article image

Hiệp hội Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc kiện hãng Internet cấm quảng cáo mã hóa

Bitcoin

28/03/2018

1698

 

Sự thông đồng và lợi dụng quyền lực

Vụ kiện sẽ được đệ trình lên cơ quan thẩm quyền Hoa Kỳ vào tháng 5 do Hiệp hội Blockchain Âu Á (EBA) mới thành lập. Các đại diện của Hiệp hội Tiền mã hóa và Blockchain của Nga (RACIB), Hiệp hội Kinh doanh đầu cơ Hàn Quốc (KOVA) và Hiệp hội các Nhà đầu tư tiền mã hóa Trung Quốc (LBTC) đã ký thỏa thuận thành lập EBA trong Đại hội BlockchainRF-2018 tại Moscow (27-28 tháng 3). Một quỹ mã hóa đặc biệt sẽ được tạo ra để tài trợ cho hành động pháp lý, có thể được hỗ trợ thông qua các khoản đóng góp.

Mạng xã hội phổ biến nhất Facebook và công cụ tìm kiếm toàn cầu lớn nhất Google đã cấm các quảng cáo mã hóa lần lượt vào vào tháng 1 và tháng 3. Các phương tiện truyền thông Nga đã báo cáo về một quyết định tương tự bởi công cụ tìm kiếm lớn nhất trong nước "Яндекс" (Yandex). Công ty đã không chính thức xác nhận biện pháp.

Báo cáo rằng Twitter cũng sẽ áp đặt các hạn chế nổi lên cách đây 10 ngày. Theo Reuters, nền tảng microblogging đã xác nhận sự thay đổi chính sách sẽ có hiệu lực vào thứ Ba 27 tháng 3. Lệnh cấm sẽ bao gồm ICO và bán token, Twitter nói với cơ quan này vào thứ Hai. Đã có thông báo rằng một nền tảng truyền thông xã hội khác, Snapchat, cũng đã cấm quảng cáo các ICO.

Các cổ đông phải chịu trách nhiệm

Chủ tịch RACIB Yuri Pripachkin, trích lời bởi TassInterfax, cho biết việc đồng thời từ chối quảng cáo mã hóa có thể chứng minh rằng có sự thông đồng thực hiện. "Chúng tôi nghĩ rằng bốn công ty này đang sử dụng quyền lực độc quyền của họ và đã thông đồng với nhau để thao túng thị trường", ông nói thêm. Pripachkin chỉ ra rằng các lệnh cấm đã dẫn đến sự sụt giảm thị trường đáng kể trong những tháng cuối.

Vấn đề sẽ được đưa ra tòa án ở Mỹ, quan chức này nói. Các luật sư sẽ có tiếng nói cuối cùng về thẩm quyền nơi đơn kiện sẽ được đệ trình. "Bạn biết đấy, mỗi bang đều có luật lệ khác nhau. Một số bang, ví dụ như Wyoming, đã đối xử công bằng đối với tiền mã hóa," Yuri Pripachkin bình luận, trích dẫn bởi RIA Novosti.

Pripachkin nói thêm rằng EBA cũng có thể kiện các công ty ở các bang nơi họ đăng ký. Ông nói rằng hành động pháp lý có thể được thực hiện đối với các nhà quản lý và các cổ đông của họ, nếu họ chứng minh rằng họ có và sử dụng ví tiền mã hóa.

Nga mất tiền cho ICO được tổ chức ở nước ngoài

Tuần trước RACIB cảnh báo rằng nền kinh tế Nga có thể mất tới 1.5 tỷ USD từ ICO do người Nga thực hiện ở các phạm vi có thẩm quyền tốt hơn. Các ICO có sự tham gia của người Nga chiếm 10% thị trường ICO toàn cầu. Các dự án của Nga đã thu hút được 310 triệu USD vào năm 2017, theo một báo cáo sẽ được trình bày cho Tổng thống Putin.

Hai đạo luật hợp pháp hóa các công nghệ blockchain, khai thác, tiền mã hóa và ICO đã được đưa ra trong Duma Quốc gia, Hạ viện của Quốc hội Nga. Chúng sẽ được thông qua vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay, Anatoliy Aksakov, người đứng đầu Ủy ban Thị trường Tài chính Quốc hội, cho biết trong cuộc họp nhóm BlockchainRF-2018.

Các thợ đào tiền mã hóa sẽ có nghĩa vụ đăng ký với tư cách cá nhân hoặc pháp nhân theo các quy định mới, Aksakov nói với các đại biểu tham dự hội nghị. Ông cũng tiết lộ rằng các doanh nghiệp khai thác sẽ được hưởng các khoản giảm thuế trong khoảng thời gian hai năm sau khi thông qua luật kinh tế kỹ thuật số.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.