article image

Nga trở thành nước triển khai Blockchain Chính quyền đầu tiên

Công nghệ blockchain

21/12/2017

2442

Nga đã chính thức hoàn thành việc triển khai Blockchain cấp chính quyền đầu tiên. Ngân hàng Nhà nước Sberbank đã công bố ngày hôm nay rằng họ đang hợp tác với Dịch vụ chống độc quyền Liên bang của Nga (FAS) để thực hiện chuyển giao tài liệu và lưu trữ thông qua Blockchain.

Theo các nguồn tin địa phương, động thái này đại diện cho trường hợp triển khai chính quyền của công nghệ Blockchain đầu tiên.

Xét về những ý nghĩa rộng lớn hơn của quyết định, Andrey Tsarikovskiy, thư ký và phó trưởng ban của FAS tuyên bố trong thông cáo báo chí của Sberbank:

"Đất nước chúng ta đang mở ra những cơ hội mới cho nền kinh tế thông qua việc sử dụng kiến thức và công nghệ tiên tiến. Việc đưa hệ thống đến với thực tế có nghĩa là chúng ta không chỉ là một trong những người dùng thực sự đầu tiên của Blockchain cho chính phủ trên thế giới, mà còn [là người tiên phong sử dụng nó] như một công cụ thực tiễn cho sự tăng trưởng xa hơn."

Chính phủ Nga đã thể hiện sự quan tâm nhất quán trong việc thúc đẩy phát triển công nghệ Blockchain trong nước trong nhiều năm. Tháng 6 năm nay, Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp gỡ với Vitalik Buterin, người sáng lập Ethereum. Vào tháng 8, ngân hàng nhà nước đã ký một thỏa thuận với Ethereum Foundation để phát triển các chương trình giáo dục Blockchain trong nước.

Ngược lại, quan điểm chính thức của chính phủ về sử dụng tiền mã hóa cho các công dân bình thường vẫn còn tương đối nghiêm ngặt.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.