article image

5 bang lớn của Mỹ đã có những quy định chính thức cho Bitcoin

Bitcoin

17/06/2017

4693

Khi nói đến quy định về tiền ảo, các nhà lập pháp luôn có những ý kiến và quan điểm khác nhau. Một số người tin rằng Bitcoin nên được luật hóa, trong khi một số khác không cho là vậy.

Trước khi các nhà lập pháp đưa ra hành động chính thức, họ phải hiểu bản chất của Bitcoin và các loại tiền ảo khác, đây là một thách thức lớn vì phỉa hiểu rõ về công nghệ Blockchain, cũng như tác động của nó đối với các ngành khác nhau. Mặc dù nhiều chuyên gia cho rằng Hoa Kỳ khá chậm chạp trong việc đưa ra quy định về Bitcoin, nhưng mọi thứ đã khác vào năm 2017 này.

Washington

Các nhà lập pháp Washington đã bắt đầu tạo ra những luật lệ mới liên quan đến giao dịch của Bitcoin. Các doanh nghiệp có dịch vụ tiền tệ số sẽ được hưởng lợi từ các quy tắc này. Luật Thượng viện điều 5013 làm rõ định nghĩa của tiền tệ kỹ thuật số và đưa ra các yêu cầu công bố  thông tin người tiêu dùng. Dự luật cũng sẽ yêu cầu trao đổi tiền tệ trực tuyến ở Washington phải tồn tại một trái phiếu đảm bảo.

Dự luật được đưa ra vào tháng Giêng và đã được gửi tới cho Thống đốc Jay Inslee. Những suy đoán về dự luật hầu hết là tích cực. Washington cũng sẽ áp dụng các khuôn khổ an ninh mạng chặt chẽ hơn.

Illinois

Khi thư ký Bryan A. Schneider của IDFPR công bố một sáng kiến mới có chứa một số điều khoản liên quan đến tiền kỹ thuật số. Sáng kiến này, được gọi là Hướng dẫn Quy định Tiền tệ Kỹ thuật số, tập trung vào các loại tiền như Bitcoin, Dogecoin, Litecoin, Ethereum và ZCash.

Theo Ciccolo, IDFPR và Schneider sẽ tiếp tục hỗ trợ vững chắc cho sự đổi mới của công nghệ Blockchain. Ciccolo cũng lạc quan cho rằng công nghệ Bitcoin sẽ góp phần vào sự đổi mới về phương diện tài chính của Illinois.

Hawaii

Do sức ảnh hưởng của dư luận, Coinbase - cơ sở trao đổi Bitcoin và Ethereum nổi tiếng đã tuyên bố ngừng cung cấp hỗ trợ cho khách hàng ở Bang Hawaii. Lý do được đưa ra là những chính sách Bitcoin "không thực tế" trong tiểu bang này.

Hiện nay, Hawaii đang xem xét một dự luật thành lập một nhóm tập trung phân tích các loại tiền tệ kỹ thuật số và công nghệ Blockchain, các nhà lãnh đạo của Coinbase đã nhìn thấy một tia hy vọng mới. Một khi dự luật được thông qua, Coinbase sẽ tiếp tục làm việc với các nhà quản lý. Đây là sự phát triển mang tính tích cực cho Hawaii.

California

Gần đây, đề xuất của Hội đồng California, dự luật 1123 đang được tiến hành. Một khi được thông qua, dự luật sẽ ban hành Đạo luật Tiền tệ ảo - một người sẽ không thể tham gia vào các hoạt động kinh doanh tiền ảo trừ khi người đó được Uỷ ban Giám sát Kinh doanh cấp phép chính thức hoặc nằm trong diện ưu tiên.

Theo Kuskowski, dự luật này không mang tính tích cực. Mức điều chỉnh như vậy, cũng giống như BitLicense đã khiến New York mất đi vị thế trung tâm tiền tệ kĩ thuật số. Rõ ràng, đối với California – trung tâm của công nghệ và các doanh nghiệp trẻ, quy định này sẽ mang đến những hậu quả thảm khốc hơn.

Florida

Dự luật 1379 của Florida đã được thông qua, nhiều người sẽ nhận thức được định nghĩa đầy đủ về đồng tiền ảo. Dự luật cũng sẽ quy định và cấm việc sử dụng tiền ảo để rửa tiền. Thuật ngữ "tiền tệ ảo" chính thức được thêm vào định nghĩa chính của "công cụ tiền" dựa trên Luật về Rửa tiền của Florida. Dự luật này hiện đang nằm trên bàn của thống đốc bang Florida và dự kiến sẽ sớm được thông qua.

Kuskowski cũng chỉ ra rằng cần có sự cân bằng giữa các nhà lập pháp và người sử dụng tiền ảo. Một môi trường với những quy định chính xác sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định chiến lược.

Các thành phố thân thiện với Bitcoin ở Hoa Kỳ

Trong khi hầu hết các tiểu bang ở Hoa Kỳ muốn thắt chặt quy định với Bitcoin và các loại tiền ảo khác, có một vài bang lại khá chào đón Bitcoin như Nevada, nơi các giao dịch Blockchain không bị đánh thuế, hay TexasNew Hampshire.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.