article image

Nhà quản lý quỹ đầu tư vàng hàng đầu Vaneck đệ trình Bitcoin ETF lên SEC

Bitcoin

17/08/2017

2171

Nhà dẫn đầu trong đầu tư vàng mở Bitcoin ETF

Công ty quản lý đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư vàng Vaneck đã đệ trình một báo cáo đăng ký sử dụng Mẫu N-1A lên SEC vào hôm thứ sáu cho một Quỹ hoán đổi danh mục (ETF).

Nếu được chấp thuận, Vaneck Vectors Bitcoin Strategy ETF sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán Nasdaq. Nó sẽ là một ETF được quản lý chủ động mà không tìm cách sao chép hiệu suất của bất kỳ chỉ số thị trường chứng khoán nào. Một số chi tiết không được nêu cụ thể trong hồ sơ như biểu tượng ticker, tên của các nhà quản lý danh mục đầu tư, hoặc các chi phí và cước phí của quỹ. Theo hồ sơ:

“Quỹ mong muốn đạt được mục tiêu đầu tư của mình bằng cách đầu tư dưới điều kiện bình thường vào các công cụ phái sinh (công cụ Bitcoin) có liên quan đến trao đổi và giao dịch bitcoin tại Mỹ và các phương tiện khai thác cùng các sản phẩm trao đổi giao dịch cung cấp sự tiếp xúc với bitcoin.”

"Vaneck từ lâu đã được coi là nhà dẫn đầu trong các khoản đầu tư liên quan đến vàng, với thành tích được ghi chép có từ năm 1968", trang web của hãng cho hay. Công ty được thành lập vào năm 1955 và đưa ra quỹ đầu tư vàng đầu tiên của Mỹ vào năm 1968 gọi là Quỹ Đầu tư vàng Quốc tế Vaneck. Trong năm 2006, nó đã tung ra Vaneck Vectors Gold Miners ETF (GDX), đây là ETF khai thác vàng đầu tiên của Mỹ. Ngày nay, công ty cung cấp hơn 50 ETF trên một số loại tài sản khác nhau.

Chiến lược gia Vaneck nói rằng Bitcoin là một trào lưu nhất thời

Một ngày trước khi đệ trình lên SEC, một nhà quản lý danh mục đầu tư và chiến lược gia cho Quỹ đầu tư quốc tế hàng đầu của công ty, Joseph Foster đã viết:

“Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác là một trào lưu nhất thời đã thu hút sự chú ý của các lập trình viên, những nhà đầu cơ và những người áp dụng sớm.”

Ngoài ra, ông cho biết công ty tin rằng tiền kỹ thuật số sẽ không bao giờ thay thế vai trò của vàng như một danh mục đầu tư bảo hiểm hoặc một nơi phòng hộ chống lại nguy cơ trong đầu tư. "Điều tốt nhất là tiền tệ kỹ thuật số có thể chiếm một vị trí trung gian như một sản phẩm riêng biệt", ông mô tả, và thêm rằng "tệ nhất là chúng trở thành một thí nghiệm thất bại kết thúc trong nước mắt."

Cơ cấu đầu tư Bitcoin của quỹ

Vectors Vaneck Bitcoin Strategy ETF sẽ không thực sự giữ bitcoin. Các khoản đầu tư bitcoin của quỹ sẽ được thực hiện hoàn toàn thông qua các chi nhánh thuộc toàn quyền kiểm soát của công ty hoạt động theo luật của quần đảo Cayman. Ngoài ra, hồ sơ tiết lộ rằng:

“Việc đầu tư của quỹ vào các công ty con không được vượt quá 25% tổng giá trị tài sản của quỹ tại cuối mỗi quý trong năm.”

Các tài sản còn lại sẽ là các khoản đầu tư truyền thống như Kho bạc Hoa Kỳ, quỹ thị trường tiền tệ, tiền mặt và các khoản tương đương tiền mặt và hợp đồng mua lại.

Theo hồ sơ, "quỹ này dự định đầu tư (gián tiếp thông qua công ty con) trước vào các hợp đồng giáo dịch bitcoin bán giao sau ." Sau đó, nếu điều kiện phù hợp, quỹ dự định đầu tư vào các lựa chọn giao dịch bitcoin , hợp đồng hoán đổi và các lựa chọn hợp đồng tương lai bitcoin tại Mỹ.

Thị trường phái sinh Bitcoin

Sàn giao dịch Tera, nền tảng giao dịch được điều chỉnh đầu tiên của Mỹ cho các giao dịch phái sinh bitcoin, hiện đang cung cấp "bitcoin kì hạn", chính xác là ngắn hạn, kì hạn thanh toán bằng USD.

Tuy nhiên, nhiều sàn giao dịch phái sinh bitcoin sẽ sớm mở cửa. Tháng trước, Ledgerx đã nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) để trở thành sàn giáo dịch phái sinh bitcoin và phòng thanh toán bù trừ được điều chỉnh đầu tiên ở Mỹ. Công ty dự định bắt đầu giao dịch các lựa chọn bitcoin thỏa thuận bằng tài sản vào mùa thu.

Đầu tháng này, sàn giao dịch quyền chọn Chicago (CBOE) thông báo rằng họ cũng đang tạo ra các sản phẩm phái sinh bitcoin, đang chờ được CFTC xem xét. Các hợp đồng bán giao sau bitcoin được thỏa thuận bằng tiền mặt dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

SEC đã bác bỏ các thay đổi quy tắc được đề xuất cho hai ETF bitcoin; CoinSolidx Bitcoin Trust. Sàn thứ nhất hiện đang được xem xét lại vì sàn giao dịch Bats BZX đã đệ trình kiến nghị để thay đổi quyết định của SEC. Tháng trước, Ủy ban đã hoãn ngày đưa ra quyết định về Quỹ đầu tư ủy thác Bitcoin (GBTC) của Barry Silbert đến ngày 7 tháng 10.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, bitcoin etf, SEC

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.