article image

Sự quan tâm của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley với blockchain

Công nghệ blockchain

15/06/2017

1960

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tuyên bố trong một báo cáo rằng họ nhận được nhiều cuộc gọi từ những người quan tâm đến cơ hội đầu tư bitcoin và các tiền điện tử khác. Tuy nhiên, ngân hàng ngụ ý rằng bitcoin và hệ sinh thái của nó cần phải tuân thủ các quy định trước khi có thể tăng trưởng trong tương lai. Họ muốn các nhà quản lý tham gia vào để blockchain có thể được 'kiểm soát đầy đủ'. "Các nhà quản lý đang tìm cách có một hệ thống khóa chính để tất cả các giao dịch có thể được kiểm soát," ngân hàng nói thêm.

Ngân hàng đầu tư này cũng đề cập đến việc họ không hiểu tại sao bitcoin và loại tiền điện tử khác đang phát triển nhanh đến thế. Họ tin rằng đầu cơ tràn lan trên các thị trường điện tử đã đẩy giá lên cao không vì lý do nào rõ ràng. Họ nói: "Không rõ lý do tại sao các loại tiền điện tử đang trở nên được ưa chuộng một cách quá nhanh (ngoài việc chính sự ưa chuộng đó đang thu hút thêm nhiều suy đoán về khả năng bán ra không hiệu quả)."

Một bài báo của Market Watch, trích dẫn Morgan Stanley, nói thêm rằng blockchain là một sổ cái "tập trung" ghi lại tất cả các giao dịch và ngân hàng đầu tư đã không chỉ ra những quy định nào là cần thiết. Họ chỉ đơn giản thông báo rằng các quy định và việc kiểm soát nên được đưa vào.

Sự quan tâm của Morgan Stanley đối với các Blockchain được ủy quyền

Một phần của các quy định này có thể liên quan đến sự chấp nhận của Morgan Stanley đối với "các blockchain ủy quyền", mà họ đã viết vào tháng 5 năm ngoái trong một blog có tiêu đề "ngân hàng dựa trên blockchain". Họ sẽ tạo ra các blockchain được kiểm soát mà chỉ những cá nhân có thẩm quyền mới có quyền truy cập. Điều này sẽ cho phép họ duy trì danh tiếng ngành công nghiệp ngân hàng của mình và áp dụng các quy định hợp lý hóa trong khi tận dụng công nghệ blockchain.

Tầm nhìn ban đầu của Satoshi Nakamoto

Điều này thực sự có thể làm hợp lí hóa chi phí, nhưng nó cũng có khả năng đi ngược lại với ý định ban đầu của Satoshi Nakamoto về công nghệ Blockchain, đó là đưa sự tin cậy vào tay cá nhân.

Trong Sách trắng (là một bản báo cáo hoặc bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền với mục đích giúp người đọc hiểu về một vấn đề, giải quyết một vấn đề hoặc ra một quyết định), Satoshi nói, "Thương mại trên Internet hầu như chỉ dựa vào các tổ chức tài chính là các bên thứ ba đáng tin cậy để xử lý thanh toán điện tử. Trong khi hệ thống hoạt động tốt với hầu hết các giao dịch, nó vẫn bị những điểm yếu cố hữu của mô hình dựa trên sự tin tưởng chi phối."

Đó là những gì mà Satoshi đã hình dung, nhưng vẫn cần xem xét xem liệu ý tưởng của Morgan Stanley về hệ thống khóa chính trong công nghệ blockchain sẽ vượt qua ý tưởng bỏ qua các bên thứ ba hay không. Nhiều người trong hệ sinh thái vẫn hy vọng rằng tầm nhìn ban đầu của Satoshi sẽ chiếm ưu thế cuối cùng.

Nguồn bitcoin.com

tag: blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.