article image

ICO xây dựng AI thế hệ tiếp theo thu được 36 triệu USD trong 60 giây

ICO

24/12/2017

1930

SingularityNET đã huy động được 36 triệu USD trong một phút, hoàn toàn bán hểt các token AGI của nó. Mặc dù đây là một khoản tiền khổng lồ có thể được huy động trong một khoảng thời gian ngắn đến không thể tin được nhưng điều này không có gì ngạc nhiên khi xem xét đến nhu cầu. Công ty khẳng định rằng đã có 20.000 người đã đăng ký tham gia, tìm kiếm để mua những token trị giá 361 triệu USD.

Theo thông cáo báo chí, công ty đã giảm số lượng xuống mức có thể quản lý bằng cách:

"[Sàng lọc] tất cả các ứng viên sử dụng các lớp của các thuật toán, ngoài việc rà soát thủ công để tuân thủ các quy định KYC/AML toàn cầu. Điều này làm giảm số lượng người đóng góp xuống còn 5.000 người nhưng cũng đặt ra một tiêu chuẩn mới cho việc gây quỹ thông qua Blockchain tôn trọng luật pháp toàn cầu."

Trí tuệ tổng hợp nhân tạo

SingularityNET nhằm tạo ra một thị trường phân tán của các AI, nơi mà mỗi AI có thể tương tác với nhau (và trả cho nhau) nếu cần để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Người sáng lập Ben Goertzel đưa ra một ví dụ:

"Nếu bạn cần tóm tắt một tài liệu, với tư cách một người sử dụng bạn có thể đặt một yêu cầu vào SingularityNet ...

Bạn có thể nhận được sự đặt giá từ hai mươi nút tóm tắt tài liệu khác nhau ... và bạn có thể chọn một nút với sự cân bằng quyền lợi của danh tiếng và giá cả phù hợp.

Nhưng hiện giờ nút tóm tắt tài liệu đó nếu gặp phải một cái gì đó trong tài liệu nó không thể đối phó, nó có thể thuê ngoài vấn đề đó ... nếu nút tóm tắt tài liệu mà bạn đang trả tiền ... gặp một video được nhúng vào nó có thể thuê ngoài nút tóm tắt video và sau đó nó có thể trả nút này một phần số tiền nó đã được trả. Hoặc, nếu nó thấy một trích dẫn tiếng Nga ... nó có thể thuê ngoài ... đến một nút dịch tiếng Nga sang tiếng Anh có thể dịch câu đó, sau đó gửi nó trở lại nút tóm tắt tài liệu."

Lính vực phổ biến

Trí tuệ nhân tạo và học máy là các xu hướng nóng trong tính toán hiện nay nhưng phần lớn là do các tập đoàn khổng lồ kiểm soát. Những gã khổng lồ này phát triển các hệ thống và phần mềm độc quyền của riêng họ và giữ nó trong tổ chức. SingularityNET có ý định phân quyền cho lĩnh vực tập trung mạnh mẽ này, cho phép các nhà phát triển các công cụ AI kiếm tiền từ chúng và người dùng không phải là doanh nghiệp hưởng lợi từ chúng.

Cũng giống như bất kỳ sự đầu cơ mới nào, vẫn cần xem xét liệu điều này thậm chí có thể xảy ra hay liệu những gã khổng lồ như Google sẽ mãi mãi chiếm lĩnh lĩnh vực AI hay không. Có một điều chắc chắn - có rất nhiều sự quan tâm đến các hệ thống phân quyền AI. Đợt bán token của SingularityNET đã làm cho việc này trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Nguồn Cointelegrah

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, AI

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.