article image

Nhà quản lí tài sản ra mắt quỹ tương hỗ Bitcoin đầu tiên của châu Âu

Bitcoin

23/11/2017

2043

Một nhà quản lý tài sản người Pháp đã tuyên bố ra mắt quỹ đầu tư tương hỗ đầu tiên của châu Âu tập trung quanh bitcoin.

Theo như thông báo, quỹ đầu tư thay thế của Tobam có thể đại diện cho lời mời chào mới nhất để thu hút các nhà đầu tư tổ chức tới các loại tiền mã hóa (mặc dù, cũng như trong trường hợp các công cụ tài chính tương tự, các nhà đầu tư sẽ không trực tiếp nắm giữ bitcoin).

Theo Financial Times, sự ra mắt của quỹ tương hỗ theo sau sự chấp thuận của Autorité des Marchés Financiers, một trong những nhà quản lý tài chính hàng đầu của đất nước. Theo báo cáo, PwC sẽ thực hiện các dịch vụ kiểm toán trong khi Caceis, tập đoàn ngân hàng phục vụ tài sản của tập đoàn Crédit Agricole tại Pháp sẽ trông nom các bitcoin gắn liền với quỹ.

Yves Choueifaty, tổng giám đốc của Tobam cho biết: "Bước đi đầu tiên vào thế giới tiền mã hóa cho thấy sự cống hiến của chúng tôi để vượt lên phía trước và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm cải tiến trong bối cảnh thị trường hiệu quả (tức là không thể đoán trước)."

Nói chuyện với FT, Choueifaty đã có một giọng điệu lạc quan về triển vọng của quỹ, tuyên bố rằng ông hy vọng nó sẽ tăng lên 400 triệu USD trong vài năm tới

"Chúng tôi tìm thấy một số nhà đầu tư để ra mắt quỹ và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ góc nhìn tri thức," ông nói trong ấn phẩm.

Các nhà đầu tư tổ chức muốn tiếp cận thị trường tiền mã hóa có lẽ không cảm thấy ngạc nhiên do các báo cáo gần đây từ thế giới quỹ phòng hộ truyền thống. Vẫn cần chờ xem liệu các sản phẩm như của Tobam có tiếp tục lôi kéo thêm sự quan tâm hay không.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, quỹ tương hỗ bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.