article image

Giám đốc điều hành BitMEX: Hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ khiến sự biến động tăng mạnh

Tin tức

12/12/2017

2260

Chuyến đi của chiếc tàu lượn siêu tốc Bitcoin đã được tóm gọn trong vài ngày vừa qua khi đồng tiền kỹ thuật số tăng vọt lên mốc 10.000 USD. Thay vì gạt bỏ hoặc củng cố mục tiêu đó, động cơ giai đoạn thứ hai nổ ra, đẩy đồng tiền cao tới mức 19.700 USD trên một sàn giao dịch. Một đợt điều chỉnh tiếp theo đẩy giá xuống còn 13.500 USD trên sàn giao dịch GDAX.

Mặc dù sự sụt giảm này làm cho các nhà đầu tư hoảng loạn, đặc biệt khi mọi cơ quan tin tức công khai gọi Bitcoin là một bong bóng, các nhà đầu tư chỉ đơn giản là phải "nắm giữ". Sự ra mắt giao dịch tương lai Bitcoin của CBOE đã gây ra một sự tăng giá tiền tệ kỹ thuật số, thị trường trở nên quá tải vài lần và kích hoạt cầu dao.

Một số người chỉ đơn giản không thể chịu đựng được thiệt hại và nhanh chóng đổi sang tiền mặt nhưng Giám đốc điều hành của BitMEX, Arthur Hayes, cảnh báo rằng chuyến đi này sẽ trở nên điên cuồng hơn với một thị trường tương lai lớn hơn sẽ mở ra trong vòng một tuần.

Nhập tiền cũ

Giao dịch tương lai đang được hoan nghênh như là điểm khởi đầu cho các nhà đầu tư truyền thống lớn giàu có tham gia vào Bitcoin nhưng không bị vướng bận (giữ và đảm bảo tài sản thực tế). Có thể có một lượng lớn tiền Wall Street chuẩn bị đổ vào thị trường tương lai, đặc biệt khi CME mở cửa giao dịch tương lai vào ngày 18 tháng 12. CME lớn hơn đáng kể so với CBOE. Vốn hóa thị trường hiện tại của toàn bộ hệ sinh thái tiền mã hóa vượt qua 455 tỷ USD nhưng đó chỉ là một giọt nước trong đại dương xét về quy mô của thị trường toàn cầu. Do đó, khi dòng tiền của Wall Street đổ vào hệ sinh thái, sẽ có một số đợt sóng lớn.

Hayes giải thích:

"Ban đầu, vì cấu trúc của những hợp đồng này, chúng sẽ thực sự làm tăng sự biến động của Bitcoin".

Thanh toán tức thời

Tại sao giao dịch tương lai sẽ gây ra biến động mới? Có một số cuộc tranh luận triết học cấp cao đang diễn ra về việc thao túng thị trường tiềm năng. Nhưng cơ cấu của giao dịch tương lai trên một thị trường như vậy đã biến đổi có thể thấy hiệu ứng bị phóng đại. Hayes lưu ý:

"Hãy lấy ví dụ - hợp đồng CME đóng cửa vào cuối tuần. Vì vậy, giá đóng cửa vào thứ sáu và mở lại vào đêm chủ nhật giống như bất kỳ hợp đồng tương lai nào của Globex. Và nó có giới hạn trên và giới hạn dưới 20 phần trăm, có nghĩa là hợp đồng trong suốt khoảng thời gian 24 giờ không thể giao dịch được 20 phần trăm trên hoặc 20 phần trăm dưới vị trí nó đóng cửa lúc 4 giờ chiều London vào thứ 6."

"Chúng ta hãy lấy trường hợp của Bitcoin cash, giá của Bitcoin phá giá 30 phần trăm giữa Thứ Sáu và Chủ Nhật. Hợp đồng CME mở ra giới hạn dưới, vì vậy không ai có thể giao dịch. Từ quan điểm của các sàn giao dịch, bạn có thể có một tình huống trong đó bạn ngay lập tức mở giao dịch và một tập hợp các thương nhân ngay lập tức được thanh toán vì họ không có đủ tài sản thế chấp để bù đắp khoản thua lỗ đó".

Ngoài ra còn có những vấn đề khác có thể đóng góp vào sự thay đổi nhanh chóng:

"Bạn cũng cần xem xét thực tế là một nửa trong số các sàn giao dịch trong chỉ số của họ là rất ít tính thanh khoản và có vấn đề kỹ thuật với xử lý ngay cả khối lượng ngày hôm nay trên sàn giao dịch của họ. Bạn có thể thấy một tình huống mà một nhân vật ác ý sẽ thực hiện DDOS (tấn công từ chối dịch vụ) sàn giao dịch và thay đổi giá trước một trong những khoảng thời gian thanh toán ảnh hưởng đến giao dịch hợp đồng tương lai hay một số nhà môi giới phải thanh khoản cho một số khách hàng. Sẽ rất thú vị để xem điều này".

Thời gian sẽ trả lời

Trên thực tế, thị trường tương lai mới của CBOE đã gặp trở ngại về kỹ thuật vì trang web của họ đã sập vào thời điểm mở cửa thị trường tương lai Bitcoin do nhu cầu cao. CBOE ra mắt giao dịch tương lai Bitcoin vào lúc 5 giờ chiều theo giờ miền trung và trang web của họ đã sập trong vài phút.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, hợp đồng tương lai bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.