article image

Tòa án Liên bang ra quyết định Bitcoin và tiền mã hóa là hàng hóa

Bitcoin

08/03/2018

1757

Tiền mã hóa là Hàng hóa

Tiền mã hóa giống Bitcoin có thể được điều chỉnh bởi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC), Thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ Jack Weinstein đã ra phán quyết vào Thứ Ba. Do đó, thẩm phán liên bang đã ủng hộ quan điểm của CFTC từ năm 2015 rằng tiền mã hóa là hàng hoá, nói rằng nó được hỗ trợ bởi ý nghĩa giản dị của từ "hàng hóa" và rằng cơ quan này đã "giải phóng luật pháp" rộng rãi để điều chỉnh hàng hóa (Đạo luật về Giao dịch Hàng hóa 1936).

Quyết định này được đưa ra bởi vì tòa án phải quyết định liệu CFTC có thể khởi tố một kẻ lừa đảo được cho là đã hứa với các khách hàng về lời khuyên giao dịch tiền mã hóa nhưng không bao giờ chuyển đi (Patrick McDonnell và công ty của ông Coin Drop Markets). Bằng cách cho phép cơ quan tiếp tục vụ án, thẩm phán đã đưa ra một tiền lệ cho tất cả các vụ kiện pháp lý khác mà luật sư bào chữa có thể cho rằng CFTC không có lý do vì bitcoin không phải là hàng hóa.

Nhiều token ICO vẫn là chứng khoán?

Sự phát triển này không có khả năng ngăn cản các cơ quan quản lý khác của Mỹ cũng xác nhận thẩm quyền của họ đối với hệ sinh thái. Ông Ed Baer, luật sư đầu tư của Ropes & Gray  giải thích: "Mặc dù phán quyết của Thẩm phán Quận Weinstein đã khẳng định quyết định của Ủy ban Thương mại Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ rằng các loại tiền tệ ảo như Bitcoin là "hàng hóa" theo quy định của CFTC, những tuyên bố gần đây của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Jay Clayton gợi ý rằng các loại tiền mã hóa khác nhau - đặc biệt là ICO - có thể là chứng khoán phải được SEC quy định."

Ông nói thêm: "Thách thức đối với các sàn giao dịch và nhà đầu tư, cũng như các cơ quan quản lý như SEC và CFTC, sẽ là xác định cái nào trong số hơn 1.000 loại tiền mã hóa này là chứng khoán và cái nào không phải. Do công cụ kiểm tra được sử dụng để xác định liệu một phương tiện là một chứng khoán hay không đã được phát triển hơn 60 năm trước khi Satoshi Nakamoto xuất bản sách trắng mô tả bitcoin, sự không chắc chắn về việc xử lý điều tiết hầu hết các tiền mã hóa sẽ vẫn còn bất chấp phán quyết của thẩm phán Weinstein."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, tiền mã hóa, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.