article image

Liệu giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin có thể kiềm chế sự biến động giá lớn?

Bitcoin

10/11/2017

2375

Sau khi CME thông báo rằng họ sẽ sớm cung cấp giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin, giá của đồng tiền kỹ thuật số đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, CME cho rằng giao dịch tương lai có thể chấm dứt sự biến động của Bitcoin.

CME sẽ đưa ra các mức giới hạn dao động giá đặc biệt sẽ giúp bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự thay đổi giá rõ ràng nhưng những sự bảo vệ tương tự cũng có thể giúp giảm bớt sự biến động của giá và làm cho đồng tiền kỹ thuật số ổn định phần nào.

Bảo vệ giá Bitcoin

CME sẽ thực hiện các mức giới hạn dao động giá đặc biệt ở mức 7 phần trăm13 phần trăm trên và dưới so với giá thanh toán trước và tránh giao dịch ở ngoài mức 20 phần trăm, theo như thông báo chi tiết của sàn giao dịch.

Những biện pháp bảo vệ này có vẻ quen thuộc đối với một số người vì nó dựa trên những gì được cho phép đối với các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ. Với suy nghĩ rằng những sự bảo vệ như vậy đã giúp thị trường chứng khoán nhưng nó quan trọng hơn đối với sự biến động dữ dội của Bitcoin.

Đối với các nhà đầu tư mới, Bitcoin là một chuyến đi đáng sợ nhưng đầy phấn chấn. Nó có thể dao động hàng trăm USD mỗi ngày và thậm chí có xu hướng giảm xuống 40%. Sự sụt giảm lớn cuối cùng đã xảy ra vào đầu tháng 9.

Sự biến động đã giảm bớt

Bởi vì Bitcoin là một khái niệm mới và thậm chí là một loại tài sản mới, sự tham gia của nó vào thị trường khá dữ dội. Sự biến động trong những ngày đầu rất cao và khá thất thường. Tuy nhiên, nó bắt đầu ổn định phần nào và cũng ít bị ảnh hưởng bởi những thay đổi hơn.

Nhiều người tin rằng chính những biến động dữ dội này đang ngăn chặn sự chấp nhận rộng rãi của đồng tiền số, đặc biệt là với tư cách một loại tiền tệ. Nếu có một tỷ lệ ổn định hơn thì Bitcoin sẽ có thể mở rộng nhiều hơn để trở thành một loại tiền tệ trong khi vẫn giữ được sức mạnh của nó như một nơi lưu trữ giá trị.

Giao dịch hợp đồng tương lai

Như trường hợp thường lệ trong hệ sinh thái Bitcoin, nó thường chỉ cần một cái gì đó để có những cú nhảy đầu tiên. CME mở ra cánh cửa giao dịch tương lai và có thể mở cửa cho ETF.

Sở Giao dịch quyền chọn Chicago, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Mỹ hiện được gọi là Cboe Options cũng đang có kế hoạch cung cấp các hợp đồng Bitcoin vào đầu năm tới.

Chris Concannon, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Cboe Global Markets cho biết việc điều chỉnh giao dịch hợp đồng tương lai cho Bitcoin giúp mở ra một Bitcoin ETF.

Concannon cho biết: "Và theo thời gian, chúng ta thực sự hình dung ETF xuất hiện trên thị trường một khi thị trường tương lai được xây dựng và thanh khoản."

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, hợp đồng tương lai bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.