article image

Người đứng đầu BTCC Bobby Lee nhận xét Bitcoin không 'quá đắt'

Bitcoin

11/11/2017

2084

"Có một trò đùa trên các phương tiện truyền thông xã hội, một anh chàng nào đó đã mất đi ham muốn của mình bởi vì anh ta đã bán bitcoin sau lệnh cấm của Trung Quốc."

Và với điều đó, Bobby Lee, CEO của BTCC – sàn giao dịch tiền mã hóa lâu đời nhất của Trung Quốc đã đưa ra một bài phát biểu được lên kế hoạch ca ngợi tầm quan trọng của bitcoin. Xuát hiện vào cuối ngày đầu tiên trong cuộc hội nghị kỹ thuật Scaling Bitcoin kéo dài 2 ngày vào cuối tuần vừa qua, cuộc nói chuyện này đã cổ vũ cuộc tập hợp lớn nhắm vào những ông kẹ kinh điển của bitcoin – nhà nước, những kẻ lừa đảo ICO và những người không hiểu được nó.

"Giá trị của Bitcoin không phải là từ sự tán thành, chấp nhận hay quy định của các chính phủ. Giá trị của Bitcoin bắt nguồn từ những thất bại cố hữu, những hạn chế và bất tiện của hệ thống tiền tệ truyền thống", Lee nói bằng giọng phù hợp với giáo viên khoa học của trường tiểu học.

Từ đó, ông bắt đầu bảo vệ giá của bitcoin – đã tăng hơn 600% trong năm - không phải như một bong bóng mà như bằng chứng cho thấy giao thức này đang chứng minh tính tiện ích của nó như cách tốt nhất để giữ giá trị trong thời đại kỹ thuật số.

Lee cho rằng những người đứng ngoài hàng rào nên đầu tư vào bitcoin ngay hôm nay, ông nói với đám đông:

"Năm ngoái, bitcoin đã chứng minh được chính mình, những gì tôi hiện nói với bạn bè của tôi là miễn là bitcoin dưới 10.000 USD, bạn vẫn có cơ hội để tham gia. Với những ai trong số bạn nghĩ rằng nó quá đắt, nếu bạn nhìn lại phía sau, bitcoin đã tăng gấp 10 lần trong năm qua."

Lee tiếp tục mô tả bitcoin là "rất rẻ", lập luận rằng những người mua tiềm năng không nên nhìn vào giá hiện tại mà nên nhận thức tiềm năng của giao thức này khi có nhiều tài sản trên thế giới di chuyển sang blockchain.

"Bitcoin giống như mua vàng với giá giảm 98%. Nếu bạn nghĩ rằng đã quá muộn, nếu tôi có suy nghĩ như vậy vào năm 2012, tôi sẽ không sở hữu bitcoin nào", Lee tiếp tục.

Không thiếu những nỗ lực để giải trí, bài phát biểu đã đưa ra những "sai lầm" phổ biến của những thương nhân bitcoin mới, bao gồm 4 lỗi Lee cho là gây bất lợi nhất. Bao gồm: "thiếu quyết đoán," "không mua đủ", "bán sau khi đạt được lợi nhuận nhỏ" "bán trong một vụ hoảng loạn sụp đổ."

Ông nói: "Khi bạn tìm hiểu về bitcoin lần đầu tiên bạn ngần ngại, câu trả lời là đừng ngần ngại."

Về Trung Quốc

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện không phải không có những khoảnh khắc nghiêm túc hơn.

Ví dụ, Lee đã dành một khoảng thời gian dài nói về tình huống khó khăn với công ty startup của ông sau đó đã tham gia vào quốc tế khi chịu đựng những hành động tiêu cực có thể xảy ra khi bitcoin "thách thức các chính phủ".

Tháng 9 này, chính phủ Trung Quốc đột ngột đóng cửa các ICO (đợt bán tiền mã hóa tùy chỉnh để gây quỹ) vào thời điểm đó bị cáo buộc hành động bí mật để đưa các sàn giao dịch offline.

Để đáp lại tin tức, thị trường đã phản ứng mạnh mẽ - giảm xuống dưới 3.000 USD sau khi đạt mức cao mới nhất mọi thời đại là 4.000 USD trong những tuần trước đó. Lee đã tiếp tục lưu ý rằng "không ai dám nói về" những gì xảy ra tiếp theo: sự tăng gấp đôi hiệu quả của giá.

Và mặc dù không có lệnh cấm chính thức, Lee khẳng định niềm tin của ông rằng Trung Quốc vẫn "không muốn nhìn thấy bitcoin nữa", và theo kiến thức của ông, không có thông tin giao dịch hoặc giá cả nào có thể được hiển thị cho người tiêu dùng.

"Không có ICO, không bitcoin, ethereum, litecoin, không còn nữa Đó là luật hiện tại.Tôi không biết bạn mua bitcoin ở đâu tại Trung Quốc, nó giống như mua súng và tranh ảnh đồi trụy ở Trung Quốc vậy", ông nói.

Điều này không có nghĩa rằng ông cho rằng thị trường sẽ không bao giờ quay trở lại, nhưng ông không lạc quan về dòng thời gian.

Tiền mã hóa nhà nước đang tiến đến

Mặc dù đã tập trung vào Trung Quốc, những nhận xét có lẽ được xem là một phần của một điểm rộng lớn hơn: các nhà hoạt động của nhà nước sẽ và đang cố xâm phạm vào bitcoin.

Lee cho biết ông tin rằng các hành động ở Trung Quốc chỉ đơn giản là dấu hiệu đầu tiên của điều mà cộng đồng bitcoin từ lâu đã nghi ngờ sẽ xảy ra, các ngân hàng trung ương sẽ cố gắng phát hành "các phiên bản mã hóa kỹ thuật số của hệ thống tiền tệ của họ".

“Chúng sẽ được nhà nước kiểm soát và cung cấp. Các tài khoản bitcoin ngày nay được tạo ra tự do, nhưng loại tiền này sẽ được gán cho bạn và gán nhận dạng. Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ đến gần với một loại tiền mã hóa phi tập trung ", ông nói.

Tuy nhiên, Lee đã kiên quyết với niềm tin của mình rằng bitcoin - và mở rộng ra các nhà phát triển hoặc các doanh nghiệp của nó - không nên đáp lại bằng sự quỳ gối khuất phục.

Ông kết luận:

"Tôi không nghĩ rằng bitcoin cần phải phục vụ cho bất cứ nền văn hoá hay quốc tịch nào của người sử dụng. Bitcoin mang tính toàn cầu, nó vượt qua tất cả các rào cản ngôn ngữ và văn hoá."

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.