article image

Top 6 Altcoin nực cười nhất

Altcoin

10/11/2017

3166

Trong khi Bitcoin có thể là ông tổ của các loại coin kỹ thuật số, nó đã sinh ra hàng trăm lựa chọn thay thế khác. Một số chúng đang tiến gần hơn đến việc tranh đoạt cùng Bitcoin chẳng hạn như Ethereum, và một số có ứng dụng và cải tiến trong thế giới thực như Ripple, Litecoin Dash.

Tuy nhiên, sự bùng nổ ICO đã lan truyền đến mức nực cười và lố bịch, sinh ra một loạt các coin hoặc là một trò nhại lại, một trò đùa hoặc chỉ đơn giản là vô nghĩa. Tuy nhiên, tính chất của ICO và sự cường điệu cho bất cứ điều gì liên quan đến Blockchain đã chứng kiến một số coin nực cười leo lên mức giá trị không hề tầm thường.

Dogecoin

Một trong những coin "vô nghĩa" khá nổi tiếng Dogecoin là một coin biếm họa dựa trên doge, chú chó Shiba Inu.

Nó ban đầu được hình thành như một trò đùa: kết hợp tranh biếm họa kỹ thuật số và coin kỹ thuật số. Tuy nhiên, có khá nhiều người thích thú với ý tưởng này và nó đã tăng giá trị ngay sau khi phát hành, đạt mức vốn hóa thị trường là 130 triệu USD. Dogecoin được tạo ra bởi Jackson Palmer, quản lí nhóm sản phẩm tại AdobeBilly Markus, một kỹ sư phần mềm của IBM "với không nhiều ý tưởng thực sự".

WhopperCoin

WhopperCoin là một bản phát hành gần đây và nó được giới thiệu như bằng chứng cho thấy các đồng tiền kỹ thuật số đang lan rộng sang xu hướng chủ đạo khi Burger King ở Nga đã quyết định sử dụng Blockchain cho chương trình khách hàng trung thành. Mỗi lần khách hàng tiêu một đồng rúp, họ sẽ nhận được một WhopperCoin. Một khi 1.700 coin được tích lũy, chúng có thể được đổi thành một burger. Trưởng bộ phận truyền thông đối ngoại tại Burger King Nga Ivan Shestov phát biểu:

"Giờ đây Whopper không chỉ là [một] hamburger mà người dân ở 90 quốc gia khác nhau yêu thích - nó cũng là một công cụ đầu tư."

PotCoin

Potcoin có lý do hợp pháp để tồn tại, giúp chuyển ngành công nghiệp cần sa hoạt động giữa hợp pháp và bất hợp pháp trong không gian khác nhau đến một không gian mang tính toàn cầu hơn.

Ý tưởng ở đây là PotCoin có thể được sử dụng để tạo thuận lợi cho các giao dịch trong ngành công nghiệp cần sa. PotCoin là bản gốc, nhưng kể từ đó nhiều tiền tệ kỹ thuật số đã di chuyển vào không gian.

Unobtanium

Những người hâm mộ của bộ phim Avatar có lẽ đã quen thuộc với tiền đề mà Unobtanium được dựa trên vì nó được lấy cảm hứng từ chất khoáng hiếm trong bộ phim bom tấn của Hollywood. Unobtanium được coi là loại tiền mã hóa hiếm nhất trên thế giới. Chỉ có 250.000 coin (UNO) sẽ được khai thác trong vòng 300 năm tới.

Mức vốn hóa thị trường hiện tại của nó nằm ở mức 11 triệu USD.

Coinye

Một coin nhại lại thật sự, Coinye được biết đến như Coinye West nhại theo rapper nổi tiếng Kanye West. Loại tiền mã hóa này đã nhanh chóng bị ngừng hoạt động vào năm 2014 sau khi West đệ trình một lệnh yêu cầu ngừng và kiện một nhóm lớn các bị cáo về những thiệt hại không nêu rõ.

Vụ kiện khiến các nhà phát triển coin thay đổi hình dáng của biểu tượng coin với hình ảnh ít tâng bốc rapper này hơn – thiết kế nó theo cách giải thích South Park của phía Tây.

Putin Coin

Tổng thống Nga nổi tiếng và bí ẩn đã tạo ra sự ảnh hưởng đến các nhà sản xuất coin kỹ thuật số. Putin Coin mới chỉ tồn tại từ năm 2016 nhưng nó đã đạt được vốn hóa thị trường là 2,5 triệu USD.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.