article image

Không có SegWit2x khiến cho Bitcoin Cash tỏa sáng giữa vũng bùn mã hóa

Altcoin

12/11/2017

1928

Những người quan sát thị trường mong đợi dòng chảy tiền chảy từ Bitcoin sang altcoin sau khi Segwit2x hardfork bị hủy bỏ. Thay vào đó, toàn bộ thị trường altcoin dường như đã đổ vỡ cùng với Bitcoin trong khi Bitcoin Cash tăng 55% đạt mức 992 USD.

Bitcoin kéo thị trường tiền mã hóa xuống

Nếu các nhà tài trợ altcoin hy vọng rằng việc hủy bỏ Segwit2X hard fork của Bitcoin vào tháng 11 sẽ dẫn đến giá altcoin tăng lên, họ đã sai lầm. Sự sụp đổ của giá Bitcoin (giảm 1,300 USD trong hai ngày vừa qua) đã được đồng hành bởi hầu hết các sự suy sụp altcoin. Trong 40 tiền mã hóa hàng đầu theo vốn hoá thị trường, chỉ có Bitcoin Cash, Ethereum ClassicDash mới có mức tăng trong vài giờ qua. Những người ít ủng hộ Bitcoin và theo altcoin chỉ đúng một nửa.

Người ủng hộ khối lớn vs Người ủng hộ khối nhỏ

Việc phân chia Bitcoin tồn tại một thời gian dài trước khi Bitcoin cash fork được tạo ra và trước khi Segwit2X được dự kiến. Cộng đồng chia ra các phe về vấn đề kích thước khối - giữa những người tin rằng các khối nhỏ là cần thiết để duy trì sự phân quyền và những người tin rằng các khối lớn hơn là cần thiết để Bitcoin mở rộng.

Những người ủng hộ khối lớn dường như đã bị chia rẽ thành Bitcoin và Bitcoin Cash, với những người ở phía Bitcoin đặt niềm hy vọng vào việc thực hiện Segwit2X và tăng kích thước khối lên đến 2MB. Với sự sụp đổ của Segwit2X, phía Bitcoin Cash dường như đã được củng cố, dẫn đến sự tăng giá của nó.

Vinny Lingham tweet để chỉ ra rằng động thái có thể xảy ra:

“Còn quá sớm để nói nhưng @adam3us & @eric_lombrozo đã khuyên những người không ủng hộ mở rộng quy mô lớp 2 nên chuyển sang Bitcoin Cash. Tôi đoán hiện tại điều này đang xảy ra ...”

Từ con số không đến 16 tỷ USD trong ba tháng

Bitcoin Cash được tạo ra vào ngày 1 tháng 8 và vốn hóa thị trường của nó đã tăng tới 16 tỷ USD trong vòng ba tháng. Bitcoin Cash giờ đây có giá trị hơn Twitter, hiện có mức vốn hóa thị trường là 15 tỷ USD. Sau vụ sụp đổ ban đầu, Bitcoin Cash đã phục hồi mạnh mẽ và dường như đang thống nhất những người muốn Bitcoin mở rộng quy mô qua khối lớn. Nó đã nhanh chóng trở thành thách thức với Ethereum, có vốn hóa thị trường 28 tỷ USD. Những người ủng hộ Ethereum dự kiến nó sẽ vượt qua Bitcoin về vốn hóa thị trường ("flippening"), nhưng bây giờ họ phải lo lắng về việc Bitcoin Cash vượt mặt Ethereum.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin cash, segwit2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.