article image

ICO đã huy động 2 tỉ USD trong năm nay - chủ yếu từ bán tư nhân

ICO

21/02/2018

1997

Mặc dù chất lượng ICO của năm nay vẫn chưa được cải thiện, nhưng sự quan tâm của các nhà đầu tư vẫn chưa được đáp ứng. 2 tỷ USD đã được huy động, đặt năm 2018 lên con đường thoải mái vượt qua con số 5.7 tỷ USD năm 2017. Nhưng với cơ cấu của các doanh số bán hàng ngày nay đang hướng về các nhà đầu tư tư nhân, công chúng đã bị bỏ lại trong cuộc chiến tranh giành phần thừa vụn vặt. Dữ liệu cho thấy rằng 84% trong tổng số ICO gây quỹ trong năm nay là từ các cơ sở tư nhân và bán trước.

Bán tư nhân đang giúp người giàu giàu hơn

Khi crowdsale lần đầu tiên xuất hiện, chúng đã được trình bày như một phương tiện dân chủ để gây quỹ và tạo ra một cộng đồng đa dạng, gắn bó. Trong một thời gian, điều này ít nhiều là cách nó diễn ra, nhưng vào năm 2018, tình hình ICO đã thay đổi. Năm ngoái, các nhà đầu tư tư nhân vẫn có những phần đầu tiên của crowdsale tốt nhất - BAT nổi tiếng là đã bán hết trong vài phút sau khi một vài con cá voi đổ xô vào token của nó - nhưng năm nay, việc bán công khai gần như là một suy nghĩ sau khi hành động. Tất cả các hành động đang diễn ra ở giai đoạn trước và tư nhân, để lại những lựa chọn ít ỏi cho đám đông.

ICOs Have Raised $2 Billion This Year – Mostly from Private Sales

Số liệu gần đây của Tokendata cho thấy trong số 1.97 tỉ USD đầu tư vào ICO trong năm nay, 1.63 tỷ USD (84%) là của các nhà đầu tư tư nhân. Hơn nữa, dữ liệu này không tính đến 850 triệu USD được báo cáo trong đợt bán riêng Telegram, một sự kiện độc quyền mà chỉ có những nhân vật lớn nhất được mời. Đợt bán trước 600 triệu USD của Telegram kết thúc vào cuối tháng 2, nhưng các nhà đầu tư được cho là đang flip token của họ gấp 2 lần. Các dự án như vậy tốt trong việc giúp người giàu trở nên giàu hơn, nhưng chúng không cung cấp cho người sử dụng nền tảng một phần trong dự án.

ICO bỏ qua lợi nhuận nhỏ

Trong số 94 ICO Tokendata đã theo dõi trong năm nay, 28 ICO bây giờ đã có sẵn token để giao dịch trên sàn. Ở giai đoạn này, ROI trung bình cho các token được mua qua ICO và được bán trên sàn giao dịch chỉ là 2.17x, và lợi nhuận trên ETH chỉ là 0.75x. Nói cách khác, trong nhiều trường hợp, sẽ có nhiều lợi ích hơn khi giữ ether từ đầu năm hơn là hoán đổi nó với các token. Vẫn là những ngày đầu tiên của quá trình, và có rất nhiều thời gian cho doanh thu mùa năm 2018 trở nên tốt đẹp.

Nhờ những khoản chiết khấu rộng rãi được áp dụng trong quá trình bán trước, các nhà đầu tư tư nhân sẽ dễ dàng kiếm được lợi nhuận cao hơn nhiều so với những người tham gia bán công khai. Hơn nữa, với các token bán trước thường sẽ tiến vào các sàn giao dịch phân quyền ngay lập tức, vai trò của việc bán công khai đã được đưa xuống hàng dưới. Trên báo chí, crowdsale trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhưng trên thực tế, những người hưởng lợi lớn nhất của chúng là 1% với các kết nối và vốn để kiếm lời.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, crowdsale

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.