article image

Hoa Kỳ: Các nền tảng giao dịch tiền mã hóa phải đăng ký với SEC

Tin tức

08/03/2018

1962

 

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) yêu cầu các nền tảng giao dịch các tài sản kỹ thuật số đáp ứng được định nghĩa về an ninh phải đăng ký với cơ quan này dưới hình thức sàn giao dịch, theo một tuyên bố công khai do cơ quan quản lý ban hành vào ngày 7 tháng 3.

Các sàn giao dịch tiền mã hóa sau đó sẽ được điều chỉnh bởi các quy tắc tương tự như sàn giao dịch truyền thống. Vì lý do này, họ phải đăng ký với SEC "như một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia hoặc được miễn đăng ký".

Trong bản tuyên bố, SEC cảnh báo rằng nhiều nền tảng giao dịch trực tuyến tự nói về mình như sàn giao dịch hiện đang không được kiểm soát, mặc dù họ có thể đem lại ấn tượng rằng họ tuân thủ các tiêu chuẩn quy định.

SEC nói: "Các nhân viên của SEC có lo ngại rằng nhiều sàn giao dịch trực tuyến sẽ xuất hiện với các nhà đầu tư như thị trường đăng ký và điều chỉnh bởi SEC trong khi họ không phải vậy", SEC nói.

Bản tuyên bố nói thêm rằng một số nền tảng kinh doanh bất hợp pháp này thiết lập các quy tắc và tiêu chuẩn riêng của họ khi chọn các tài sản kỹ thuật số không được chấp thuận hoặc chứng thực bởi SEC.

SEC cho biết thêm rằng các đơn vị nhằm mục đích hoạt động như một hệ thống giao dịch thay thế (ATS) cũng phải tuân theo các yêu cầu về quy định. Sàn giao dịch thuộc loại này phải đăng ký với SEC như một đại lý môi giới và trở thành thành viên của một tổ chức tự quản (SRO).

"Việc đăng ký với tư cách là nhà môi giới-buôn bán sẽ đưa ATS đến một loạt các yêu cầu về quy định, chẳng hạn như yêu cầu có các chính sách và thủ tục hợp lý để ngăn chặn việc sử dụng sai thông tin phi công cộng, yêu cầu đặt hàng và hồ sơ cùng các quy định về trách nhiệm tài chính, khi áp dụng các yêu cầu liên quan đến việc bảo vệ và lưu ký các quỹ và chứng khoán của khách hàng", SEC đã viết.

Theo tuyên bố này, SEC đang thực hiện các biện pháp quản lý "để bảo vệ các nhà đầu tư và ngăn ngừa các hành vi gian lận và thao túng giao dịch." Cơ quan cũng sẵn sàng hỗ trợ các sàn giao dịch áp dụng công nghệ mới để tuân thủ luật chứng khoán liên bang.

Tháng 2 năm 2018, tại cuộc họp chung của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa và Tương lai (CFTC), Chủ tịch SEC, Jay Clayton, đã hứa hẹn các quy định thông minh và thực tiễn cho các sàn giao dịch và các nhà đầu tư liên quan đến BitcoinEthereum trong khi các ICO sẽ phải đối mặt với các quy định chặt chẽ hơn.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: SEC, sàn giao dịch, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.