article image

Thế giới tiền điện tử đã bị lợi dụng để Ponzi

Altcoin

18/06/2017

2367

Kế hoạch Ponzi: Một hoạt động đầu tư lừa đảo hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao với ít rủi ro. Mô hình này đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư tham gia trước bằng cách mời gọi thêm các nhà đầu tư mới. "Kế hoạch Ponzi" chỉ mang lại lợi nhuận cho những nhà đầu tư đến sớm, cho đến khi nào còn có nhà đầu tư mới tham gia.

Là một nhóm gồm 15 thành viên từ 7 quốc gia châu Âu bắt đầu một dự án để hạn chế các tội phạm và kẻ tấn công sử dụng công nghệ Blockchain, người đứng đầu Aidos coin (ADK) tin rằng sáng kiến thực thi pháp luật sẽ chỉ nhằm vào các nhà khai thác thị trường chợ đen. Tuy nhiên, trong việc nhắm vào các nhà khai thác thị trường bất hợp pháp, sáng kiến này sẽ không thể ngăn chặn các tiền điện tử bị sử dụng trên thị trường này.

Một số thành viên của hiệp hội là Viện Công nghệ Áo AIT, Coblue Cybersecurity (Hà Lan), Countercraft S.L. (Tây Ban Nha), Đại học Innsbruck (Áo), INTERPOL (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế), Viện Công nghệ Karlsruhe (Đức), Cục Điều tra Quốc gia (Phần Lan), Đại học London (UK) và VICOMTECH-IK4 (Tây Ban Nha).

"Vì các coin không được đăng ký hoặc quy định, chúng được phân cấp. Việc thực thi pháp luật không bao giờ có thể ngăn chặn chúng ", Ricardo Badoer, một doanh nhân trong lĩnh vực tài chính và xây dựng nói. Ông tin rằng thế giới tiền điện tử đã biến thành một kế hoạch Ponzi - đặc biệt là trong hai năm qua - khi các nhà phát triển coin thả ra một nửa coin hoàn chỉnh chỉ để kiếm tiền nhanh.

Web đen và tiền tệ ảo

Các nhà nghiên cứu châu Âu sau dự án trị giá 5 triệu euro kéo dài 3 năm nhằm tìm ra các giải pháp công nghệ để điều tra và làm giảm bớt tội phạm và khủng bố liên quan đến tiền tệ ảo và các giao dịch trong web đen - một phần của Internet vượt quá tầm kiểm soát của Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Mặc dù có rất nhiều loại tiền tệ kỹ thuật số tồn tại, họ xác định Bitcoin là ứng dụng công nghệ Blockchain nổi tiếng nhất. Họ có kế hoạch đưa ra một phương án để ngăn chặn việc sử dụng công nghệ này để tránh bị luật pháp phát hiện bằng cách trốn tránh các biện pháp điều tra truyền thống trong khi vẫn tôn trọng quyền riêng tư của những người sử dụng nó cho các mục đích hợp pháp.

Mặc dù việc kết nối các tiền tệ số với web đen không phải là điều gì mới, nhưng hành động của tổ chức đến cùng với vụ tống tiền Bitcoin do những kẻ tấn công WannaCry thực hiện sau khi đóng băng máy tính trên khắp 150 quốc gia. Badoer cho rằng các loại tiền tệ này, bao gồm cả ADK, sẽ tiếp tục được sử dụng trên thị trường, đặc biệt khi những người sáng tạo không kiểm soát được việc sử dụng chúng.

Ông nói thêm rằng ông đã đến với ADK dựa trên Tangle vì thế giới tiền điện tử đã mất đi cơ hội đưa nhiều người và các nhà đầu tư hơn đến với DAO và vấn đề ETH vs ETC.

Nguồn cointelegraph

tag: ponzi

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.