article image

Ripple vượt qua Ethereum: Lý do và xu hướng

Altcoin

15/05/2017

2279

Tuần trước, token chuyển giao Blockchain Ripple đã giành được vị trí thứ hai trên CoinMarketCap, tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Trên thực tế, nhà tiên phong của hợp đồng thông minh, Ethereum đã trở lại một cách mạnh mẽ để giành lại vị trí của mình.

Đó là một ví dụ khác về khả năng phục hồi và đương đầu mọi thách thức của Ethereum. Trước đó, dường như khó có thể xảy ra một cuộc chiến nào để giành vị trí thứ hai giữa hai loại tiền điện tử này.

Sự trở lại lần thứ hai

Tuy nhiên, khi mọi người nghĩ rằng Ripple đã hoàn toàn phô bày sức mạnh của mình và không thể thay thế Ethereum để xếp ở hạng hai mà nó đã chiếm giữ nhiều năm, Ripple đã trở lại vị trí này một lần nữa.

Vào sáng sớm ngày chủ nhật, Ethereum giảm 1,81% trong khi Ripple tăng vọt thêm 5,26%. Điều đó đã khiến cho token chuyển giao này trở thành loại tiền điện tử có giá trị lớn thứ hai.

Tuần trước, khi Ripple tuyên bố vị trí trên CoinMarketCap, các nhà phân tích cho rằng sự tăng trưởng đột ngột này là kết quả của một thỏa thuận với một ngân hàng Nhật Bản.

Lợi ích hiện tại cho Ripple có phải bắt nguồn từ việc công bố cổng Dash đến Ripple hay không vẫn chưa được chứng minh. Quan trọng hơn là các ngân hàng đang nhận ra tính thận trọng và hiệu quả khi sử dụng Blockchain Ripple.

Cuộc chiến mơ hồ

Từ nhiều biểu hiện chỉ ra đang có một cuộc chiến diễn ra giữa Ethereum và Ripple về việc ai sẽ nắm vững vị thế là đồng tiền điện tử lớn thứ hai trên thế giới. Đây sẽ là cuộc chiến rất gay cấn vì không ai trong cả hai có bất kỳ điểm yếu nào vào thời khắc quyết định này.

Dường như Ripple đang rất chênh vênh kể từ khi kéo dãn Ethereum một khoảng bằng $200 triệu vào tuần trước, nó đã để cho Ethereum thu hẹp khoảng cách và lấy lại vị trí thứ hai một lần nữa.

Nếu là để giữ vững vị trí, thì nó phải duy trì ở tiến độ hiện tại và hơn thế nữa. Hiện nay, khoảng cách giữa cả hai đang ít hợn $100 triệu xét theo giá trị vốn hoá thị trường.

Cân nhắc đến thực tế là nhiều tổ chức và cơ quan đang đăng ký vào nền tảng của Ethereum cho các dịch vụ hợp đồng thông minh, nó sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ rất nhanh.

Cùng với đó, nhiều tổ chức tài chính cũng đang đăng ký Ripple Blockchain để truy cập vào các phần truyền tải nhanh và rẻ của nó.

Các đặc tính trên của hai loại tiền điện tử mở ra một giai đoạn cho cuộc thi đấu lớn giữa chúng. Trong phân tích cuối cùng, tất cả đều là vì lợi ích của hệ sinh thái tiền điện tử.

Hiện tại, Ripple đang dẫn đầu nhưng liệu nó có giữ vững được ở vị trí đó hay không, câu trả lời vẫn còn cần được xem xét trong tương lai.

Nguồn cointelegraph

tag: ethereum, ripple

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.