article image

Parity kêu gọi hard fork Ethereum để đảo ngược lỗi gây thiệt hại 230 triệu USD

Altcoin

12/12/2017

2106

Cần một fork để tiêu diệt lỗi

Nhóm nghiên cứu đứng sau Parity Technologies, nhà phát triển của ví đa chữ kí Parity đã kêu gọi một hard fork mới của ethereum ngày hôm nay để giải quyết hậu quả của một lỗi mới xuất hiện trong đoạn mã.

Trong một bài đăng trên blog về đề tài này, nhóm Parity đã đề cập đến các vấn đề trong quá khứ gây cản trở ethereum và cố gắng đưa ra sự kiện gần đây của họ như một ví dụ khác. Họ không đề cập đến rằng hơn một nửa triệu ether trị giá hơn 230 triệu USD theo giá hiện hành dính líu vào trường hợp cụ thể này.

Họ viết: "Tất cả các quỹ này có thể không phục hồi được nếu không có sự thay đổi trong trạng thái của blockchain, nâng cấp opcode hoặc sửa đổi các điều khoản đồng thuận ... Không nên ảo tưởng rằng việc mở khóa các quỹ bị mắc kẹt này có thể là bất cứ điều gì khác ngoài hoạt động giải cứu - và chỉ có thể thực hiện với một hard fork."

Ba lựa chọn

Các nhóm Parity liệt kê ba hành động có thể xảy ra vào thời điểm này. Hành động đầu tiên sẽ cho phép chủ sở hữu chìa khóa cá nhân bị ảnh hưởng bởi các vấn đề nhất định rút ether của họ như được đề xuất bởi Vitalik Buterin. Họ nói, cách tiếp cận này sẽ không bao gồm các quỹ bị đóng băng trong ví Parity vì hợp đồng có liên quan vẫn còn chứa mã.

Giải pháp thứ hai sẽ là khôi phục địa chỉ cụ thể. Họ giải thích rằng điều này tập trung vào việc nắm bắt càng nhiều trường hợp khẩn cấp càng tốt nhưng không được xác định chặt chẽ.

Giải pháp thứ ba, đề xuất bởi Parity, là một thay đổi đối với giao thức cho phép khôi phục các hợp đồng 'tự hủy'. Họ dự đoán rằng đề xuất này sẽ dẫn đến nhiều bất đồng nhưng hy vọng rằng cộng đồng cuối cùng sẽ hiểu được mục đích đằng sau nó.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, ví parity, hard fork

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.