article image

SEC vẫn đang chú ý đến việc điều chỉnh thị trường ICO

ICO

27/06/2017

2054

Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ vẫn đang theo dõi để thực thi các quy định đối với các công ty Blockchain tham gia vào ICO.

Với sự phát triển của các công ty start-up gây dựng quỹ cho các dự án của họ thông qua ICO, các chuyên gia Blockchain lo ngại rằng sự thiếu minh bạch trong việc phát hành các coin như vậy có thể gây nguy hiểm cho các nhà đầu tư và có thể trở thành mối quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước do ICO rất được các nhà quản lý để tâm đến.

Theo Reuters, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch "được cho là đang có một cái nhìn nghiêm khắc về việc sử dụng ngày càng tăng các dịch vụ như vậy, với sự tăng trưởng mạnh của cái gọi là ICO trong những tháng gần đây."

Với tính chất ảo của nó, ICO có thể và có khả năng bị sử dụng cho các hoạt động rửa tiền, khiến cho các cơ quan điều chỉnh như SEC xem xét kỹ lưỡng.

Đặt ra một thách thức đối với các cơ quan quản lý

Vấn đề mà các nhà quản lý phải đối mặt là loại hệ thống mà các công ty Blockchain đang điều hành. Với tính chất phi tập trung của nó có nghĩa là không có thực thể nào chịu trách nhiệm phát hành coin, trong khi các nhà quản lý chỉ có thể đi sau các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba của nó, bao gồm các nhà cung cấp ví và các nền tảng giao dịch Bitcoin.

Một vấn đề khác của các nhà quản lý là nên coi các coin này là gì: token hay chứng khoán?

Trong năm 2014, Janet Yellen, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Hệ thống Dự trữ Liên bang đã làm rõ rằng họ không có thẩm quyền nào đối với Bitcoin.

"Cục Dự trữ Liên bang không có quyền giám sát hoặc điều chỉnh bitcoin theo bất kỳ cách nào ... [T]heo sự hiểu biết của tôi, không có giao điểm nào dưới bất kỳ hình thức nào giữa Bitcoin và ngân hàng mà Cục dự trữ liên bang có khả năng giám sát và điều tiết."

SEC vẫn không chắc chắn về cách đối xử với Blockchain và ICO

Luật Chứng khoán năm 1933Đạo luật Sàn giao dịch Chứng khoán năm 1934 quy định rộng phạm vi "chứng khoán" bao gồm bất kỳ cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng đầu tư, và nhiều hơn nữa.  Do không có hướng dẫn điều chỉnh cụ thể nào dành cho Bitcoin hay Blockchain, SEC đã quyết định rằng các công ty sử dụng công nghệ Blockchain cho mục đích kinh doanh chứng khoán sẽ cần phải đăng ký với tư cách sàn giao dịch, Hệ thống Kinh doanh Thay thế (ATS), hoặc nhà môi giới / đại lý.

Phần 3 (a) (1) của Luật Giao dịch định nghĩa một "sàn giao dịch" là:

"Bất kỳ tổ chức, hiệp hội, hoặc nhóm người, dù được kết hợp hay không kết hợp tạo thành, duy trì, hoặc cung cấp một thị trường hoặc các thiết bị để kết nối người mua và người bán chứng khoán hoặc để thực hiện các chức năng thường được thực hiện bởi sàn giao dịch chứng khoán theo nghĩa được hiểu một cách rộng rãi và bao gồm thị trường và các cơ sở thị trường được duy trì bởi sàn giao dịch như vậy."

Luật Giao dịch 3b-16 (a) giải thích định nghĩa trên có nghĩa là bất kỳ tổ chức, hiệp hội, hoặc một nhóm người mà: (1) tập hợp các đơn đặt hàng của nhiều người mua và người bán; và (2) sử dụng các phương pháp được xác nhận và không được tự điều chỉnh (cho dù bằng cách cung cấp một cơ sở thương mại hoặc bằng cách thiết lập quy tắc), qua các đơn đặt hàng như vậy tương tác với nhau, và những người mua và người bán đồng ý với các điều khoản của một hợp đồng thương mại.

Do đó, nếu một nền tảng công nghệ Blockchain kết nối nhiều người mua và người bán tài sản kỹ thuật số được coi là chứng khoán, nền tảng này có thể được yêu cầu đăng ký dưới hình thức sàn giao dịch chứng khoán trừ khi nó bị loại khỏi quá trình đăng ký.

Để được phân loại là chứng khoán, công ty sở hữu tiền điện tử sẽ phải cung cấp cổ phiếu. Ví dụ trong trường hợp của BTC Trading, CorpEthan Burnside, bởi vì khi công ty cho phép người dùng mua cổ phiếu bằng tiền ảo, họ đã vi phạm Mục 5 và 15 (a) của Luật Giao dịch vì không đăng ký như là một nhà môi giới / đại lý, hoặc một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia.

Trong khi các token ICO tiếp tục được giao dịch mà không có quy định của chính phủ, chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi SEC đưa ra một số quy định có thể kéo chân nhiều công ty Blockchain và ICO của họ.

Nguồn cointelegraph

tag: SEC, ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.