article image

CBOE có chiều hướng gia tăng trong ngày đầu tiên của giao dịch tương lai Bitcoin

Bitcoin

12/12/2017

1866

Theo giám đốc điều hành của công ty, ngày đầu tiên của giao dịch tương lai bitcoin trên sàn giao dịch CBOE đã kết thúc và phần lớn đi theo kế hoạch.

Nhìn chung, ngày thứ Hai đã chứng kiến mức giá bitcoin đẩy lên trên mức 17,000 USD trên chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk để đạt mức cao nhất mọi thời đại trong vài giờ sau khi công ty có trụ sở tại Chicago bắt đầu giao dịch các phái sinh. Quá trình đó đã bắt đầu vào cuối Chủ Nhật, một sự kiện trùng khớp với sự cố sập trang web gần như đồng thời của CBOE.

Giá bitcoin tăng hơn 1,000 USD trong vài phút.

Tuy nhiên các báo cáo chỉ ra rằng việc giao dịch đã diễn ra khá thuận lợi kể từ đó. Như Bloomberg cho thấy, các cầu dao của CBOE - cề cơ bản là các thanh chặn thị trường để tạm dừng giao dịch trong thời kỳ biến động mạnh mẽ - đã được kích hoạt hai lần trong sáu giờ giao dịch đầu tiên của ngày hôm qua.

Theo CBOE, không có cầu dao nào được kích hoạt trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.

"Việc giao dịch diễn ra một cách trật tự, chúng tôi đã chạm phải một vài cầu dao tạm dừng nhưng đó là do sự biến động của giá trong tương lai và không phải do bất kỳ vấn đề nào về hệ thống. Chúng tôi dừng lại giống như các luật lệ của mình và chúng tôi sẽ mở cửa lại" Michael Mollet, giám đốc phát triển sản phẩm cho CBOE nói với Washington Post.

Theo dữ liệu thị trường CNBC, hợp đồng tháng 1 của CBOE đang được giao dịch với giá 18.000 USD, với 197 hợp đồng trị giá khối lượng kể từ phiên 12 tháng 12 chính thức bắt đầu.

Đối với CBOE, kết quả rất đáng khích lệ, theo Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty.

Phát biểu với Fox Business 'Neil Cavuto vào cuối phiên giao dịch ngày 11 tháng 12, Ed Tilly cho biết, màn khởi động của ngày hôm qua đã đi "theo kế hoạch".

Ông nói trong cuộc phỏng vấn:

"Tôi nghĩ rằng nó khá tích cực, hãy nghĩ đến việc chưa bao giờ giao dịch hợp đồng này trong một thị trường tương lai đang tỏa sáng trước đó, đó là sự tự tin trong hệ thống của CBOE để ra mắt hợp đồng này."

Nhìn về phía trước

Tuy nhiên, nếu phiên giao dịch ngày hôm nay là dấu hiệu cho thấy thị trường mới mẻ cho các phái sinh tiền mã hóa đang tiến triển, tuần tới cũng là một trong những mốc thời gian đáng chú ý.

Trên thực tế, sự ra mắt của CBOE là đợt đầu tiên trong hai kế hoạch phát hành giao dịch tương lai diễn ra trong tháng này. CME Group dự kiến sẽ ra mắt hợp đồng vào ngày 18 tháng 12.

Công ty đầu tư Wall Street Cantor Fitzgerald, như đã được Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (giám sát thị trường các sản phẩm phái sinh của Hoa Kỳ) cho biết, đang chuẩn bị để tạo ra các quyền chọn nhị phân gắn với bitcoin.

Và theo số liệu từ chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, trong khi nó đã trượt khỏi mức cao đã đạt được trong ngày hôm nay, giá bitcoin vẫn ở mức trên 16.000 USD, giao dịch ở mức 16.680 USD vào thời điểm công bố.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, hợp đồng tương lai bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.