article image

Tổng quan về các ICO lớn nhất vừa qua

ICO

01/09/2017

4145

Trong ngành công nghiệp tài chính, bạn biết bạn đang trở nên ngày càng nổi tiếng khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang tìm cách điều chỉnh những gì bạn làm. Đó là trạng thái hiện tại của thị trường ICO. SEC đã đưa ra lệnh vào tháng Bảy rằng một số "coin" được bán như chứng khoán, khiến chúng tuân theo các quy định. Sự chú ý của SEC đưa ra câu hỏi: thị trường ICO lớn như thế nào? Hãy cùng xem xét các ICO lớn nhất cho đến nay - và chúng đã diễn ra như thế nào.

Filecoin: 250 triệu USD và vẫn còn đang tính toán

Mạng lưới lưu trữ dữ liệu Blockchain Filecoin bắt đầu chào bán công khai lần đầu tiên vào ngày 10 tháng 8 năm 2017. Theo báo cáo, mạng lưới lưu trữ phân tán đã thu được khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư được công nhận kể từ khi ICO bắt đầu. Ngoài khoản tài trợ 52 triệu USD từ các công ty đầu tư mạo hiểm, ICO Filecoin đã huy động được hơn 250 triệu USD vào ngày 21 tháng 8 năm 2017. ICO Filecoin đã được mở ra một cách nghiêm túc cho các nhà đầu tư được công nhận - chủ yếu là các cá nhân có thu nhập cao có thể chấp nhận rủi ro khi đầu tư vào loại chứng khoán chưa đăng ký. Đây là kết quả phán quyết nói trên của SEC yêu cầu một số coin được bán trong các ICO thực sự tuân theo các quy định của SEC. ICO Filecoin kết thúc vào đầu tháng 9.

Mô hình của Filecoin sẽ sử dụng hệ thống tệp tin InterPlanetary (IPFS) ngang hàng để lưu trữ và bảo mật dữ liệu. Mô hình này cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách quyên tặng không gian lưu trữ ổ cứng trống. Filecoin sẽ cạnh tranh với MaidSafe, một dự án lưu trữ phân tán khác.

Tezos: 232 triệu USD

Sổ cái mã hoá tự sửa đổi Tezos đã huy động được 232 triệu USD trong một ICO kéo dài từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 năm 2017. Số tiền này, bao gồm 65.627 BTC361.122 ETH, là một ICO kỷ lục tính theo ngày chốt. Đây là khái niệm của Tezos có sẵn trên TokenMarket.

Tezos là một hệ thống hợp đồng thông minh an toàn, bằng chứng tương lai. Bởi vì Tezos có một cơ chế đồng thuận được tích hợp, giao thức của nó có thể phát triển và kết hợp các cải tiến theo thời gian, mà không có rủi ro chia tách thị trường. Tezos chính là Blockchain của nó, không phải là dẫn xuất của bất kỳ Blockchain nào khác. Họ đã không chỉ chia tách Bitcoin hay Ethereum và thêm một lớp vào nó. Thay vào đó, họ xây dựng nền tảng của riêng mình từ cơ sở và ngôn ngữ hợp đồng thông minh của họ khiến việc áp dụng xác minh chính thức cho bất kỳ hợp đồng thông minh nào chạy trên Tezos Blockchain dễ dàng hơn.

Nhóm Tezos nhằm mục đích tự động cập nhật phần mềm trong mạng lưới Tezos, về mặt lý thuyết sẽ giúp tránh xung đột về việc nâng cấp đã là một vấn đề với các hệ thống khác trong những năm gần đây, chẳng hạn như Bitcoin. Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Tezos Kathleen Breitman nói với Fortune rằng Tezos ICO đã dẫn đến việc mở hơn 30.000 chiếc ví Tezos.

Bancor: 153 triệu USD

Bancor, một dự án Blockchain dự đoán, đã huy động được khoảng 153 triệu USD bằng ether –tiền kỹ thuật số của mạng lưới Ethereum Blockchain, trong quá trình ICO của nó vào tháng 6 năm 2017. Mặc dù ICO này từng gây tranh cãi, nhưng nó đã mang lại hơn 390.000 ether, và theo ước tính, sự kiện đã lập một kỷ lục trong thị trường ICO vào thời điểm đó.

Một số tranh luận liên quan đến những lời chỉ trích từ công chúng Blockchain về tính hợp lệ của các vấn đề thanh khoản mà dự án Bancor đang tìm kiếm cách để giải quyết. Emin Gün Sirer, giáo sư về khoa học máy tính tại Đại học Cornell, đã viết rằng cách tiếp cận của Bancor trong việc cung cấp tính thanh khoản cho tài sản số có thiếu sót trong một bài đăng blog được lan truyền. Một cuộc tranh luận khác xoay quanh những khó khăn để thông qua giao dịch. Mạng lưới Ethereum đã chứng kiến lưu lượng truy cập khổng lồ, dẫn đầu nhóm Bancor để "mở rộng thời gian tối thiểu đến ba giờ để cho phép mạng lưới Ethereum xử lý tất cả các giao dịch đang chờ giải quyết và cho phép tất cả mọi người có giao dịch thất bại thử lại." Việc mở rộng thời gian dẫn đến việc người tham gia lo lắng về giá trị của token mạng lưới Bancor (BNT) của họ do nguồn cung quá mức. BNT là coin của mạng lưới Bancor. Sau những tranh cãi này, Meni Rosenfeld, Chủ tịch Hiệp hội Bitcoin của Israel, đã từ bỏ vai trò cố vấn của mình tại Bancor.

ICC Bancor thu hút được các nhà đầu tư lớn như nhà tỷ phú đầu tư tài chính công nghệ Tim Draper.

Status: 108 triệu USD

Công ty startup ứng dụng phân tán Status đã huy động được khoảng 100 triệu USD thông qua một ICO vào ngày 20 tháng 6 năm 2017. Theo thông tin có sẵn trên trang web ico.token.im, ICO Status đã thu được 299.897,84 ether. Theo trang web chính thức của Status, nó được xây dựng trên mạng lưới Ethereum, Status là một "trình duyệt, người đưa tin và cổng dẫn tới một thế giới phân tán". Cũng giống như trong trường hợp ICO Bancor, những người tham gia ICO trong tương lai gặp phải những khó khăn trong việc giao dịch thông qua việc tăng lưu lượng truy cập trên mạng lưới Ethereum.

Ngoài ứng dụng nhắn tin cá nhân đi kèm với dự án Status, mạng lưới cũng cho phép lưu trữ các ứng dụng phân quyền (Dapps) từ các nhà phát triển khác.

EOS: 185 triệu USD

Công ty được miễn thuế tại quần đảo Cayman block.one đã huy động được khoảng 185 triệu USD trong ICO của nó vào tháng 7 năm 2017. Theo báo cáo cảu Reuters, Block.one đang nhắm mục tiêu EOS tại các doanh nghiệp lớn để tự động hoá quy trình, phát triển nhiều ứng dụng và theo dõi tài sản của họ, trích dẫn nhà đồng sáng lập block.one Brock Pierce. Block.one tuyên bố rằng các nền tảng EOS cung cấp mở rộng quy mô đa chiều của DApps.

Khi ICO vượt xa các tình trạng được ghi chép, nhiều khả năng nó sẽ mang lại nhiều sự chú ý hơn cho thị trường, và các chính phủ trên thế giới sẽ tìm cách để điều chỉnh thị trường. Tuy nhiên, những thành công trên thị trường ICO cho đến nay cùng với sự chú ý của các chính phủ và doanh nghiệp là bằng chứng cho thấy tiền mã hóa và công nghệ Blockchain đang được nhiều người công nhận.

Nguồn cointelegraph

tag: ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.