây không phải là một câu hỏi dễ trả lời và phân tích trong bài chỉ là suy đoán. Tuy nhiên, đây có thể là một số khả năng:

Thợ đào đã cam kết sẽ chia tách

Thợ đào có thể cam kết khiến một loại tiền mã hóa mới hoạt động có hiệu quả như họ đã có thể gây dựng được vị trí bitcoin cash như hiện tại.

Với quyền lợi được trao này, họ có thể tin rằng các khối chậm sẽ làm cho bitcoin cash bị lấp đầy, do đó, họ có thể đào để giữ cho mạng lưới làm việc thông suốt.

Lập luận chống lại điều này là trong khoảng thời gian 10 giờ sau khi điều chỉnh độ khó không khẩn cấp, rất nhiều thợ đào đó đã rời đi. Nếu các khối đầy là mối quan tâm chính, nên có nhiều sức mạnh khai thác hơn trên bitcoin trong khoảng thời gian đó.

Thợ đào nghĩ giá sẽ tăng

Các thợ đào đang khai thác hiện nay có thể nghĩ rằng giá bitcoin cash sẽ tăng trong tương lai gần để khiến việc khai thác trở nên đáng giá. Giá bitcoin cash tăng 30-40% so với bitcoin chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cho họ, và họ có thể đợi đến khi đó để bán.

Những thợ đào này có thể có thông tin nội bộ về một lệnh mua lớn hoặc có thể chỉ hy vọng sự biến động lớn hơn của giá bitcoin cash.

Thợ đào đang nhận trợ cấp

Một giả thuyết khác là có thể có những người ủng hộ bitcoin cash đang trợ cấp cho việc khai thác theo cách nào đó ở phía sau.

Đây có thể là một điều gì đó giống như một thị trường mua bán thẳng của bitcoin cash, nơi người mua phải trả một mức giá cao hơn so với các sàn giao dịch để khuyến khích khai thác. Nếu người mua yêu cầu bitcoin cash mới được tạo ra, điều này có hiệu quả khi các thợ đào là nguồn cung duy nhất có thể đáp ứng nhu cầu đặc thù này.

Tương tự như vậy, những người ủng hộ bitcoin cash đơn giản chỉ cần trả tiền cho các bể đào để tạo ra hash power cho mạng lưới blockchain.

Kết luận

Cuối cùng thì đang có nhiều câu hỏi hơn câu trả lời.

Chúng ta không thực sự biết tại sao thợ đào đang khai thác bitcoin cash thay vì bitcoin. Tuy nhiên, ít nhất chúng ta biết rằng họ không kiếm được nhiều như mong muốn, và điều này có nghĩa là những thợ đào này đang phải trả một số chi phí cơ hội để khai thác Bitcoin Cash.

Nguồn coindesk

tag: bitcoin cash

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.