article image

Các vết nứt xuất hiện khi các nhà phê bình coi Bitconnect là một kế hoạch Ponzi

Altcoin

10/11/2017

2198

Một Ponzi P2P?

Những lời buộc tội về "coin gian lận" được tung ra dễ dàng trong thế giới mã hóa, ngay cả với những tổ chức mạnh mẽ như Dash cũng không miễn nhiễm với những lời miệt thị. Tuy nhiên khai thác trước một số lượng lớn coin và lừa đảo trực tiếp các nhà đầu tư là hai vấn đề rất khác nhau. Trong những tuần gần đây, các vết nứt đã bắt đầu xuất hiện khi Bitconnect bị cho rằng nó không như những gì được nhìn thấy.

Sau khi tung ra thị trường vào năm 2016, vốn hóa thị trường BCC của Bitconnect nhanh chóng tăng lên 2 tỷ USD, đưa nó vào trong giải đấu tiền mã hóa lớn. Kể từ đó nó giảm xuống còn một phần tư số ATH của nó và trong một bài tweet chia sẻ rộng rãi từ Vitalik Buterin, người đứng đầu Ethereum đã sử dụng một từ mà mọi doanh nghiệp đều khiếp sợ - ponzi.

Giới thiệu tham gia chồng chất

Vốn hóa thị trường của Bitconnect không phải điều gây ra mối quan tâm như kế hoạch giới thiệu tham gia mà công ty triển khai. Các chương trình như vậy không phải là điều bất thường, chúng thúc đẩy mọi thứ từ các sản phẩm sức khỏe chức năng đến tiền mã hóa, nơi mà nhiều thương nhân chia sẻ các liên kết giới thiệu đến các sàn giao dịch, ví và chào bán token. Có một sự khác biệt giữa việc nhận hoa hồng theo kiểu liên kết Amazon và tham gia một kế hoạch mà cách duy nhất để đạt lợi nhuận là thu hút thêm nhiều nhà đầu tư. Sớm hay muộn thì ngôi nhà dựng từ lá bài đó sẽ bị lật đổ.

Các nhà đầu tư đã bỏ 10.000 USD vào Bitconnect được hứa hẹn lãi suất hàng ngày là 0.25% với mức lợi tức hàng năm trên 90%. Để khoản tiền thưởng hào phóng lên phía trên và Bitconnect bắt đầu tạo ấn tượng cực kỳ thoải mái ... lúc đầu. Một cái nhìn lướt qua biểu đồ Coinmarketcap của BCC cho thấy coin có sức mạnh đáng kể, giao dịch ở khoảng 270 USD. Nhưng vốn hóa thị trường của Bitconnect đã rơi xuống đáy kể từ đầu tháng 11. Sụt giảm là một chủ đề định kỳ ở đây như bất cứ ai đã cố gắng để nghiên cứu Bitconnect và rơi qua một lỗ thỏ của các công ty ma và video điên khùng sẽ chứng thực. Như một bình luận trên YouTube đã đưa ra:

“Nó giống như một khóa khoa học sáp nhập với nhạc hillsong do những kẻ ngớ ngẩn và những gã bán xe hơi cũ truyền đạt.”

Bảy vòng tròn thu nhập

Bitconnect là một nền tảng đa chiều (đó là lý do tại sao video giải thích của nó chỉ chạy trong ba phút), nhưng chính chương trình cho vay đã gây ra sự xáo trộn lớn nhất. Cơ hội kiếm tiền lừa đảo / hợp pháp hoạt động như sau:

- Gửi bitcoin vào Bitconnect

- Mua BCC trên sàn giao dịch của họ

- Đầu tư những coin này vào Bitconnect Lending

- Kiếm được lãi suất hàng ngày và thu lại vốn của bạn sau nhiều ngày

Bitconnect kiếm tiền ở đâu để trả tất cả những khoản tiền hào phóng này? Đó là bí mật và tất cả các phần tạo thành bí mật đã làm cho Bitconnect (tên của nhà phát triển đứng đầu: "Satao Nakamoto") trở nên độc đáo. Dự đoán tốt nhất là nó liên quan đến chương trình tuyển dụng bảy tầng của công ty mà trả tiền giới thiệu cho các giới thiệu chồng chất.

Một người dẫn giải ầm ĩ của nền tảng là Marko Stokelj của Coincodex, người đã nói với News.Bitcoin.com:

“Bitconnect sử dụng một số phương pháp không rõ ràng để vận hành và thúc đẩy kinh doanh. Mô hình kinh doanh được vạch ra bởi công ty là không bền vững về mặt kinh tế với mức lợi tức hiện tại không thể được xác nhận bởi bất kỳ hệ thống đầu tư hợp pháp nào được biết đến. Do đó, chúng tôi đã quyết định tách khỏi dự án này, xóa BCC khỏi danh sách 100 coin niêm yết hàng đầu và đưa ra cảnh báo trên trang tổng quan coin.”

Phá đổ sàn giao dịch này mà không ai sống sót

Tất nhiên, có hai mặt cho mỗi coin mã hóa và nhiều cáo buộc được hướng về Bitconnect có thể áp dụng tương tự như đối với bitcoin trong những ngày đầu tiên của nó: không ai biết danh tính của những người sáng lập dự án hoặc thậm chí trụ sở của họ họ đại khái ở "miền viễn đông". Với hầu hết các BCC tồn tại bị khóa trong sàn giao dịch của công ty, nếu người sáng lập của nó thực hiện một vụ lừa đảo để thoát ra hoặc kết thúc sau song sắt, số bitcoin  trị giá hàng triệu USD sẽ ngay lập tức bị khóa và BCC sẽ trở nên vô giá trị.

Nhưng còn những điều tốt đẹp mà Bitconnect đã làm?

Hiện nay những lưỡi dao có thể đang hướng đến Bitconnect nhưng nền tảng vẫn còn có một đội quân trung thành của những người ủng hộ đã chuẩn bị để bảo vệ nó. Vì Bitconnect đã khá tốt như lời họ nói cho đến nay, đem lại cho các nhà đầu tư của họ tất cả lợi nhuận đúng hạn, những người đề xuất đang buồn phiền trước hỏa lực cộng đồng "những cá nhân cùng ý nghĩ, tự do yêu thương" đang triển khai.

Những người bảo vệ của Bitconnect có thể nhanh chóng công khai chỉ trích những lời phê bình sàn giao dịch P2P, nhưng tiếng nói của sự bất đồng quan điểm đang bắt đầu tăng lên thành một điệp khúc mà không thể bỏ qua, như một tìm kiếm Twitter cho "bitconnect lừa đảo" chỉ ra. Có nhiều lý do tại sao người sáng lập nền tảng này chọn ẩn danh tính của họ và không cần phải tin vào những điều không hay. Tuy nhiên, cho đến khi nhóm Bitconnect có thể cung cấp sự minh bạch hơn về cách thức hoạt động của hệ thống tiền internet ma thuật, các nhà đầu tư tham vọng sẽ được khuyên nên tiếp cận một cách thận trọng. Nếu tường chắn đó bị phá vỡ, hậu quả có thể trở nên rất lộn xộn.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitconnect, ponzi

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.