article image

Nchain đưa ra bằng sáng chế hợp đồng thông minh độc quyền cho cộng đồng Bitcoin Cash

Altcoin

13/04/2018

2206

Công ty Blockchain Nchain được Văn phòng Sáng chế Châu Âu phê duyệt bản quyền quản lí tự động và hợp đồng thông mainh

Nchain là một tổ chức nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ blockchain do Jimmy Nguyen, nhà khoa học đứng đầu Craig Wright và hơn sáu mươi nhà nghiên cứu, kỹ sư và các chuyên gia khác dẫn dắt có trụ sở tại Châu Âu và Canada. Trong vài tuần qua, Wright đã phát hành một loạt các báo cáo nghiên cứu áp dụng cho cơ sở hạ tầng bitcoin và mạng lưới tổng thể. Các đối tượng thảo luận trong các bài báo mới nhất của ông bao gồm Turing hoàn chỉnh cho giao thức bitcoin, và phân tích đồng thuận phân tán toán học khác.

Hiện công ty này đã được chấp thuận bằng sáng chế đầu tiên trong số nhiều hồ sơ nộp cho Văn phòng Sáng chế châu Âu (EPO). Sáng chế được cấp bằng đã được Wright đỡ đầu và tuyên bố nó sẽ cho phép lưu trữ siêu dữ liệu, triển khai các token kỹ thuật số và quản lý hợp đồng thông minh. Theo một cuộc phỏng vấn với Jimmy Nguyen của Nchain và Cicille De Jesus, chuyên gia phân tích của Coingeek, Giám đốc điều hành giải thích rằng tài sản IP sẽ được cung cấp miễn phí cho các cá nhân và các nhóm phát triển cống hiến năng lượng cho mạng lưới Bitcoin Cash. Nguyen giải thích sự chấp thuận của EPO là một cột mốc quan trọng cho Nchain và ông hy vọng sẽ có nhiều hồ sơ nộp EPO được chấp thuận hơn nữa.

"Giải pháp cấp bằng sáng chế đầu tiên này của Cơ quan Sáng chế Châu Âu đánh dấu một mốc quan trọng trong chương trình nghiên cứu và bằng sáng chế đầy tham vọng của Nchain bắt đầu khoảng hai năm trước đây", ông giải thích.

“Chúng tôi hy vọng đây sẽ là cái đầu tiên trong nhiều bằng sáng chế nữa, vì danh mục đầu tư đơn đăng ký sáng chế blockchain của chúng tôi là một trong số những danh mục lớn nhất - nếu không phải là lớn nhất thế giới.”

Nchain Smart Contract Patent Approved by the European Patent Office

Siêu dữ liệu, Token kỹ thuật số và Hợp đồng thông minh trên Bitcoin Cash

Bằng sáng chế của Nchain có tựa là "Phương pháp Quản lý Tự động và Đăng ký Hợp đồng Thông minh Blockchain" được mô tả như là một phương pháp thực hiện bằng máy tính để lưu trữ một hợp đồng trong kho lưu trữ mạng lưới và phát sóng một giao dịch với:

"Ít nhất một đầu ra chưa dùng (UTXO); và siêu dữ liệu bao gồm một định danh cho biết địa điểm nơi hợp đồng được lưu trữ; và gia hạn hoặc dàn xếp hợp đồng: tạo ra một khoá mới sử dụng dữ liệu liên quan đến khoá trước đó liên kết với hợp đồng; tạo ra một kịch bản bao gồm khoá mới, vị trí của hợp đồng và một hash của hợp đồng; và trả một số tiền cho kịch bản."

Bằng sáng chế đưa ra một giải thích về toàn bộ sáng chế cùng với sơ đồ và dữ liệu. Phần lớn sáng chế đề cập đến việc triển khai siêu dữ liệu có thể lưu trữ hash của hợp đồng thông minh, các kho chứa có thể bao gồm các cơ sở dữ liệu, chỉ mục và có trình duyệt thể tìm kiếm được. Hơn nữa, nó cũng bàn luận về các cơ chế bảo mật gắn chặt với các hợp đồng thông minh.

Nchain Smart Contract Patent Approved by the European Patent Office

Quyền sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển của BCH với 'Giấy phép Bitcoin Cash Nchain'

Nguyen tiết lộ rằng Nchain đã quyết định cung cấp IP độc quyền cho cộng đồng bitcoin cash (BCH). Điều này có nghĩa là bất kỳ phát minh nào của Nchain sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển và nhóm phát triển của BCH thông qua việc sử dụng giấy phép dựa trên BCH.

"Trong khi chúng tôi đang xây dựng giá trị doanh nghiệp thông qua danh mục bằng sáng chế của mình, Nchain cam kết sử dụng tài sản trí tuệ để mang lại lợi ích cho cộng đồng bitcoin cash", Nguyen nói. "Chúng tôi dự định sẽ cung cấp các tài sản IP chủ chốt để sử dụng miễn phí chỉ trên blockchain Bitcoin Cash - thông qua 'Giấy phép Bitcoin Cash Nchain' mới của chúng tôi."

“Điều này sẽ mang lại cho Bitcoin Cash lợi thế đáng kể so với các blockchain khác, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trên BCH blockchain, đại diện cho tầm nhìn ban đầu của Bitcoin.”

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: Nchain, hợp đồng thông minh, bitcoin cash

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.